Sơn Đoòng đứng đầu 25 địa điểm cần đến trong thế kỷ 21

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi kyitc, 14/4/18.

  1. kyitc

    kyitc Active Member

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nằm ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, Việt Nam, hang Sơn Đoòng rất cao và rộng. Theo Smithsonian, hang có thể chứa cả Đài tưởng niệm Washington bên trong và khu vực rộng nhất cũng có thể chứa tới 2 chiếc Boeing 747.
    Bên trong Sơn Đoòng có một dòng sông ngầm chảy dọc lòng hang. Chiều dài hang hiện gấp tới 5 lần hang Deer ở Sarawak, Malaysia, hang từng giữ kỷ lục dài nhất thế giới.
    Xếp sau Sơn Đoòng là nhiều địa danh nổi tiếng thế giới. Vị trí thứ hai là Ngôi nhà của hạt Higgs (Hạt của Chúa) - Phòng thí nghiệm CERN, Thụy Sĩ có máy gia tốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

    [​IMG]
    Đứng thứ 3 và 4 lần lượt là Sân bay vũ trụ America, New Mexico, Mỹ - là nơi bước chân ra khỏi trái đất, và Vùng núi phía đông châu Phi - địa điểm gặp loài khỉ đột lớn nhất hành tinh.
    Xếp thứ 5 là nơi quan sát được nhiều sao nhất trên thế giới, Đài thiên văn ALMA, Chile.
    Hang Sơn Đoòng – tọa độ 17°27’25.88″Bắc 106°17’15.36″Đông , tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình– là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam tọa lạc gần biên giới với Lào. Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một bức tranh “Hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc” với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ,điều đặc biệt nhất có điểm chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang. Các nhà khoa học địa chất thế giới nhận định Sơn Đoòng là hang động kỳ vĩ nhất thế giới.
    Hang Sơn Đoòng được khám phá vào năm 1991 khi Hồ Khanh, một người dân địa phương tình cờ tìm ra khi lánh vào cửa hang để tránh mưa. Sau một thời gian đến năm 2006 khi đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đến khu vực này thăm dò thì Hồ Khanh mới báo cho họ. Phải khó khăn lắm ông mới tìm lại được cửa hang vốn nằm sâu trong rừng già với địa hình khá hiểm trở, cách xa đường lớn và không thể phát hiện thấy trên Google Earth và chính ông cũng đã đặt tên cho hang động này.

    trekking en vietnam
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này