Phương pháp kiêng cử đúng cách sẽ giúp tránh sa tử cung tốt nhất

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 29/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sa tử cung là một bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trong quá trình sinh nở, từ ngàn xưa phụ nữ sau sinh đã phải chịu một sự kiêng kem khá khắc nghiệt nhàm mục đích tránh bệnh sa tử cung và một số bệnh phụ khoa khác, hôm nay bài viết của tôi sẽ đêg cập vấn đề những điều kiêng cữ khi bị sa tử cung.
    [​IMG]
    Bệnh sa tử cung:


    Bệnh sa tử cung là biểu hiện của tử cung bị rơi khỏi vị trí ban đầu, có thể sa xuống những vẫn nằm trong hoặc thập thò ở âm đạo, sa tử cung nặng là khi tử cung sa hẳn ra ngoài âm đạo. Khi bị sa tử cung sẽ dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng, và một số bệnh ở vùng âm đạo, giải pháp cuối cùng thường là phẩu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung. Đó chính là điều bất hạnh nhất đối với tất cả những ai là phụ nữ, vì vậy chúng ta cần có những nhận thức về các dấu hiệu và nguyên nhân để có thể phất hiện bệnh khi còn sớm và biết cách ngăn ngừa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều trị.
    Dấu hiệu của bệnh:
    - Đau lưng
    - Đau bụng dưới
    - Bị viêm nhiễm phụ khoa
    - Rối loạn kinh nguyệt
    - Ra máu bất thường
    - Đại tiện khó khăn, đau buốt khi tiểu tiện
    - Đau khi quan hệ tình dục
    - Cười mạnh hoặc hắt hơi, ho có nước tiểu rỉ ra
    - Bụng dưới có cảm giác căng đầy, nặng vùng chậu
    - Khí hư có màu trắng loãng hoặc nhày như nước mũi.
    >>>Xem thêm: bệnh sa tử cung và cách điều trị mới nhất
    Những kiêng cữ khi mới sinh ngăn bị sa tử cung:


    [​IMG]
    Sau sinh, trong giai đoạn nhẹ, bệnh nhân sa tử cung thường không được chỉ định điều trị, chỉ thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt, giúp ngăn chặn tiến triển bệnh, và giúp người bệnh có khả năng tự phục hồi. Vì vậy, việc kiêng cử là vô cùng quan trọng. Người bệnh sa tử cung cần cần kiêng:
    - Kiêng cử trong Ăn Uống: Các chị em cần kiêng ăn các thức ăn nhiều gia vị và thực phẩm có tính nóng như: tỏi, ớt, hạt tiêu, gừng tươi, xả, mù tạt,… Bên cạnh đó, cùng cần hạn chế đồ ăn chiên xào, nhiều chất béo vì có thể gây khó tiêu, khiến vùng bụng dưới khó chịu, gây bón, dẫn tình trạng sa tử cung nặng hơn, thậm chí có thể kéo theo sa trực tràng. Ngoài ra, không nên uống các chất kích thích như: rượu, bia, thức uống có cồn, cà phê, trà đậm,…
    - Sa tử cung cần kiêng gì trong sinh hoạt: Cần cẩn trọng trong sinh hoạt, hạn chế đi lại, vận động mạnh, không nên ngồi xỏm hoặc thực hiện các động tác tạo sức ép lên vùng chậu, như nín hơi hoặc ngồi lầu, tuân thủ nguyên tắc ăn uống để giữ cho việc đi vệ sinh dễ dàng. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ phòng ngừa các bệnh viêm phổi, cảm gây hắt hơi, ho,…
    - Kiêng cử trong lao động: Hạn chế lao động nặng, mang vác vật nặng, chỉ nên làm những việc nhẹ nhàng, không phải đứng hoặc đi quá nhiều vì có thể khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Các chị em cần được nghỉ ngơi nhiều để giúp bệnh tiến triển tốt.
    >>>Xem thêm: Sa sinh dục khi mang thai liệu có gây nguy hiểm cho thai nhi
    Phụ nữ sau sinh bị sa tử cung nên kiêng gì nữa ngoài những điều trên? Vẫn còn một lưu ý nhỏ cho các chị là nên hạn chế sinh hoạt vợ chồng vì có thể gây nhiểm khuẩn hoặc khiến tử cung sa nhiều hơn. Nên kiểm tra định kỳ để hiểu rõ tình trạng bệnh.
    Ngoài ra, ở giai đoạn nhẹ, Sa tử cung có thể chữa khỏi bằng thảo dược Đông y kết hợp với kiêng cử, các chị em có thể tham khảo Thảo dược Sa Tử Cung của Đông y sỹ cảnh Thiên nhà Thuốc Hoa Đà. Dùng thuốc sau từ 3 – 6 tháng sẽ có kết quả.
    >>>Nguồn: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/sa-tu-cung-25.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này