Phương pháp dân gian sử dụng củ mã thầy để chữa bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi toanphat68, 2/3/17.

  1. toanphat68

    toanphat68 New Member

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà nội
    Trĩ là 1 bệnh lý khá nhiều khó điều trị, đòi hỏi bệnh nhân cần kiên trì lâu dài và chữa bệnh tích cực. Việc chữa trị trĩ bệnh trĩ từ thuốc Tây y đôi khi làm cho đến bệnh nhân một số tác dụng phụ không mong muốn. Chính bởi thế, ngày càng tương đối thân thể chuyển sang chữa bệnh theo biện pháp Đông y. Sử dụng củ mã thầy chữa bệnh trĩ là 1 biện pháp chữa hoặc, an toàn được khá nhiều thân thể dùng.

    Công dụng từ củ mã thầy chữa trĩ

    Củ mã thầy không chỉ bị giá trị khiến thực phẩm, có chứa phổ biến dinh dưỡng, ăn mát mà còn được áp dụng để gây ra thuốc hỗ trợ điều trị.

    Củ mã thầy là tên gọi ở miền Bắc hoặc củ năn, củ năng ở miền Nam bị tên công nghệ là Heleocharis plantaginea R.Br.

    Theo thuốc Đông y Việt Nam, củ mã thầy có tính mát, chứa tương đối chất thiết yếu gồm tinh bột, protein, chất béo, đường, đường, pectin, các muối calci, phospho, sắt; một số vitamin A, B1, B2, C... Đặc thù còn chứa Puchiin, một chất mắc tính kháng vi khuẩn không chịu nhiệt. Căn bệnh trĩ được gây ra vì một số loại khuẩn như tụ cầu vàng, trực vi trùng culi. Chính vì vậy, củ mã thầy được sử dụng trong bài thuốc chữa trị trĩ như để chống lại một vài loại vi trùng này.

    [​IMG]

    Xem thêm: Bài thuốc từ cam thảo dây chữa bệnh dạ dày.

    Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ củ mã thầy

    Bài thuốc 1

    Nguyên liệu: 500g mã thầy, 30g địa du, 150g đường đỏ

    Liệu pháp thực hiện: Mã thầy giã nhỏ, sau đó sắc nguyên liệu đã chuẩn mắc ở trên rồi lấy nước uống, chia đều thành hai lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 5 ngày, một số dấu hiệu như đi ngoài ra máu, đau "cửa sau" sẽ được giảm một biện pháp ưu việt.

    Bài thuốc 2

    Nguyên liệu: 200g mã thầy, 200g ngó sen tươi, 200g lê, mật ong.

    Cách thức thực hiện: Tất cả một vài nguyên liệu trên đem rửa sạch, gọt vỏ, thái và xay lấy nước cốt, sử dụng nước này hòa tới mật ong và uống hết.

    [​IMG]

    Trên đây là bài thuốc sử dụng củ mã thầy chữa bệnh trĩ được rất nhiều thân thể sử dụng và thành công. tuy vậy, tác dụng của bài thuốc có thể bị sẽ thất thường tùy vào cơ địa của mỗi người áp dụng. Chúc chúng ta chấp hành bài thuốc thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này