Những nguyên tắc cần nhớ cho làn da mụn

Thảo luận trong 'Chăm sóc dưỡng da' bắt đầu bởi thienthaohoa, 12/9/16.

  1. thienthaohoa

    thienthaohoa New Member

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]
    Trong số các bệnh lí về da mà phụ nữ gặp phải, ngoài nám ra, thì có thể nói: Mụn là nỗi ám ảnh kinh khủng nhất.

    Nhưng không lì lợm, ghê gớm như nám. Mụn hoàn toàn có thể được điều trị và ngăn ngừa nếu chúng ta hiểu rõ nguyên nhân gây ra mụn và thực hiện tốt những điều sau đây để ngăn chặn nguyên nhân này.
    [/FONT]
    Nguyên tắc đầu tiên: Bổ sung chất kẽm.
    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]Kẽm được xem là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da. Nhiều nghiên cứu cho thấy, biểu hiện rõ ràng nhất ở những người có lượng kẽm thấp thường là mụn trứng cá.

    Vì khi thiếu kẽm, sức đề kháng và miễn dịch của cơ thể giảm, vết thương sẽ khó lành, giảm chức năng của hầu hết tế bào miễn dịch đồng thời làm gia tăng cho sự chuyển đổi hormone testosterone thành dihydro testosteron, tức làm tăng tiết bã nhờn quá mức và sừng hóa nang lông, nguyên nhân chính gây ra mụn.

    Mụn sinh ra là do lượng hormone trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da sẽ gây nên mụn.

    Sự ô nhiễm của môi trường như khói bụi hoặc những thay đổi của thời tiết, stress, mỹ phẩm là những tác nhân khiến cho mụn bị viêm nhiễm trầm trọng hơn.

    Mụn thường gặp nhất là ở tuổi dậy thì và có thể kéo dài đến năm bảy năm sau. Bị mụn càng lâu, da mặt càng thô ráp, xấu xí, khiến bạn mất đi sự tự tin khi xuất hiện trước người khác và mệt mỏi với chính mình.

    Các bác sĩ khuyên rằng, nếu muốn trị mụn tận gốc, những bệnh nhân mụn nên bổ sung cho cơ thể một lượng kẽm phù hợp. Vì khi bổ sung lượng kẽm thiếu hụt vào cơ thể sẽ làm hệ miễn dịch gia tăng, giúp vết thương mau lành, lượng bã nhờn tiết ra ít hơn đồng thời kìm hãm quá trình sừng hóa nang lông, vốn là những nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn.
    [/FONT]

    Cách bổ sung kẽm khỏe nhất, gọn lẹ nhất là uống viên kẽm.

    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]
    Tâm lý chung của tất cả những người bị mụn là buồn bực, lo lắng, chán nản, mất tự tin. Tuy nhiên không nên dùng tay nặn mụn, điều này chỉ làm cho tình hình thêm tồi tệ chứ ko giải quyết được dứt điểm những nốt mụn.

    Mụn này vừa xẹp xuống, mụn khác nổi lên ngay, càng bôi thuốc lung tung lại càng nổi nhiều thêm. Đó là chưa kể tới việc săm soi rồi ngứa tay, tự nặn mụn, gây tổn thương các mô xung quanh nốt mụn, bể ổ viêm dưới da, lan rộng vùng bị mụn. Hậu qủa là mặt vừa đầy sẹo, vết thâm, mụn lại càng ngày càng lan rộng.
    [/FONT]
    Cho nên, nguyên tắc thứ 2 cần phải ghi nhớ đó là: Không sờ vào mụn, không săm soi, không tự nặn mụn bằng tay. Không bôi kem trị mụn lung tung.
    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]
    Hãy học cách đối phó với những nốt mụn cứng đầu một cách từ từ.

    Mụn trứng cá là một bệnh khó chịu, khó điều trị, gây hoảng loạn tâm lý khiến nhiều người bệnh liều lĩnh và mù quáng trong một mớ hỗn độn những lời mách bảo cách thoát khỏi nó.

    Trong đa số trường hợp, mụn phát triển mạnh hơn do viêm nhiễm và loạn thuốc. Người bệnh nóng lòng bôi cùng một lúc nhiều loại thuốc trị mụn, không kiềm chế được thói quen nặn mụn, kết cục da mặt gần như bị nhiễm độc và bị sát thương.
    [/FONT]
    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]
    Nguyên tắc thứ 3: Giữ tinh thần thoải mái khi phát hiện mụn và trong qúa trình trị mụn.
    [/FONT]
    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]
    Hãy tự trấn an bản thân rằng: Trên đời này không có một ngoại lệ, ai cũng bị nổi mụn. Cho nên không có vấn đề gì to tát khi mặt mình nổi vài cái mụn.
    Cũng không được qúa nôn nóng, gấp gáp muốn thoát khỏi mụn. Hãy cho nó thư thả thời gian một chút. Khoảng 2 tuần để trị mụn và 2 tuần để thu dọn tàn tích mà nó để lại: vết thâm.
    [/FONT]
    Nguyên tắc thứ 4: Giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tối đa sự tiết bã nhờn trên da.
    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]
    Mụn chủ yếu xuất hiện ở những người da nhờn. Rất hiếm người da khô hoặc da thường bị nổi mụn. Điều này có nghĩa, mụn liên quan mật thiết đến lượng dầu trên da. Da càng nhờn thì nguy cơ bị mụn càng cao. Có thể nhận thấy rõ điều này cả ở những người có làn da hỗn hợp: chủ yếu bị mụn vùng chữ T (da tiết nhờn nhiều ở vùng trán, mũi và cằm nhưng lại khô ở vùng hai bên má)
    Người da nhờn, lượng dầu tiết ra nhiều. Nếu lỗ chân lông bị bụi bẩn bít kín, chất nhờn ko thể thoát ra, ứ đọng trong lỗ chân lông lâu ngày, gặp vi khuẩn sẽ gây ra ổ viêm, sưng, đau, đó chính là mụn.
    Do đó, nếu ta giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, chính là đã triệt tiêu nguyên nhân hình thành mụn.

    Làm thế nào giữ lỗ chân lông thông thoáng?

    Quá trình làm thông thoáng lỗ chân lông bao gồm: Rửa mặt - Xông hơi da mặt - Đắp mặt nạ
    ***Rửa mặt:
    Thông thường, chúng ta chỉ nghĩ đơn giản, rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt là xong.
    Thật sự, nếu sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp, rửa mặt không đúng cách, cũng là nguyên nhân sinh ra mụn.
    Những dấu hiệu cho thấy sữa rửa mặt bạn đang dùng không hợp:
    - Sau khi rửa mặt cảm giác da khô căng, sờ tay lên mặt cảm giác da thô ráp chứ không mềm mại.
    Sau khi rửa mặt thì da tiết dầu nhiều và nhanh hơn bình thường. Điều này chứng tỏ sữa rửa mặt bạn đang dùng có độ PH không phù hợp với da của bạn. Bạn nên thử một sản phẩm khác dịu nhẹ hơn.
    Lưu ý: Với đa số các loại sữa rửa mặt dạng cream, gel, các bạn đều phải làm ướt mặt, đổ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, tạo bọt kỹ rồi mới tiến hành massage nhẹ nhàng để rửa mặt, tuyệt đối không dùng sữa rửa mặt bôi trực tiếp lên da.
    [/FONT]

    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]*** Xông da mặt định kỳ: Đây là khâu bắt buộc, không thể bỏ qua. Vì sữa rửa mặt chỉ có thể làm sạch bề mặt da mà không thể lấy đi những gì ứ đọng trong lỗ chân lông.

    Xông hơi mặt là dùng hơi nước nóng giúp tăng tuần hoàn máu, khai thông lỗ chân lông. Khi gặp nhiệt độ cao và hơi nước, các lỗ chân lông nở to, hơi nước thẩm thấu và cuốn ra bụi bẩn, chất nhờn, các lớp make up, các tế bào chết, chất độc ứ đọng... vốn là nguyên nhân gây ra mụn viêm, mụn đầu đen, mụn cám. Đây cũng là biện pháp ít tốn thời gian, tiết kiệm chi phí và rất hữu hiệu. Nếu các lỗ chân lông sạch thoáng, da mặt sẽ khỏe mạnh và không còn mụn.

    Đối với làn da quá nhờn, mụn chìm nhiều...hãy xông mặt hằng ngày liên tục để tống hết các chất bẩn ra khỏi lỗ chân lông.
    Da nhờn hoặc hỗn hợp, dễ bị mụn, thì một tuần xông 3 lần.
    Đối với da khô, xông hơi một lần một tuần để luôn giữ cho làn da được khỏe mạnh, sạch sẽ.
    Thời gian xông trung bình: 10 - 15 phút

    Lưu ý: Nước dùng để xông da phải là nước sạch. Tốt nhất hãy dùng nước lọc, nước tinh khiết. Có thể cho vào nước xông các loại tinh dầu nguyên chất như: tinh dầu lavender, tinh dầu hoa cúc, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa hồng...Phải bảo đảm về chất lượng của tinh dầu, chỉ sử dụng tinh dầu nguyên chất, nguồn gốc đảm bảo. Mỗi lần các bạn sử dụng khoảng 3 - 5 giọt cho một lần xông.
    Sau khi xông tuyệt đối không rửa mặt ngay mà phải dùng khăn mềm thấm nhẹ rồi để da khô tự nhiên từ 20 phút trở lên. Sau đó rửa nhẹ lại da bằng nước ấm hoặc nước mát. Rồi tiến hành việc đắp mặt nạ.

    Đắp mặt nạ là quá trình phục hồi và duy trì độ ẩm cho da sau khi trải qua bước làm sạch, da đủ độ ẩm sẽ tự điều tiết việc tiết bã nhờn.

    Đắp mặt nạ trung bình một tuần tối thiểu nên có một lần. Tốt nhất thì là 3 lần. Đối với các loại mặt nạ đặc trị như mặt nạ thuốc bắc mà mình bán thì các bạn đang gặp các vấn đề về da có thể xài hằng ngày, còn các bạn chỉ dưỡng da bình thường thì một tuần đắp 3 lần là vừa đẹp.

    Nguyên tắc thứ 5: Nếu mặt đang bị mụn, đang có mụn: mụn bọc, mụn mủ...Thì không có cách gì để nhanh chóng thoát khỏi nó hơn việc lấy nhân mụn ra.

    Bản thân mình khi tự nặn mụn đã phát hiện ra là tự nặn mụn không bao giờ sạch nhân mà còn làm mụn bể ra bên dưới da, nó sẽ lan wa vùng da lân cận và nổi mụn mới. Nhất là bị mụn bọc mà tự nặn là thôi rồi, banh chành. Tự nặn mụn, không có dụng cụ, không giữ vệ sinh, không đeo bao tay...là tự hủy hoại da mặt mình. Nốt mụn tự nặn lúc nào cũng thâm đen, to đùng, da ngay đó bầm dập hết, để lại vết thâm rất lâu hết, thậm chí là sẹo rỗ.
    Các bạn đến spa, nhân viên có kỹ thuật, sử dụng ống xi lanh để chích nhẹ vô mụn, không để lại vết thâm đen. Họ nặn sạch được nhân mụn mà không làm tổn thương các mô xung quanh. Nên việc điều trị vết thâm sau khi chữa mụn cũng mau lẹ hơn.
    Những điều này ai đã đi trị mụn ở spa đều biết. Nên đó là lí do mình chỉ các bạn đi trị mụn ở spa mấy năm nay. Vì mình là người đã trải qua hết, mình biết nó hiệu quả ra sao mình mới chỉ các bạn, để các bạn nhanh chóng thoát khỏi sự ám ảnh mệt mỏi của mụn.

    Ngoài ra, trong quá trình trị mụn, ngừa mụn, các bạn lưu ý chuyện giữ vệ sinh: tay phải luôn rửa sạch, không sờ tay lên mặt; thay vỏ gối drap giường thường xuyên; giặt khẩu trang, khăn mặt thường xuyên. Khăn mặt nên thay mới sau 3 tháng. Tóc tai gọn gàng. Không thức khuya. Không hút thuốc, uống rươu. Uống nhiều nước lọc. Hạn chế tối đa đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, đồ ngọt. Ăn nhiều trái cây, rau xanh, bổ sung đầy đủ vitamin.
    [/FONT]
    [FONT="arial" , "times new roman" , "times" , serif]
    Tuy nhiên các phương pháp trên chỉ áp dụng tạm thời, nếu muốn trị mụn vĩnh viễn chị em nên lựa chọn các thẩm mỹ viện, spa để được soi da, tư vấn và điều trị một cách khoa học nhất. Dạ Yến Thảo Spa tự tin là cơ sở đáp ứng tất cả các dịch vụ tốt nhất, đem lại cho khách hàng vẻ đẹp rạng ngời.
    [/FONT]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này