Romelu Lukaku sẽ sớm là chân sút huyền thoại của MU

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi soccon2015, 15/9/17.

  1. soccon2015

    soccon2015 Active Member

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Những tên tuổi đã được tạo dựng ở đấu trường Champions League như Denis Law, Nistelrooy và Rooney và bây giờ, khả năng Romelu Lukaku sẽ tiếp tục truyền thống đó.

    >> Tổng hợp những link sopcast đêm nay chất lượng full HD

    >> Cập nhật link xem bóng đá trực tuyến hd


    Rooney lập hat-trick vào lưới Fenerbache ngay trận ra mắt Champions League năm 2004, Van Nistelrooy giống như một bóng ma trong vòng cấm ám ảnh các hàng thủ đối phương, còn Cristiano Ronaldo là niềm cảm hứng trong chức vô địch năm 2008. Họ đều đã khẳng định tên tuổi và được coi là huyền thoại ở Old Trafford sau những màn trình diễn đẳng cấp ở Champions League.

    Với George Best, Denis Law và Bobby Charlton, những gì tinh túy nhất của họ chỉ được thể hiện ở giải đấu cao nhất nước Anh. Nhưng Lukaku thì khác. Tiền đạo người Bỉ có đầy đủ điều kiện để tỏa sáng ở cả giải VĐQG lẫn Champions League.

    Sau 4 bàn ở Premier League chỉ trong 4 trận, cỗ máy ghi bàn Lukaku cũng đã khai hỏa ngay trận ra mắt ở Champions League với M.U. Basel rõ ràng chưa phải đối thủ xứng tầm với M.U trong lần thứ 21 họ xuất hiện ở vòng bảng Champions League nhưng với cá nhân Lukaku, trận nào với anh lúc này cũng quan trọng, trên đường chứng tỏ giá trị ở Old Trafford.

    Mùa trước, Man United dựa dẫm nhiều vào một Zlatan Ibrahimovic tài năng nhưng chậm chạp và rõ ràng Ibra không phải là câu trả lời thích hợp cho bài toán hàng công của họ, đó là lý do tại sao M.U quyết tâm hớt tay trên Lukaku từ Chelsea.

    Trước Basel, Lukaku có mặt ở mọi điểm nóng, di chuyển rộng, bứt tốc khủng khiếp khiến hàng thủ đối phương không kịp thở. Và Lukaku tiếp tục cho thấy khả năng không chiến của mình tốt đến thế nào khi đón quả tạt của Blind đúng lúc để nhân đôi cách biệt cho M.U. Trước đó, Lukaku cũng đã phá tung hàng thủ Basel với 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1. Với sự hỗ trợ từ Juan Mata và Mkhitaryan, Lukaku luôn khiến 3 hậu vệ của Basel phải bận rộn.

    Vậy Lukaku hay đến thế nào? Trước hết phải nói rằng khao khát của tiền đạo người Bỉ là không ai sánh nổi. Anh chạy khắp mặt sân, thích những pha tăng tốc và loại bỏ các hậu vệ trên đường đua. Sự vượt trội về thể hình cộng với khát khao của Lukaku thực sự đã biến tiền đạo này thành một con "mãnh thú" không thể ngăn cản.

    Các tiền vệ của M.U tất nhiên thích chơi cạnh một tiền đạo kỹ thuật, xử lý cá nhân tuyệt vời như Ibra. Nhưng khi đá cạnh Lukaku, họ buộc phải đẩy nhanh tốc độ chơi bóng bởi Lukaku di chuyển rất nhanh và nhiều, qua đó khiến tốc độ tấn công của M.U được đẩy nhanh hơn.

    Bài kiểm tra thực sự với Lukaku và M.U sẽ đến khi họ gặp Chelsea và Man City ở Premier League, hay Barca và PSG ở châu Âu. Đó sẽ là lúc người ta biết được Lukaku có thể gây khó khăn cho những hàng thủ hay nhất hay không.

    Nhưng vào lúc này, chẳng có lý do gì để nghi ngờ về khả năng bước lên tầm cao mới của Lukaku ở M.U, như chính bản thân đội bóng này vậy khi họ được trở lại Champions League từ chức vô địch Europa League mùa trước. Với 10 bàn sau 8 trận cho cả CLB lẫn ĐTQG mùa này, Lukaku đang thành công ở mọi mặt trận, cho dù lịch thi đấu của M.U khá dễ thở.


    Các đội M.U mạnh nhất là sự pha trộn giữa nhiều phẩm chất, nhưng sẽ không là một M.U thực sự nếu như họ thiếu đi một trung phong đẳng cấp. Và Lukaku được mua về chính là để trở thành một cầu thủ như vậy trong bối cảnh Ibra chỉ được coi là phương án dự phòng còn Rooney đã hết thời đỉnh cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này