Những thực phẩm không nên ăn khi đang bị đau đầu

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 16/10/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen New Member

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    vietnam
    Socola: Nhiều người vẫn coi socola là một món ăn vặt khoái khẩu, tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều cùng một lúc loại thực phẩm này sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Những thành phần trong socola có thể làm giãn mạch máu và những cơn đau đầu đột ngột sẽ tìm đến bạn, vì thế hãy hạn chế việc lạm dụng ăn quá nhiều socola mà hãy ăn có chừng mực.

    Phô mai: Một loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi và yêu thích tuy nhiên cái gì cũng có liều lượng và cách dùng của nó nếu như sử dụng quá mức quy định sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tai hại cho sức khỏe. Trong phô mai chứa hàm lượng protein cao làm tăng chất tyramine, một trong những chất gây ra đau đầu, vì thế, bạn không nên ăn quá nhiều.

    >>>>> Trà hồng sâm


    Rượu: Một trong những loại thức uống gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng nhiều người vẫn vô tư dùng mà không kiểm soát. Rượu chứa lượng cồn khá cao làm tăng nguy cơ đau nửa đầu. Hơn nữa, uống rượu còn gây mất nước, nhức đầu và mệt mỏi, vì thế, hãy hạn chế tối đa loại thức uống này để cơ thể khỏe mạnh hơn.

    Thức ăn nhanh: Những thành phần chính trong thức ăn nhanh, các loại bánh kẹo là tác nhân chính gây ra bệnh đau nửa đầu. Không chỉ thế việc tiêu thụ thức ăn nhanh quá nhiều khiến cơ thể tiêu thụ không kịp, tốn nhiều thời gian dễ dẫn đến việc máu dồn lên não và đó cũng chính là nguyên nhân gây đau đầu bạn nên biết để hạn chế việc ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Thực phẩm lên men: Những loại thực phẩm lên men làm tăng hàm lượng tyramine, một trong những hợp chất gây ra chứng đau nửa đầu mà bạn hay mắc phải. Vì thế, tốt nhất là bạn nên tránh dùng những loại thực phẩm lên men thường xuyên.

    Thực phẩm đông lạnh: Những loại thực phẩm đông lạnh như kem sẽ khiến bạn gặp phải những cơn đau đầu, nguyên nhân của hiện tượng này là do các mạch máu ở miệng và cổ bị co lại đột ngột khi bạn ăn đồ lạnh. Khi đó cơ quan thụ cảm sẽ gởi thông điệp đến não khiến bạn thấy đau đầu, vì thế, những người hay bị tình trạng này thì nên hạn chế ăn nhiều đồ đông lạnh.

    Thịt đã qua chế biến: Đây là một trong những thực phẩm gây đau đầu nếu ăn nhiều. Chất nitrat và nitrit thường được sử dụng để bảo quản thịt đã qua chế biến, có thể làm giãn mạch máu, gây đau đầu ở một số người. Do đó, bạn nên tránh ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều nitrat hoặc nitrit bao gồm giăm bông, thịt xông khói, xúc xích và ớt pepperoni.

    Hành tây: Theo các chuyên gia y tế, hơn 50% người bị đau nửa đầu rất nhạy cảm với mùi. Mùi của hành tây và một số mùi có tính kích thích mạnh khác có thể gây ra những thay đổi vùng não chi phối cả mùi và cảm xúc. Ngoài ra, mùi có thể kích thích các dây thần kinh dẫn đến viêm nhiễm và làm co mạch máu.

    >>>>> Kẹo dẻo hồng sâm Hàn Quốc


    Một vài trái cây: Bơ, cam, quýt, chuối và các loại đậu đều có thể trở thành tác nhân gây đau đầu. Lý do khiến những loại thực phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn là tyramine. Nó là một axit amin có khả năng kích hoạt cơn đau đầu bằng cách làm giảm nồng độ hormone hạnh phúc serotonin trong não, xáo trộn sự giãn nở của các mạch máu.

    Aspartame: Aspartame là chất làm ngọt nhân tạo thường được thêm vào trong quá trình chế biến thực phẩm. Chất này còn được sử dụng để đảm bảo thực phẩm ít đường vẫn sở hữu vị ngọt. Một nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Long Beach, California đã chỉ ra, trong số 170 bệnh nhân thì có đến 8,2% người bị đau đầu do aspartame.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này