PSG lách luật công bằng tài chính như thế nào trong thương vụ Neymar

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 2/8/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Suốt 2 tuần qua, thông tin PSG tuyên bố mua lại hợp đồng của Neymar với Barcelona khiến truyền thông châu Âu rúng động. Đội bóng nhà giàu nước Pháp sẵn sàng trả đủ 222 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng để đưa tiền đạo 24 tuổi về Paris. Tất nhiên, có không ít chuyên gia nghi ngờ tính thực tế bởi PSG sẽ phải đối mặt với bài toán công bằng tài chính. Để có được Neymar theo cách này, bên cạnh 222 triệu euro trả Barca còn là phí lót tay cho chính cha Neymar khoảng 30 triệu euro. Đó là chưa kể các khoản thuế và tiền lương lên đến 30 triệu euro/mùa.
    [​IMG]
    Căn cứ theo quy định về luật công bằng tài chính của UEFA không cho phép đội bóng lỗ quá 30 triệu euro trong vòng 3 năm và quỹ lương dưới 70% doanh thu, chắc chắn PSG sẽ bị phạt nặng.
    Thế nhưng, PSG vẫn tự tin “xé hợp đồng” và đang đẩy nhanh tiến độ nhằm dứt điểm thương vụ siêu bom tấn. Do đâu PSG dám ngang nhiên “chống lại” UEFA như vậy, tất cả đã được lên kế hoạch một cách tinh vi từ trước.
    PSG sẽ vẫn có được Neymar nhưng không phải trả tiền trực tiếp cho Barca. Tờ AD của Hà Lan mới đây đã tiết lộ kế hoạch đầy ma mãnh của giới chủ Ả rập. Theo đó tập đoàn Qatar Investment Authority, chủ sở hữu PSG sẽ mời Neymar làm gương mặt đại diện cho World Cup 2022 tại Qatar với chi phí… 300 triệu euro.
    Tất cả đều biết đây là con số điên rồ nhưng Neymar sẽ không được nhận tất cả. Cụ thể, siêu sao người Brazil sẽ dùng 222 triệu euro trong khoản này tự mua lại hợp đồng với Barca, phần còn lại sẽ là thù lao thực sự cho công việc quảng bá hình ảnh World Cup 2022.
    PSG đã thực hiện những nước cờ vô cùng khôn ngoan. Họ đã lách luật quá tinh vi và tất nhiên UEFA không thể tuýt còi. Trường hợp kế hoạch mà tờ AD tiết lộ là thật, PSG thậm chí sẽ có Neymar dưới dạng tự do và hoàn toàn hướng đến một năm tài chính có lãi.
    Sự việc không chỉ dừng lại ở đó, sở dĩ PSG “cả gan” chiêu mộ Neymar là có sự hối thúc từ một tập đoàn “khét tiếng” khác ở Qatar. Mùa hè vừa qua, Barca đã ép giá Qatar Airways để gia hạn hợp đồng tài trợ đặt logo lên áo đấu.
    Sự việc trở nên căng thẳng và Barca đã chấm dứt hợp tác với hãng hàng không nổi tiếng này để bắt tay với thương hiệu Rakuten từ Nhật Bản.
    Chính bởi vậy, có nguồn tin cho rằng Qatar Airways và Qatar Investment Authority đã nghĩ ra kế hoạch quá tinh vi kể trên nhằm “cướp” Neymar khỏi đội bóng xứ Catalan.
    Nếu giả thiết này là thật, chắc chắc Qatar Airways cũng sẽ hùn vốn không ít vào khoản 300 triệu euro đầy ma mãnh mời Neymar làm đại diện thương hiệu cho World Cup 2022.
    PSG không được đánh giá cao cả về chuyên môn cũng như vị thế trên thị trường chuyển nhượng những năm qua dù đã có giới tỷ phú Qatar chống lưng.
    Thế nhưng, trường hợp họ kích nổ thành công siêu bom tấn Neymar theo cách khiến cả UEFA và Barca phải bẽ mặt này, chắc chắn giới chuyên môn tại châu Âu sẽ phải nhìn PSG bằng ánh mắt vô cùng kính nể.
    Xem thêm:
    Cập nhật tin bóng đá tại w88vn mới nhất
    Hướng dẫn dang ky w88 | link vao w88 mới nhất.
     
    Đang tải...
: PSG, neymar

Chia sẻ trang này