Sự nguy hiểm với thai kỳ về biến chứng bệnh tiểu đường

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/3/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh tiểu đường type 1 có thể để lại một số biến chứng nguy hiểm như hạ đường huyết, rối loạn cương dương , nhiễm ketone máu, các biến chứng ở mắt và chân
    Tình trạng đường huyết thấp (còn gọi là hạ đường huyết) có thể xảy ra do tiêm quá nhiều insulin, tập thể dục quá nhiều, hoặc ăn quá ít thức ăn và thường xuất hiện ở bệnh nhân tiểu đường type 1 đang điều trị. Triệu chứng có thể xuất hiện khi lượng đường trong máu giảm dưới 70mg/dl .

    >>> Xem ngay: Cách bệnh chữa tiểu đường type 1 mới nhất
    [​IMG]
    Dấu hiệu của triệu chứng này bao gồm:

    Nhức đầu
    Căng thẳng
    Đổ mồ hôi
    Đói
    Nhìn mờ
    Run tay
    Yếu mệt
    Nếu xuất hiện những triệu chứng này, tốt nhất bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu.

    Cách giải quyết:

    Trước tiên, bạn nên ăn uống những thức ăn chứa đường: nước trái cây, vài muỗng đường, một ly sữa hoặc nước ngọt. Sau khi các triệu chứng hết, bạn nên ăn thêm thức ăn khác. Nếu bạn bị hạ đường huyết nặng hơn thì tốt nhất nên được điều trị tại bệnh viện.

    Tuy nhiên, chỉ cần bạn điều chỉnh liều insulin thích hợp sẽ tránh được tình trạng hạ đường huyết thường xuyên.

    Nhiễm ketone máu ở người bệnh tiểu đường type 1
    [​IMG]
    Nếu tiểu đường type 1 không được điều trị sẽ rất dễ xảy ra biến chứng hôn mê do nhiễm ceton acid. Tình trạng này xuất hiệu khi không có đủ insulin để đưa glucose vào tế bào, glucose có thể tăng cao trong máu khiền cho mỡ bị phân hủy để tạo năng lượng và tạo ra nhiều acetone acid , ketone tăng trong máu và nước tiểu, gây ra nhiễm cetone acid ( ketoacidosis.)

    Các triệu chứng cảnh báo nhiễm cetone acid ,bao gồm:

    Thở nhanh, sâu
    Buồn nôn hay nôn mửa
    Bừng mặt
    Đau dạ dày
    Da và miệng khô
    Hơi thở có mùi trái cây

    Theo thống kê thì có khoảng 2-10% mẹ bầu có nguy cơ bị đái tháo đường thai kỳ và có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho cơ thể mẹ và thai nhi. Khi mẹ bầu bị đái tháo đường thai kỳ thì em bé sinh ra sẽ cũng có nguy cơ bị béo phì.

    >>> Xem ngay: Cách chữa đái tháo đường thai kỳ rất hay

    Đái tháo đường thai kỳ là gì?
    Trong quá trình mang thai thì các hormone có thể làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh insulin, ngăn cản hoạt động chuyển hóa glucose thành năng lượng khiến lượng glucose không được chuyển hóa, tồn tại trong máu gây nên bệnh đái tháo đường thai kỳ.

    Thông thường sau khi sinh, tiểu đường thai kỳ sẽ biến mất hoàn toàn nhưng sẽ có nguy cơ tái phát cao hơn nhiều trong lần thụ thai kế tiếp.

    Ảnh hưởng của đái tháo đường thai kỳ
    Khó sinh: Glucose trong máu của bạn có thể sẽ truyền sang máu của bé và làm tuyến tụy của bé phải hoạt động nhiều hơn làm bé phát triển phần thân trên khá nhanh trong thai kỳ. Vai rộng là nguyên nhân của những ca sinh khó. Thậm chí nhiều trường hợp có thể gây gãy xương hoặc tổn thương não trong quá trình sinh nở, gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

    Béo phì: mẹ bị tiểu đường thai kỳ có nguy cơ khiến bé bị thừa cân nhiều gấp 3,5 lần so với những bé khác. Đặc biệt, nếu mẹ bị thừa cân và tiểu đường trước khi mang thai, nguy cơ này thậm chí có thể gấp 5,5 lần.
    [​IMG]
    Hạ đường huyết: khi bé sinh ra dù không còn trong cơ thể mẹ nhưng tuyến tụy của bé vẫn hoạt động theo lượng glucose dư thừa trước đây, làm cho lượng đường trong máu của bé sẽ xuống rất thấp gây nên tình trạng hạ đường huyết. Tình trạng này khá nguy hiểm cho bé, vì nó có thể gây co giật dẫn đến hôn mê và tổn thương não nếu không được phát hiện kịp thời.

    Bệnh hô hấp: khi mẹ bị đái tháo đường thai kỳ thì bé sinh ra sẽ có nguy cơ bị bệnh về hô hấp sau khi sinh. Bên cạnh đó, bé cũng dễ bị vàng da hơn các bé khác.

    Vì thế, để ngặn chặn những hậu quả nguy hiểm cho trẻ mẹ bầu nên có biện pháp thích hợp để ngăn ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường thai kỳ này nhé. Bạn có thể tham khảo sản phẩm trị bệnh tiểu đường hiệu quả từ thiên nhiên và Thảo Dược Gia Truyền tại congtymethi để giúp mẹ và bé khỏe mạnh, thông minh nhé!

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-benh-tieu-duong-hieu-qua-bang-hat-methi.html
     
    Đang tải...
: Hạt methi

Chia sẻ trang này