Son lì cho môi khô

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi lampho2410, 30/3/18.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    SON LÌ CHO MÔI KHÔ

    Son lì không dành cho đôi môi khô vì chúng có thể làm lộ khuyết điểm? Sai lầm rồi nàng ạ! Lý do là vì ít ai biết cách đánh son môi lì đúng chuẩn để không “tố cáo” các vết nứt nẻ, bong da xấu xí. 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ “đánh bay” quan niệm sai lầm này!
    [​IMG]

    5 Mẹo đánh son lì cho môi khô vẫn gợi cảm, mượt mà


    Mẹo #1 – Tẩy tế bào chết cho môi
    Dùng các sản phẩm tự nhiên thoa lên môi rồi dùng bàn chải massage nhẹ nhàng
    Để tẩy tế bào chết cho môi, bạn có thể dùng khăn lau ấm lau nhẹ môi và di chuyển theo hình xoáy tròn, các lớp da khô, đang bị bong tróc sẽ “biến mất” ngay lập tức. Bên cạnh đó, các nàng có thể dùng sản phẩm tự nhiên để tẩy tế bào chết như mật ong, muối, đường… thoa một ít lên môi rồi dùng bản chải đánh răng massage nhẹ nhàng.
    Mẹo #2 – Sử dụng son dưỡng và kem lót
    Đặc biệt đối với các nàng môi khô thì không thể bỏ qua lớp son dưỡng “thần thánh” này. Trước khi đánh son lì, hãy thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi rồi đánh son lì lên.
    Ngoài ra, bạn có thể mix nhẹ giữa kem lót và son dưỡng, sau đó thoa lên môi và dùng khăn giấy thấm nhẹ. Cc1h này giúp môi dày hơn, che phủ lớp rạn nứt hay bong da bên dưới môi khô, hơn nữa còn giúp son lì đều, bền màu hơn rất nhiều.
    Mẹo #3 – Sử dụng sự trợ giúp từ máy sấy
    Trường hợp bạn thấy thỏi son của mình quá khô, thì nên hơ thỏi son dưới máy sấy trong vài giây, son mềm ra và dùng cọ phết đều lên môi. Cách khác, các nàng có thể tô trực tiếp thỏi son lên môi mà vẫn có thể kiểm soát chỗ đậm nhạt của son bằng cách tô màu son tập trung vào giữa môi trên và môi dưới.
    Sau đó dùng đầu ngón tay thoa đều nhẹ lớp son ra khắp môi, lặp lại bước này cho đến khi son đều như mong muốn. Với các cô nàng môi khô, hãy tạo lớp son dày, đậm hơn chút để che khuyết điểm của mình nhé.
    Mẹo #4 – Dùng chì kẻ môi hay tăm bông
    Chì kẻ môi giúp bạn giữ được “khuôn môi” như ý, tạo sự hoàn hảo cho môi. Tuy nhiên, để tạo sự tự nhiên, khi bạn đã sử dụng chì thì dùng tăm bông viền nhẹ theo nét vừa kẻ. Di chuyển tăm bông vài đường quanh viền môi, cách này giúp đôi môi trông mềm mại hơn.
    Mẹo #5 – Che khuyết điểm cho đôi môi
    Đây là cách khắc phục tình trạng khô môi do son lì mang lại, chính là dùng kem che khuyết điểm. Lớp che khuyết điểm này nên được sử dụng sau lớp son dưỡng.
    Bạn sẽ tạo một lớp màng bảo vệ cho môi, son lì khi lên môi sẽ nhẹ hơn, không nặng nề và cũng không gây khô môi. Ngoài ra, sản phẩm che khuyết điểm sẽ giúp che dấu vết bong da ở môi, rạn nứt và các khuyết điểm xung quanh môi. Lưu ý chọn kem che khuyết điểm có độ cấp ẩm cao nhé.
    Các nàng nhớ chú ý phải tẩy trang thật kĩ sau khi dùng son lì nhé, phải dùng nước tẩy trang chuyên biệt cho môi mới có thể tẩy sạch lớp kem này.

    Mẹo làm mới lại thỏi son lì cho môi khô không bị nứt

    Son lì không phải lúc nào cũng dễ tô và lên màu đẹp như trong… quảng cáo! Vậy nên, để có một thỏi son lì hợp với làn môi khô của mình, hãy dành chút thời gian để “biến hóa” nó. có thể “làm mới” son lì của bạn thành loại son dễ dùng mà vẫn giữ được chất riêng.
    Nguyên liệu chuẩn bị:

    • Một cọ tô son môi, một thỏi son lì (bền màu, lâu trôi).
    • Vài giọt tinh dầu. Đây là loại tinh dầu dùng kết hợp với mỹ phẩm, có thể dùng trong kem nền, kem che khuyết điểm hoặc má hồng… Bạn có thể tham khảo và xin ý kiến từ chuyên viên tư vấn ở các cửa hàng mỹ phẩm lớn.
    Cách thực hiện:
    • Cắt một lớp son nhỏ (nếu là son thỏi) hoặc dùng cọ lấy son cho đến khi lấy đủ lớp son cần dùng (nếu là son kem) bỏ vào chén sạch.
    • Nhỏ 1 giọt tinh dầu vào son và dùng cọ trộn đều lại sau đó thử lên mu bàn tay rồi đợi khoảng 15-20 phút. Nếu da bạn không bị kích ứng thì bạn có thể sử dụng.
    Với cách thực hiện này, các nàng môi khô không lo son lì sẽ làm lộ khuyết điểm đôi môi của mình nữa nhé. Ngoài ra, áp dụng cách đánh son môi lì đúng cách sẽ giúp các nàng che dấu được đôi môi nứt nẻ của mình.
    Trên đây là cách đánh son môi lì cho các nàng môi khô nhé. Vì vậy, son lì cũng có thể “kết đôi” với môi khô nhé, tưởng không hợp hóa ra lại hợp không tưởng
     
    Đang tải...
: son lì

Chia sẻ trang này