Những thứ ảnh hưởng đến ruột không hề nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề về sức khỏe khác' bắt đầu bởi Fxvntruongmai, 25/8/17.

  1. Fxvntruongmai

    Fxvntruongmai New Member

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    thaibinh
    1.Táo

    Táo là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng Viện Y tế và Chăm sóc Sức khoẻ Quốc gia (NICE) Mỹ đã khuyến cáo bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) nên giới hạn loại trái cây, chỉ ăn ba phần mỗi ngày.
    Tiến sĩ Steven Mann, nhà tư vấn dạ dày ruột của Bệnh viện Hoàng gia London (Anh), giải thích: "Táo có thể tạo ra vấn đề đặc biệt vì hai lý do. Một số người không dung nạp fructose, có nghĩa là họ không tiêu hóa đường trong quả táo. Táo cũng chứa đường được biết đến như oligosaccharides lên men, disaccharides, monosaccharides và polyol (gọi chung là Fodmaps), những chất này hấp thụ không tốt trong ruột non và do đó lên men gây ra các triệu chứng. Chế độ ăn uống Fodmap thấp thường được đề nghị cho những người mắc IBS. Các loại trái cây khác có hàm lượng Fodmap cao là trái cây như mơ và mận".

    Xem thêm: An cung Trung Quốc


    2.Mayonnaise

    Tiến sĩ Mann giải thích: "Hoóc môn giải phóng tùy theo hàm lượng chất béo bão hòa cao trong sốt mayonnaise có thể gây cảm giác khó chịu và sình bụng".
    Cà phê
    Hiệp hội Dinh dưỡng Anh khuyên không nên uống quá hai cốc đồ uống có chứa caffein mỗi ngày nếu bị IBS.
    Nhà nghiên cứu chuyên khoa dạ dày ruột - tiến sĩ Simon Smale - nói rằng những người có chức năng ruột khỏe mạnh có thể uống cà phê nhiều hơn, nhưng những người bị IBS nên cố gắng giữ giới hạn. Rõ ràng là trà chứa caffeine, nhưng cà phê chứa caffeine mạnh hơn nhiều, đặc biệt là cà phê espresso.
    Caffeine có thể gây ra vấn đề cho ruột vì nó kích thích các tín hiệu tế bào làm tăng khả năng di chuyển của ruột, vì vậy nó làm lỏng chuyển động ruột và cũng có thể dẫn đến cảm giác mãn nguyện (no).

    3.Chế độ ăn chay

    Không ăn thịt và sữa đã trở thành một cách để thúc đẩy sức khỏe toàn diện. Nhưng một chế độ ăn uống dựa hoàn toàn vào thực vật có thể không tốt cho ruột.
    Tiến sĩ Smale nói: "Người ăn chay bị IBS phải cẩn thận không ăn quá nhiều đậu và ngũ cốc, trái cây và rau quả có chứa Fodmaps vì chúng có thể gây ra chứng đầy bụng, đau bụng và tiêu chảy". Các loại rau củ bao gồm hành, tỏi, atisô, nấm và súp lơ là những thực phẩm có thể gây khó chịu cho bụng.
    Kẹo bạc hà không đường
    Các loại bánh kẹo không đường có chứa Fodmaps làm trầm trọng hơn chứng IBS như chất sorbitol và mannitol làm ngọt, có thể làm trầm trọng thêm IBS. Nhai kẹo cao su cũng có thể góp phần làm ợ hơi và xì hơi.
    Xem thêm: Thuốc an cung ngưu hoàng hoàn mua ở đâu
     
    Đang tải...
: suckhoe

Chia sẻ trang này