Phương pháp học hè hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 10/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hầu hết các bậc phụ huynh đều cảm thấy bé có rất nhiều thời gian để tự học tại nhà, tuy nhiên không phải ai cũng có được phương pháp học tại nhà hiệu quả. Sau đây lớp toán chất lượng sẽ mách cho bạn một phương pháp hữu ích cho bé học ở nhà:'

    1. Chuẩn bị điều kiện học tập:

    [​IMG]

    Thời gian ở nhà có rất nhiều, do đó cần có phương pháp tự học phù hợp để chuẩn bị vào lớp 1 mà không lãng phí * Xác định cho mình tư tưởng: còn nhiều điều chưa hiểu, chưa nhớ trong bài học. Cũng bài đó, tại sao các bạn hiểu, làm được còn mình thì không? Phải nghiên cứu… Phải học mới có tương lai.
    * Tạo cho bé nơi học tập cố định, đủ sách vở, đủ tiện nghi cần thiết, tránh ồn ào, nhất là nơi có người thường xuyên đi lại. Có đủ ánh sáng để khỏi hại mắt. Nếu có phòng riêng nên thiết kế trong phòng.
    * Hạn chế đến mức thấp nhất việc xem ti vi, phim ảnh, nghe nhạc…Khi vào học là phải tập trung, gát bỏ tất cả chuyện khác.
    * Cần có đồng hồ để thực hiện đúng trình tự thời khóa biểu.
    2. Đối với những bài đã học tại lớp trong ngày: * Phải cho bé học lại bài học vừa xong trong ngày vì sẽ dễ nhớ và làm bài tập dễ dàng hơn. Có nhiều điều quên nhưng lúc đó có thể hình dung, nhớ lại lời giảng của thầy, cô.
    * Phải cho bé trả lời cho được tất cả các câu hỏi của lớp học hè bán trú , làm tất cả bài tập vì hầu hết các câu hỏi, bài tập đó là trọng tâm bài không thể để trôi qua dù là câu hỏi dễ nhất.
    * Học lại bài vừa học ít ai thực hiện vì hầu hết chỉ lo bài ngày mai, mà như vậy là kiến thức vừa học để hôm sau sẽ quên hết, khi học lại sẽ như mới. Vì thế nên thực hiện việc này trước rồi học bài cũ.
    * Khi học đã hiểu thấu đáo rồi thì việc học ôn lại của hôm sau rất đơn giản.
    3. Lập thời khóa biểu học tại nhà:

    [​IMG]

    * Tự lập cho mình thời khóa biểu học tại nhà và thực hiện nghiêm túc, đúng giờ như ở trường.
    * Thời khóa biểu tại nhà dựa vào thời khóa biểu ở trường, chủ yếu là học bài cho ngày nay và mai. Tùy môn mà dành thời gian ít hoặc nhiều, không xem nhẹ, bỏ sót môn phụ.
    Lập thời gian biểu để học tập có kế hoạch hơn Không có thời khóa biểu sẽ rơi vào tình trạng học tràn lan, không biết học môn nào trước môn nào sau, không giờ giấc, đây là điều rất thường thấy ở nhiều người.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này