Những việc nên làm khi bị bệnh cảm cúm

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 9/9/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    vietnam
    Bệnh cảm cúm là một loại vi-rút truyền nhiễm tấn công vào đường hô hấp (mũi, các xoang, cổ họng và phổi).

    Triệu chứng cảm cúm cũng giống như cảm lạnh thông thường, nhưng nó xảy ra nhanh chóng và nghiêm trọng hơn.

    Người bị cảm cúm thường có những triệu chứng như: Đau nhức ở các khớp, cơ và vùng quanh mắt, mệt mỏi toàn thân, da nóng và ửng đỏ, chảy nước mắt, đau đầu, ho khan, đau họng và sổ mũi… .

    >>>>> Trà hồng sâm Hàn Quốc


    Cảm cúm thường kéo dài khoảng 7 ngày sẽ tự hết. Nếu các triệu chứng lâu khỏi hoặc trở nên xấu đi, hãy đến bệnh viện để khám. Các biến đổi bệnh lý liên quan đến cảm chủ yếu xảy ra ở đường hô hấp trên. Nếu không được chữa trị kịp thời, các virus cảm sẽ xâm nhập vào đường hô hấp gây viêm phế quản, viêm phổi.

    Người bị cảm cúm tốt nhất nên nghỉ ngơi, đừng gắng gượng đi làm hoặc tụ tập vận động để tránh lây bệnh cho người khác.

    Ngoài ra, người bị cảm cúm nên hạn chế dùng các chế phẩm từ sữa giàu chất béo như bơ, pho mát. Vì lúc này, hệ thống tiêu hóa sẽ suy giảm chức năng, khó tiêu hóa. Do vậy nếu bạn nạp thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như pho mát, bơ sẽ tăng thêm gánh nặng cho cơ thể.

    Tuy nhiên, bạn vẫn có thể uống sữa bò hoặc sữa chua với lượng thích hợp giúp bổ sung protein. Lưu ý: Không uống sữa lạnh để tránh ảnh hưởng đến dạ dày.

    Dinh dưỡng đúng cách cho người bị cảm cúm:

    Ăn uống đủ chất

    Bạn hãy tăng cường các loại rau, củ, quả, đặc biệt là tỏi và các chế phẩm từ tỏi, cùng một số loại thực phẩm như lúa, lúa mì, quả óc chó… có chứa khoáng chất Selenium,vitamin C để bổ sung cho cơ thể.

    Uống nhiều nước

    Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi bị cúm bạn nên uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, cháo, súp...), đặc biệt là nước ấm. Việc này sẽ giúp khơi thông chiếc mũi đang bị tắc nghẽn khó chịu.

    >>>>> Kẹo hồng sâm dẻo


    Rửa tay thường xuyên

    Khi bạn bị ốm, chức năng của hệ miễn dịch bị suy yếu nghiêm trọng vì thế việc này giúp ngăn ngừa các virut mới xâm nhập vào cơ thể. Hãy luôn ghi nhớ rửa tay thật sạch trước và sau khi cầm nắm thức ăn, kể cả lúc không bị bệnh.

    Súc miệng nước muối

    Súc miệng bằng nước muối vài lần mỗi ngày có thể giúp điều trị viêm họng cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng phát sinh. Sử dụng nước ấm và có thể thêm một chút tinh chất từ củ nghệ để thêm tác dụng chống viêm.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này