Rau bò khai mua ở địa chỉ nào chất lượng ngon nhất?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi VanLove, 23/6/17.

  1. VanLove

    VanLove New Member

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp thực phẩm sạch
    Nơi ở:
    hà nội
    MÔ TẢ ĐẶC ĐIỂM RAU BÒ KHAI

    Đây là một loại cây tiểu mộc dạng dây leo dài 5–10 m, có ngọn mảnh dẻ, xanh non giống với ngọn su su. Thân cây nhỏ bằng đầu đũa, giòn, dễ gãy, được chia thành nhiều nhánh đốt, bò và bám theo cây gỗ vươn cao đón ánh nắng mặt trời giống như cây tầm gửi. Ở các phần đầu của đốt có các tua nách cùng cuống lá đua ra.

    Cuống lá có chiều dài từ 3–10 cm còn lá hình trứng hay hình trái tim, dài, nhọn ở đỉnh, gốc lá tù. Loài này có nhiều hoa mọc thành cụm dạng xim dài 6–18 cm, cuống cụm hoa dài 4 – 10 cm, cuống mỗi chiếc hoa dạng chỉ dài 2–5 mm. Đài hoa dạng quả đầu, răng cưa bộ 5, khoảng 1 mm.

    Nhị hoa với các túm lông ở hai bên. Cánh hoa màu trắng dài 1,5–2 mm. Quả hạch hình elipxoit hay trứng ngược, kích thước 1,5-2,5 x 0,8-1,2 cm, với đài hoa bền ở đỉnh quả, cuối cùng nứt thành các múi để lộ bề mặt bên trong màu đỏ. Hạt màu xanh chàm, hình elipxoit rộng.

    Chúng có mặt tại các khu rừng bãi bồi và khu rừng ven sông, ở độ cao từ 100–1500 m. Có tại Trung Quốc (các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, nam Quý Châu, Hải Nam, Vân Nam, đông nam Tây Tạng) và các quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á như: Bangladesh, Brunei, Bhutan, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Philippines, Thái Lan, Việt Nam. Ở Việt Nam, dây hương có ở hầu hết các tỉnh vùng núi phía Bắc, nhiều nhất là Bắc Kạn và Thái Nguyên và được coi là một trong những loại rau đặc sản.

    Ở đâu bán rau bò khai tại Hà Nội? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để mua được rau bò khai chất lượng bạn hãy đến với Nông Sản Dũng Hà chúng tôi chắc chắn bạn sẽ yên tâm về sản phẩm cũng như chất lượng.

    Thành phần dinh dưỡng:

    Trong 100 g của lá cây Bò khai có chứa: 78,8g nước; 6g Protein; 6,1g Gluxit; 7,5 g xơ; 1,6g tro; 138 mg canxi; 40,7mg photpho; 2,6 mg carotene và 60 mg VitaminC.

    Công dụng:

    - Tác dụng làm thực phẩm: Dùng làm rau ăn hàng ngày.
    - Tác dụng làm thuốc chữa các bệnh: Rau bò khai dùng chữa viêm thận, viêm gan, viêm đường tiết liệu, tiểu tiện không thông. Khi người đi xa về mệt mỏi, nước tiểu vàng đục, chỉ cần ăn rau Bò khai 1-2 lần là nước tiểu trở lại bình thường. Đặc biệt cây rau Bò khai sắc lấy nước uống chữa bệnh viêm gan siêu vi trùng đạt kết quả rất tốt.

    * Cách dùng

    Rau Bò khai chế biến được rất nhiều món ăn. Trong đó có một số món ăn phổ biến:
    Rau Bò khai xào tỏi, rau bò khai xào mực, rau bò khai xào tôm, rau bò khai xào trứng, rau bò khai xào mỳ tôm, rau bò khai xào thịt bò, rau bò khai nấu canh…

    CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ
    Nhà số A11,Ngõ Số 100, đường Trung Kính-Quận Cầu Giấy-Hà Nội.
    Email: [email protected]
    Mr.Dũng: 0904252352
     
    Đang tải...
: rau bò khai

Chia sẻ trang này