Phòng ngừa bệnh sa dạ con và phương pháp điều trị bệnh sa tử cung tốt nhất

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 8/3/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sức nặng của thai nhi trong quá trình mang thai cùng với sức ép và sự căng giãn cực độ của khung chậu, cổ tử cung và âm đạo, có thể dẫn đến những hệ quả tiêu cực sau sinh nếu các thai phụ không biết cách phòng ngừa hợp lý, trong đó có hiện tượng sa dạ con.

    Sau đây là bài viết “Bí quyết phòng ngừa hiện tượng sa dạ con hiệu quả” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn những thông tin cần thiết và cách phòng ngừa hiện tượng sa tử cung sau sinh tốt nhất.
    >>> Xem thêm :Giải đáp về bệnh sa tử cung và cách điều trị hiệu quả
    [​IMG]
    Các mức độ của hiện tượng sa dạ con

    Mức độ 1: dạ con hạ thấp một chút xuống phần đầu của cổ tử cung, lúc này sẽ không gây ra bất kì rắc rối gì, nhưng có thể dẫn đến són tiểu - tiểu không kiểm soát (nước tiểu sẽ ra một ít khi cơ sàn chậu phải chịu sức ép khi ho, cười hoặc tập thể dục…).

    Mức độ 2: tử cung hạ xuống khe hở của âm đạo, nên khi đi vệ sinh , hoặc đứng trong thời gian quá lâu thì tử cung có thể bị đẩy ra ngoài cơ thể. Việc tiểu són có thể kéo dài liên tục.

    Mức độ 3: rất hiếm và chỉ xảy ra với những phụ nữ lớn tuổi không điều trị sa dạ con (sa tử cung ) ở các mức độ nhẹ hơn trong thời gian dài, dẫn đến toàn bộ tử cung bị sa ra khỏi âm đạo.

    Cách ngăn ngừa hiện tượng sa dạ con hiệu quả.
    Tập thể dục kết hợp với chế độ ăn tốt trước, trong và sau thời gian mang thai sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng sa dạ con tốt nhất.

    Bài tập rèn luyện bề mặt khung xương chậu

    Xiết cơ cho đến khi đếm đến 4, sau đó thả ra cũng cùng số đếm đó và bắt đầu thực hiện như thế 10-15 lần, 4 hoặc 5 lần/ngày để giúp củng cố khung xương chậu.

    Tập “sit-ups” (nằm xuống rồi ngồi dậy thẳng lưng, chân duỗi thẳng) nhằm cải thiện cơ bụng sau sinh, hãy nhớ kéo căng cơ sàn chậu khi co người lại, và thư giãn khi nằm xuống.
    [​IMG]
    Chế độ ăn uống khoa học

    Uống nhiều nước và nước ép trái cây rất có lợi, cũng như các thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì nguyên cám, ngũ cốc, trái cây và rau.

    Việc thừa cân sẽ gây cho bề mặt khung xương chậu phải chịu thêm sức ép, vì thế cố gắng để giảm cân trước khi có em bé nhé.

    Trong quá trình trở dạ

    Dù muốn rặn do sức ép khi thai xuống đường sinh, nhưng hãy kiềm chế cho đến khi được hướng dẫn rặn – đó là khi cổ tử cung của bạn được giãn nở hoàn toàn. Theo cách đó, bạn sẽ không gây tổn hại đến phần đầu cổ tử cung và giúp ngăn chặn hiện tượng sa dạ con sau sinh.

    Bệnh sa tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ sau khi sinh và trong thời kỳ mãn kinh. Để tìm hiểu về bệnh sa tử cung và cách điều trị hiệu quả mà an toàn, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

    Sa tử cung và cách điều trị tốt nhất

    Sa tử cung là tình trạng tử cung bị sa xuống dưới vị trí bình thường, bệnh xảy ra khi các cơ vùng chậu bị yếu đi, khiến cho nhiều cơ quan vùng chậu bao gồm: Bàng quang, trực tràng, niệu đạo tụt xuống âm đạo, nhưng cơ quan hay bị sa nhất là tử cung.

    Khi bị sa tử cung hay sa dạ con sẽ làm cho tử cung bị tuột xuống, đẩy vách âm đạo xuống khỏi vị trí ban đầu. Giai đoạn đầu, tử cung chỉ hơi lồi ra ngoài nhưng khi nặng tử cung có thể nhô ra khỏi âm đạo và có thể dẫn đến nhiễm trùng.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây bệnh sa tử cung

    Nguyên nhân gây sa tử cung chủ yếu là do chấn thương ở các cơ đáy xương chậu, cổ tử cung hoặc các mô nâng đỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ, nhất là khi bệnh nhân chuyển dạ lâu, sinh con quá to hoặc sinh nhanh.

    Nếu người bệnh chỉ mới bắt đầu bị sa tử cung, cách khắc phục tốt nhất là tập trung rèn luyện bề mặt khung xương chậu và chú ý đến chế độ ăn hằng ngày. Ngoài ra, người bệnh nên nghĩ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng và hạn chế quan hệ để tránh bệnh chuyển biến nặng hơn.
    >>> Xem thêm: Bí quyết phòng ngừa hiện tượng sa dạ con hiệu quả
    Khi người bệnh bị sa tử cung ở giai đoạn đầu thì tử cung có thể tự động vào cơ thể lại, nhưng khi đã lòi ra ngoài thì người bệnh cần kết hợp sử dụng thảo dược Sa Tử Cung – Sa Ruột của nhà thuốc Hoa Đà tại Mỹ, để giúp quá trình điều trị sa tử cung hiệu quả nhất.

    Thảo dược Sa tử cung – Sa Ruột được có thành phần từ các loại thuốc đông y tại nhà thuốc, sau đó trải qua quy trình bào chế nghiêm ngặt với công nghệ cao, đảm bảo chất lượng, lại không gây tác dụng phụ nguy hiểm nên người dùng có thể an tâm khi sử dụng sản phầm.

    Trên đây là bài viết “Giải đáp về bệnh sa tử cung và cách điều trị hiệu quả” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ít cho bạn trong quá trình điều trị.

    >>> Xem thêm: Bí quyết nhận biết dấu hiệu sa dạ con sau sinh đơn giản
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này