Tăng cường " đề kháng " cho da với kem chống nắng dành cho trẻ em

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi uchihabin, 25/5/17.

  1. uchihabin

    uchihabin New Member

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    ádfdgád23
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]Đối với những vết bỏng nhẹ, nên sơ cứu qua bằng các nguyên liệu tự nhiên như gel lô hội hoặc lá trà xanh để giảm cảm giác bỏng rát khó chịu. Trong khi lô hội hoạt động như một chất làm mát tự nhiên có thể giúp giảm viêm và cấp ẩm cho da ngay lập tức, thì chất tannin trong trà xanh có khả năng diệt khuẩn và hồi phục da . Bảo vệ da bằng những loại kem chống nắng cho trẻ tốt cũng là điều cần thiết mà bạn nên lưu tâm.[/FONT]

    1.Làm mát vùng da bị cháy nắng ngay lập tức
    So với các loại da khác, thì da nhạy cảm có khả năng dễ bị cháy nắng hơn cả bởi tính chất đặc biệt mẫn cảm với các tác nhân của môi trường. Khi da bạn bị đốt cháy do quên mất việc thoa kem chống nắng dành cho nhạy cảm, điều đầu tiên cần làm chính là phải làm dịu vết bỏng ngay lập tức. Tìm ngay đến nguồn nước sạch gần nhất và nhẹ nhàng rửa vết thương khoảng vài giây cho đến khi cảm thấy bớt bỏng rát. Đừng nên ngâm nước quá lâu sẽ làm mất nước ở vùng da quanh vết cháy. Bạn cũng có thể bọc đá trong một chiếc khăn sạch và nhẹ nhàng chấm lên vùng da bị bỏng, không nên để đá tiếp xúc trực tiếp lên vết thương làm mọi chuyện tệ hơn.
    2.Sử dụng các nguyên liệu an toàn làm dịu vết cháy
    Đối với những vết bỏng nhẹ, nên sơ cứu qua bằng các nguyên liệu tự nhiên như gel lô hội hoặc lá trà xanh để giảm cảm giác bỏng rát khó chịu. Trong khi lô hội hoạt động như một chất làm mát tự nhiên có thể giúp giảm viêm và cấp ẩm cho da ngay lập tức, thì chất tannin trong trà xanh có khả năng diệt khuẩn và hồi phục da. Sau khi vùng da bỏng đã được làm dịu bớt thì hãy dùng gạc sạch băng lại. Tuyệt đối không bôi các loại kem dưỡng da hay lotion lên vết thương vì sẽ làm tăng cảm giác đau nhức. Việc bôi kem chống nắng lúc này cũng sẽ không còn ý nghĩa và thậm chí còn có thể làm vết bỏng bị nhiễm bẩn nếu để kem dính vào, cho dù đó là loại kem chống nắng dịu nhẹ nhất như kem chống nắng dành cho trẻ em.
    [​IMG] View attachment 5506

    Không nên bôi lotion và cả kem chống nắng dành cho trẻ em lên vết cháy nắng
    3.Cấp nước khẩn cấp
    Một việc rất quan trọng không được quên khi bị bỏng nắng là phải cấp nước cho da ngay lập tức từ bên trong. Tế bào da khi bị cháy sẽ thiếu nước rất nghiêm trọng, bởi vậy nên uống thật nhiều nước để bù lại. Hãy uống từ từ theo từng ngụm giúp cơ thể dễ hấp thụ nước hơn.
    4.Tìm đến bác sĩ da liễu
    Sau khi đã làm xong các bước sơ cứu cơ bản, tốt nhất bạn nên đi đến bệnh viện da liễu để nghe lời khuyên của bác sĩ. Tuyệt đối không nên chủ quan để vết thương nhiễm trùng vì điều đó rất nguy hiểm. Bạn có thể sử dụng các loại dược phẩm trị bỏng dưới sự giám sát của bác sĩ và hỏi thăm về loại kem chống nắng dành cho da nhạy cảm phù hợp cho việc điều trị bỏng da nếu thấy cần thiết.
    [​IMG] View attachment 5505


    Tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm ra kem chống nắng dành cho da nhạy cảm phù hợp nhất
    5.Chọn loại kem chống nắng phù hợp
    +---, hoặc bạn cũng có thể dùng kem chống nắng dành cho trẻ em vì chúng có chứa các thành phần dễ chịu cho da hơn các loại kem thông thường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này