Niềm khó khăn các năm qua của công ty siêu nhỏ khi vay tiền ngân hàng

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 31/10/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,029
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Với đặc điểm chung là quy mô nhỏ, vòng đời ngắn và đang chưa tạo lập được niềm tin với các nhà băng nên các doanh nghiệp siêu nhỏ ít nghĩ đến việc mở mang kinh doanh, nâng cấp hay cải tiến hệ thống. Nhưng nay, lo âu này phần nào đã phần nào được giải quyết.

    Số doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện chiếm tỷ lệ 97% trong tổng số doanh nghiệp của Việt Nam. Họ được xác định là động lực tăng trưởng, “xương sống” của nền kinh tế vì dùng 50% lao động và góp hơn 40% GDP. Tuy nhiên, đây là khu vực đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, chướng ngại trong tiếp cận các nguồn lực kinh dinh như mặt bằng sản xuất, thị trường, đặc biệt là vấn đề vốn vay.

    Xem thêm Vay vốn ngân hàng viettinbank

    [​IMG]

    Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong số 97% doanh nghiệp nhỏ và vừa, có đến 85-90% là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Đáng nói hơn, chỉ có khoảng 40% các doanh nghiệp này tiếp cận được với nguồn vốn ngân hàng.

    Tình hình kinh dinh có khởi sắc, nhiều ngân hàng báo lãi lớn, song tỷ lệ nợ xấu thời gian qua cũng tăng theo. Đây là một trong những lý do khiến các nhà băng thận trọng trong việc “mở hầu bao” cho doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp trong phân khúc nhỏ và siêu nhỏ. Bởi lẽ, với quy mô còn nhỏ, đối tượng doanh nghiệp này chưa tạo được sự tin cậy về năng lực vận hành, khả năng tài chính với nhà băng.

    Xem thêm cho vay đảo nợ là gì

    [​IMG]

    Không ít khách hàng đề đạt gặp khó khăn khi muốn tiếp cận vốn vay nhà băng để mở rộng hoạt động kinh doanh. Anh Vũ Huy Cường, hiện đang sở hữu 2 cửa hàng cung cấp dịch vụ làm bánh tại quận Cầu Giấy và quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết: “Sau hơn 2 năm kinh doanh, số lượng khách hàng ngày càng tăng lên, tôi dự kiến mở mang quy mô cửa hàng không chỉ ở Hà Nội mà còn hướng đến các tỉnh phụ cận nhưng lại gặp trở ngại về vấn đề vay vốn”.

    Như vậy, doanh nghiệp vẫn cứ bị vướng vào vòng lẩn quất “muốn mở rộng thì cần vốn nhưng muốn vay vốn thì lại không dễ vì quy mô nhỏ” mà chưa tìm được lối thoát.

    Xem thêm Vay von ngan hang
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này