Phương pháp học tiếng nhật hiệu quả

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 22/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Phương pháp học từ vựng tiếng
    Nhật Đối với học ngoại ngữ thì từ vựng rất dễ khiến người học nản lòng bởi vốn từ là vô hạn. Phải kiên trì và trao dồi nhiều thì việc học ngoại ngữ mới trở nên dễ dàng, do đó đòi hỏi bạn phải có những phương pháp học từ vựng một cách hiệu quả nhất.
    Học những từ liên quan đến nhau: chúng sẽ thường xuyên xuất hiện và đi chung với trung tam tieng anh
    Học từ vựng theo chủ đề: Bắt gặp một chủ đề nào mà mình thích thì việc học từ vựng về chủ đề đó sẽ khiến bạn thấy thích thú. Chẳng hạn như bạn thích nấu ăn thì hãy liệt kê ra danh sách từ vựng có liên quan đến việc nấu ăn, như các dụng cụ nấu nướng, gia vị, nguyên liệu….
    Ghi chú: Ghi chú những từ hữu ích mà bạn cho là cần thiết vào cuốn sổ tay nhỏ và xem đó như một kho tàng quý báu để xây dựng nên những mẫu hội thoại.

    Luyện khả năng nghe tiếng Nhật
    Nghe được là yếu tố quyết định trong việc học ngoại ngữ. Có nhiều bạn rất giỏi văn phạm nhưng trong các phần thi nghe hiểu thì hoàn toàn bị tuột dóc bởi lý do chủ quan chú trọng đến ngữ pháp văn phạm hơn là luyện khả năng nghe

    [​IMG]

    Phương pháp để luyện khả năng nghe mà mình đút kết được đó là nghe nhiều và tận dụng hết mọi khả năng có được để đôi tai có thể nhạy với tiếng Nhật thông qua trung tam tieng hoa, phim ảnh, du lịch trò chuyện cùng người bản xứ…Thoải mái nghe nhiều nhìn phụ đề và bắt đầu giảm dần mức độ nghe ít và không nhìn phụ đề.
    Chẳng hạn như lần đầu nghe 3 lần và nhìn phụ đề, tiếp tục lần thứ 2 nghe và không nhìn phụ đề, lần 3 giảm mức độ nghe lại thành 1 lần và không nhìn phụ đề để xem bạn nghe được chính xác bao nhiêu.
    Phương pháp học nói tiếng nhật
    Một điều khá phổ biến ở một số bạn học ngoại ngữ là ngại nói hoặc sợ nói sai, đó sẽ là một sai lầm rất lớn và không bao giờ bạn phát triển được khả năng nói chuyện của mình nếu không thường xuyên nói.
    Hãy bắt đầu tập nói bằng những mẫu câu ngắn với những cụm từ cơ bản nhất. Dần dần tăng lên bằng những đoạn hội thoại đơn giản đến khó. Học theo nhóm từ chứ không phải từng từ đơn lẻ: để nói được tốt so với bạn biết được một kho từ vựng đồ sộ thì nắm rõ những nhóm từ sẽ giúp bạn nói được nhiều hơn những mẫu câu tương tự.
    Nghe và trả lời câu hỏi sẽ tốt hơn nếu bạn chỉ nghe và lập lại: Khi nghe một câu hỏi bắt buột bạn phải hiểu và hình dung trong đầu cách sắp xếp câu trả lời theo bố cục hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn có khả năng phản xạ nhanh chóng trước khi nói ra so với việc lập lại thì điều này sẽ giúp khả năng nói của bạn được phát triển nhanh chóng. Học nói tiếng Nhật hiệu quả qua các bài học thực tế: video hoặc đài âm thanh phim ảnh có phụ đề, …
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này