Ra khí hư màu nâu nhạt trước khi mang thai

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi ChuoiIT, 23/8/17.

  1. ChuoiIT

    ChuoiIT New Member

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Tín Dân
    Nơi ở:
    45/15 Ông Ích Khiêm, P10, Q11, HCM
    Ra rất nhiều khí hư có màu trắng như bã đậu là bị làm sao?

    Chu kỳ gần đây, chuyên mục tư vấn sức khỏe của chúng tôi nhận được rất nhiều những thắc mắc của chị em phụ nữ liên quan đến khí hư. Mà nổi bật trong đó là vấn đề “ra phần lớn khí hư có màu trắng như bã đậu là bị làm sao”. Để giải đáp những câu hỏi trên, chúng ta cùng tìm thấy qua sự chia sẻ của bác sỹ – thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai, CKI – sản phụ khoa phòng khám Đa khoa Thế Giới.

    Thế nào là khí hư bình thường và bất bình thường?

    – Khí hư bình thường là tình trạng khí hư có màu trắng, trong suốt, không mùi. Khí hư ra nhiều hay ít phụ
    thuộc thuộc vào tình trạng sức khỏe, thể chất của mỗi người. Thời kỳ rụng trứng và gần đến chu kỳ kinh nguyệt thì lượng khí hư sẽ ra phần lớn hơn so với bình thường.

    – Khí hư bất bình thường được thể hiện qua trường hợp, màu sắc và số lượng của khí hư như: khí hư ra nhiều, có màu vàng, màu xanh, màu trắng như bã đậu, kèm theo có mùi hôi, mùi tanh…Đây chính là những biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa. Cần quan tâm: >>> Những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

    Vai trò của khí hư đối với sức khỏe sinh sản của chị em

    Như chúng ta đã biết, khí hư có vai trò triệt để sức quan trọng trong đời sống sinh lý, thể hiện sức khoẻ sinh sản của chị em phụ nữ giới. Dịch tiết âm đạo có tác dụng chống các vi khuẩn gây ra bệnh xâm nhập vào các cơ quan sinh dục của phái đẹp.

    [​IMG]

    Có thể giúp ích cho bạn: bị huyết trắng có sao không có nguy hiểm không?

    hơn thế nữa dịch tiết âm đạo còn tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào tử cung để gặp trứng.

    Hiện tượng ra đa số khí hư có màu trắng như bã đậu là bị làm sao?
    Theo bác sỹ- thấy thuốc ưu tú Nguyễn Ngọc Lan Phương thì: Hiện tượng khí hư ra đông đảo có màu trắng như bã đậu kèm theo các triệu chứng khác như ngứa âm hộ- âm đạo, có mùi hôi thì đây là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo.

    Viêm âm đạo là một trong những bệnh viêm phụ khoa, bệnh do các loại nấm men Candida và các tạp khuẩn có hại gây nên.

    Chị em rất khó để nhận biết mình bị bệnh viêm âm đạo bởi triệu chứng của bệnh không rõ ràng. Với mỗi một nguyên nhân gây ra bệnh thì viêm âm đạo sẽ có biểu hiện khác nhau. Khi bệnh viêm âm đạo ở giai đoạn khá lớn thì có biểu hiện dịch tiết âm đạo tiết ra phần lớn có dạng như bã đậu, tạo nên ngứa rát khu vực “vùng kín”, đôi khi kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, và đau khi giao hợp.

    Bệnh viêm âm đạo, nếu không trị bệnh kịp thời sẽ lây lan sang các khu vực khác ở cơ quan sinh sản của chị em phụ phụ nữ như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng…có thể gây viêm cổ tử cung, viềm buồng trứng hoặc làm tắc vòi trứng và dẫn đến vô sinh cho chị em con gái.

    Trong trường hợp phụ nữ mang thai,không may mắc bệnh viêm âm đạo sẽ khiến thai phụ sinh non, thai nhi khi sinh ra dễ bị dị tật, có số đông trường hợp sảy thai do thai phụ bị viêm âm đạo.

    Phương pháp xử lý hiện tượng khí hư ra nhiều loãng như nước.

    Khi gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước, chị em không nên quá hoang mang, lo lắng và tuyệt đối không được chủ quan chọn biện pháp sống chung với bệnh hay tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Vì như vậy rất dễ gặp các biến chứng nguy hiểm khiến bệnh trở nên nặng hơn gây nên khó khăn trong quá trình điều trị bệnh sau này. Chị em nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị khi nhận thấy tình trạng khí hư ra đông đảo loãng như nước.

    [​IMG]

    Có thể bạn đang tìm kiếm: khí hư ra nhiều như bã đậu có nguy hiểm không?

    Những căn bệnh kể trên nếu như không được chủ động trong việc thăm khám và chữa trị không những ảnh hưởng đến tâm lý, khiến chị em thường xuyên trong trạng thái lo âu căng thẳng mà hơn thế có thể khiến chị em dễ gặp phải những biến chứng dứt điểm sức nguy hiểm đối với khả năng sinh sản. Chính vì lý do đó mà các bác sỹ cho biết khi thấy mình có những triệu chứng của tình trạng bất thường kể trên cần chủ động trong việc đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ tiến hành thăm khám và chữa trị kịp thời.

    Đối với việc trị bệnh các bệnh phụ khoa kể trên, hiện nay các bác sỹ của phòng khám đa khoa Thế Giới áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp (thuốc uống, thuốc đặt, thuốc rửa). Phương pháp này được đánh giá cao bởi tính an toàn, hiệu quả và không để lại tác dụng phụ nào, đồng tời tăng cường sức đề kháng và tránh cho việc tái phát bệnh trở lại.

    Phòng khám đa khoa Thế Giới, là đơn vị y tế trực thuộc sở y tế TP.HCM, ngay từ những ngày đầu thành lập và chuyển biến phòng khám được định hướng hoạt động theo mô hình chất lượng cao nhằm mang đến cho đông đảo người dân môi trường y tế tiên tiến, uy tín, dịch vụ hoàn hảo với mức chi phí hợp lý. Đến với phòng khám chị em sẽ được các bác sỹ tư vấn cụ thể về tình trạng nhóm bệnh, hướng dẫn trị bệnh cụ thể.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này