Samsung Việt Nam: lỗi màn hình Galaxy S8 ám đỏ có thể sửa trong phần mềm

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi phamthaovnn, 18/11/17.

  1. phamthaovnn

    phamthaovnn Expired VIP

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau khi có nhiều người dùng phàn nàn về lỗi ám đỏ trên màn hình của Galaxy S8, Samsung Việt Nam đã phát thông cáo khẳng định đây không phải là lỗi phần cứng.

    Trong thông cáo phản hồi, Samsung Việt Nam nói rằng "Tất cả điện thoại di động Samsung đều được thông qua quy trình kiểm tra nhằm đáp ứng những quy chuẩn cao nhất về chất lượng sản phẩm".

    Theo Samsung Việt Nam, Samsung Galaxy S8 đài loan cho khả năng tối ưu hóa các dải màu, độ bão hòa màu và độ sắc nét tùy biến theo môi trường. Những trường hợp có màn hình bị ám đỏ có thể tự điều chỉnh dải màu của màn hình hiển thị để cách thay đổi tông màu trắng. Cách thực hiện là mở phần Cài đặt > Màn hình > Chế độ màn hình > Cân bằng màu.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, theo những thông tin từ trang Korea Herald thì vấn đề màn hình S8 bị ám đỏ có thể không đơn giản như vậy. Một số người dùng S8 và S8+ ở Hàn Quốc nói hiện tượng ám đỏ trên màn hình của họ vẫn bị sau khi họ tuỳ chỉnh trong phần cài đặt theo chỉ dẫn của Samsung. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên bán ra Galaxy S8 và S8+ đến tay người dùng từ ngày 17/4/2017.

    Xem thêm: SamSung Galaxy Edge S7 đài loan

    Từ hiện tượng trên, một số ý kiến phân tích phỏng đoán nguyên nhân màn hình S8 và S8+ bị ám đỏ có thể do chip lỗi khiến GPU hoạt động không chuẩn hoặc lỗi cân bằng màu do màn hình AMOLED được Samsung tăng thêm gam đỏ để màu đỏ hiển thị tươi tắn hơn. Thậm chí, có ý kiến cho rằng nguyên nhân có thể do chiều dài của màn hình 18,5:9 làm điện thoại mất ổn định cấu trúc.

    [​IMG]

    Nhìn chung, đến thời điểm này thì vấn đề màn hình ám đỏ của S8 và S8+ vẫn là câu hỏi ngỏ chưa thực sự rõ ràng dù có phản hồi từ Samsung. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ đến khi S8 và S8+ đến với nhiều thị trường hơn để kiểm chứng. Ở Việt Nam, bộ đôi sản phẩm này sẽ được bán ra vào ngày 5/5 tới với giá 18,49 triệu đồng cho bản S8 và 20,49 triệu đồng cho bản cỡ lớn S8+.

    VnReview đã có trên tay chiếc S8 xách tay từ thị trường Hàn Quốc. Tuy vậy, sản phẩm chúng tôi sử dụng không bị hiện tượng ám đỏ ngoài trừ việc gam màu đỏ ở chế độ mặc định (Tối ưu hiển thị) trông tươi hơn thực tế. Nhưng đó là điều bình thường ở màn hình AMOLED, loại công nghệ tấm nền thường có màu sắc rực rỡ hơn thực tế.

    Xem thêm: Điện thoại SmartPhone giá rẻ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này