Táo bón ở trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi phải làm sao

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 28/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên cách điều trị táo cho các từng giai đoạn khác nhau, mẹ cần lựa chọn phương pháp phù hợp để giúp con khỏi bị táo bón. Hôm nay bài viết của tôi sẽ cung cấp cho các mẹ thông tin về phương pháp điều trị táo bón cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi nhé.
    [​IMG]

    Chứng táo bón ở trẻ sơ sinh:

    Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chưa hòa chỉnh, đặc biệt là hệ men tiêu hóa chưa hình thành đầy đủ, kèm theo giai đoạn này bé hoàn toàn bú sữa mẹ hoặc sữa công thức, do lượng chất xơ rất hạn chế do đó lượng phân hình thành ít hơn làm cho bé chậm đi đại tiện hơn là các bé đã được ăn dặm.
    Khi bị táo bón phân của trẻ khô dính như đất sét, khi bơm thụt ra có thể thấy phân lổm nhổm, thường đi đại tiện từ 3-4 ngày/ lần với sự kích thích của người lớn, kèm theo bé quấy khóc nhiều hơn bình thường, vặn người, mặt đỏ, ưỡn người, khó chịu.
    Táo bón sẽ khiến trẻ mệt mỏi và bú ít đi, tuy nhiên chữa táo bón cho bé cũng không thể áp dụng phương pháp như người lớn, mà phải có giải pháp an toàn cho bé. Không nên dùng dụng cụ chọc ngoáy để kích thích bé, không được dùng thuốc nhuận tràng cho trẻ, không nên tự ý sử dụng thuốc bơm thụt hậu môn cho trẻ, việc lạm dụng vào ống bơm thụt phân sẽ làm mất phản xạ tự đại tiện ở trẻ, thực hiện không đúng cách sẽ khiến hậu môn bị tổn thương và có thể bị nhiễm trùng.
    >>>Xem thêm: Bệnh táo bón là gì ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe

    Phương pháp chữa táo bón cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi:

    [​IMG]
    1. Trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn:

    Cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng từ mẹ, mẹ nên tích cực bổ sung đủ hai loại chất xơ là chất xơ thô và chất xơ hòa tan vào khẩu phần ăn mỗi ngày của mình, uống nhiều nước và tăng cường cho bé bú, vì cho bé bú để cung cấp nước và chất cho bé tạo phân và giúp kích thích nhu động ruột.
    Mẹ bổ sung chất xơ thô bằng cách tăng cường ăn các loại rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,… bổ sung chất xơ hòa tan tốt nhất là dùng sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên “ Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Hususk” để giúp tiêu hóa tốt nhất, khi uống mẹ có thể cho bé uống trực tiếp 1- 2 thìa cafe để bổ sung chất xơ trực tiếp cho bé nhé. Vì là thảo mộc thiên nhiên nên các mẹ hoàn toàn yên tâm vì nó không mang lại bất cứ tác dụng phụ nào.
    >>>Xem ngay: 6 Dấu hiệu nhận biết táo bón ở trẻ sơ sinh

    2. Trẻ sơ sinh bú sữa công thức:

    Đối với trẻ bú sữa công thức thì đơn giản hơn nhiều, mẹ có thể pha trực tiếp chất xơ hòa tan từ “ Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” vào sữa công thức cho bé, lưu ý là không pha quá nhiều nhé, với bé dưới 6 tháng chỉ nên pha ¼ gói vào 120 ml sữa cho bé thôi nhé. Chỉ sau 2 ngày bé sẽ đi phân mềm và bình thường, các mẹ cứ yên tâm sử dụng cho bé với liều lượng vừa đủ cho đến khi bé không còn táo bón nữa mà không lo bất kỳ tác dụng phụ nào nhé.
    Chúc các mẹ và bé luôn được khỏe mạnh và không bị táo bón nữa nhé.
    >>>Nguồn: https://chuabenhtaobon.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này