Những thực phẩm trị gan nhiễm mỡ hiệu quả không ngờ

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi vantrong665, 13/3/17.

  1. vantrong665

    vantrong665 New Member

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến trong xã hội ngày nay, cuộc sống vội vã khiến cho việc ăn uống ngày càng không được xem trọng, kéo theo nhiều căn bệnh xuất hiện. Việc ăn uống bừa bãi cùng với việc sử dụng các loại đồ uống chứa các chất kích thích và bia rượu làm cho gan hoạt động quá tải, lâu ngày suy yếu dẫn các chức năng hoạt động không được đảm bảo. Khi gan bắt đầu suy yếu, việc chuyển hóa cũng như loại thải các chất béo diễn ra chậm chạp, lâu ngày các chất béo bị tồn đọng tích trữ trong các tế bào của gan và các khe giữa các tế bào gan. Điều này khiến gan ngày thêm gánh nặng nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến các mô xẹo trong gan, nặng hơn có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.
    Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong khuyên bạn nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng một lối sống tích cực thường xuyên vận động, chăm luyện tập thể dục thể thao. Chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn đọc những thực phẩm tốt rất hữu ích trong việc điều trị gan nhiễm mỡ:

    Rau sống: đối với người bệnh gan nhiễm mỡ việc sử dụng các thức ăn nhiều rau sống vừa đảm bảo bổ dung các vitamin và khoáng chất phù hợp cho gan vừa hạn chế lượng đường và chất béo dung nạp vào cơ thể. Uyển chuyển trong việc tạo ra nhiều món salad khác nhau và cố gắng ăn nhiều rau trong các bữa ăn hàng ngày.

    [​IMG]
    Ngô (bắp): chứa nhiều các axit béo không no giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa các chất béo nói chung và cholesterol nói riêng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng y học cổ truyền, ngô có vị ngọt lành tính, công dụng điều trung kiện vị lợi niệu, thường được dùng trong những trường hợp tì vị hư yếu, chán ăn, thùy thấp đình trệ, tiểu tiện bất lợi, phù thũng, rối loạn lipid, rối loạn lipid máu, thiểu năng mạch vành.
    Nhộng tằm: giúp giảm lượng cholesterol huyết thanh và cải thiện chức năng gan. Nhộng thường dùng dưới dạng các món ăn hoặc tán thành bột.
    Rau cần: chứa nhiều vitamin làm mát gan, hạ cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất phế thải và làm sạch cơ thể.
    Tỏi: có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Alicin có trong tỏi giúp duy trì sử giảm xuống của cholesterol trong máu và chất béo trong gan. Nó có thể chống lại vi khuẩn ngăn ngừa xơ vữa động mạch,và làm giảm đường huyết, mỡ máu.
    Nấm hương: chứa những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu và tế bào gan. Thường dùng dưới dạng thực phẩm để chế biện thức ăn.
    Gan nhiễm mỡ không nên ăn gì? Người bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn thực phẩm có khả năng gây ức chế gan, như mỡ động vật, các loại phủ tạng động vật, da động vật, lòng đỏ trứng, vì có chứa nhiều cholesterol. Không ăn trong các loại thịt đỏ vì chất đạm cũng sẽ phải chuyển hóa trong gan, làm tăng gánh nặng trong gan.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này