Sự khác nhau giữa đèn led và đèn thường như thế nào?

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi vananh66, 13/9/17.

  1. vananh66

    vananh66 New Member

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Đèn LED là gì ? Sự khác nhau giữa đèn led và đèn thường như thế nào?
    LED-viết tắt của Light-Emitting-Diode có tức thị “đi-ốt phát sáng”, là một nguồn sáng phát sáng khi có dòng điện tương tác lên nó. Được biết tới từ những năm đầu của thế kỷ 20, công nghệ LED ngày càng phát triển cho đèn led , từ những diode phát sáng đầu tiên với ánh sáng yếu và đơn sắc đến những nguồn phát sáng đa dung nhan, công suất lớn và cho hiệu quả chiếu sáng cao.
    [​IMG]
    Ưu điểm của đèn led:
    – Hiệu quả: Đèn LED có hiệu suất phát sáng cao hơn bóng sợi đốt.
    – Màu sắc: Đèn LED có thể phát ra màu nhan sắc như ý muốn mà không cần bộ lọc màu theo phương pháp truyền thống.
    – Kích thước: kích thước của bóng LED rất nhỏ (có thể nhỏ hơn 2 mm2) vì thế có thể bố trí dễ dàng trên mạch in.
    – thời gian bật tắt nhanh: Led có thời kì bật và tắt rất nhanh kể từ lúc có thúc đẩy (micro giây). Điều này rất quan yếu trong thông tin liêc lạc, lĩnh vực đề xuất có thời kì đáp ứng nhanh.
    – Độ sáng tối: Đèn LED có thể dễ dàng điều khiển độ sáng tối bằng phương pháp điều chế độ rộng xung hoặc tăng giảm dòng điện tương tác.
    – Tuổi thọ đèn cao: Đây là ưu điểm lớn nhất của đèn led, tuổi thọ của đèn LED vào khoảng 35000 đến 50000 giờ, lớn hơn nhiều lần so với bóng huỳnh quang quẻ và sợi đốt.
    – Độ bền cao:Đèn LED được làm từ vật liệu bán dẫn, nên rất khó bị phá huỷ bởi sự va đập..
    – An toàn: Đèn LED không gây độc hại, thân thiện với môi trường.
    [​IMG]
    >>> Xem thêm: Đèn LED Panel sản phẩm Hàn Quốc thích hợp dùng cho văn phòng tòa nhà
    Nhược điểm của đèn led:

    Đèn led có nhược điểm không ?
    Câu trả lời có nhẽ không dễ tìm ra được từ các đặc tính và ưu điểm “mặc định” của đèn led so với các loại bóng đèn thường nhật. Có chăng thì nhiều người sẽ nghĩ rằng nhược điểm của đèn led chỉ là giá thành cao hơn so với các loại đèn bình thường.
    Nhưng thực ra, giá thành đèn led cao nhưng khi tính đến ích lợi lâu dài, lợi ích từ việc tần tiện điện, lợi ích từ việc không phải thay bóng thường xuyên thì tính ra tổn phí cho đèn led còn rẻ hơn.
    Vậy thì đèn LED còn có nhược điểm nào không ?
    Câu trả lời sẽ làm cho nhiều người phải suy nghĩ, và chắc hẳn những ai đã từng sử dụng đèn LED cũng đều tán thành : Nhược điểm của đèn LED là khoảng cách chất lượng của các loại đèn led trên thị trường quá xa nhau.
    Chính nhược điểm này làm cho nhiều người sử dụng đèn led bị lầm lẫn về chất lượng đèn LED. Mua phải các bộ đèn có CHIP LED kém chất lượng, dẫn đến đèn led giảm độ sáng nhanh và đổi sang màu ánh sáng khác sau một thời gian ngắn sử dụng (chỉ khoảng 2 tháng). Người sử dụng nào biết thì đổi sang loại đèn led khác tốt hơn, không biết thì không sử dụng đèn LED nữa, quay lại sử dụng các loại đèn thông thường !!
    >>> Tham khảo: ĐÈN ĐƯỜNG LED HƯỚNG ĐI MỚI CHO tùng tiệm NẲNG LƯỢNG nhà nước
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này