Sai lầm lớn của phụ huynh trong việc học của con

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 28/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tập trung vào điểm số và thứ hạng ở trường không giúp việc học tập cùng mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái phát triển.

    Bright Side đưa ra một số lời khuyên cho phụ huynh trong việc hình thành mối quan hệ tốt với con mình, đồng thời giúp con trưởng thành hơn.

    1. Trẻ cần có thời gian rảnh (2-4 tiếng mỗi ngày) mà không phải làm việc gì cụ thể. Những phụ huynh hay lo lắng về
    trung tâm gia sư và đầy tham vọng thường có xu hướng muốn con học liên tục và tham gia hoạt động như câu lạc bộ thanh niên, câu lạc bộ ngoại ngữ, chơi thể thao. Hãy nhớ, trẻ em hay người lớn đều cần có thời gian thư giãn.

    2. Khi nói chuyện với giáo viên của trẻ hay giải quyết các vấn đề ở nhà trường, nên đứng về phía trẻ. Đừng sợ con nhận được điểm xấu, thay vào đó, hãy sợ con ghét trường học,
    gia sư và việc học tập nói chung.

    [​IMG] Nhiều phụ huynh coi trọng điểm số hơn cảm xúc của con.

    3. Phụ huynh nên ưu tiên cảm xúc của trẻ hơn ám ảnh với hiệu suất học tập và điểm số. Điều đáng buồn là đa số phụ huynh thường đặt các câu hỏi với
    gia su như "Con tôi được bao nhiêu điểm?" tại cuộc họp thay vì "Con tôi có lo lắng khi ở trong lớp hay không?"

    4. Hãy nhớ, nếu con bạn đang vật lộn với việc làm bài tập về nhà, luôn có một lý do nhất định hơn chỉ hai từ "lười biếng". Lười biếng thậm chí không tồn tại trong nghiên cứu tâm lý. Lý do thực sự có thể là thiếu động lực và sức mạnh ý chí, và giúp con lên tinh thần cho học tập là nhiệm vụ của bạn.
    Không làm bài tập hộ con mà hãy tìm ra nguyên nhân chính và giải quyết, có thể nghĩ đến các nguyên nhân khác như tăng huyết áp, vấn đề tâm lý, rối loạn tăng động giảm chú ý.

    5. Mối quan hệ gia đình được ưu tiên hàng đầu, không phải điểm số.


    6. Ở tuổi dậy thì, tâm lý trẻ rất nhạy cảm. Gây áp lực cho con về các bài kiểm tra và sẽ chỉ gây kích động, căng thẳng và tạo những cuộc tranh cãi vô nghĩa. Thay vào đó, hãy thể hiện sự ủng hộ và quan tâm chân thành.


    7. Luôn giữ bình tĩnh sau khi biết toàn bộ điểm thi của con. Điều quan trọng nhất là khiến con cảm nhận được sự tin tưởng ở bố mẹ chưa mất đi.

    8. Bạn có thể khiến con đạt điểm cao, hối thúc con học hành để vào được trường đại học tốt nhất nhưng lại làm hỏng mối quan hệ đã gây dựng từ khi con còn nhỏ. Phụ huynh nào cũng kỳ vọng vào con cái, nhưng trên tất cả, hãy thể hiện tình yêu thương nhiều hơn.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này