Những món ăn ngon nên thưởng thức khi qua ÚC

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 2/12/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Úc có một nền ẩm thực phong phú và luôn biến đổi. Đối với người dân Úc, họ yêu thích mọi món ăn đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt, những thực khách ở đây đều là những người ham thích sự khám phá. Nếu đến đây, chắc chắn bạn sẽ khó lòng quên được những món ăn ngon đến từ đất nước xinh đẹp này. Hãy cùng taxi noi bai khám phá miền đất này nhé

    1.Bánh lamington

    Lamungton là loại bánh được người Úc rất ưa chuộng, nó có ở hầu hết các nhà hàng bán bánh, các quán café tại Úc. Lamington thực chất là miếng bánh dạng bông hình khối được nhúng vào hỗn hợp chocolate icing, lớp icing này sẽ bọc 1 lớp mỏng lên toàn bộ khối bánh, sau đó toàn bộ khối bánh bọc icing sẽ được lăn qua lớp dừa khô.


    2. Tasmania nướng

    Đây là một món nướng mang đậm hương vị nước Úc, món Tasmania khiến bao du khách nhớ mãi mùi vị đặc trưng của nó khi được thưởng thức qua. Tuy nhiên, đó cũng là món nướng nhưng Tasmania được chế biến rất công phu với nhiều nguyên liệu bổ dưỡng.

    3. Cá sấu Úc nướng

    Ở Úc, những món ăn được chế biến từ cá sấu rất phổ biến và nhiều du khách khi du lịch đến Úc khi nếm qua cũng rất lạ miệng với món ăn này. Thịt cá sấu được ướp gia vị tổng thể chế biến từ chanh, oliu, tỏi, muối, hạt tiêu trong vài giờ rồi đem nướng trong lò vài phút. Thưởng thúc khi nóng, thịt cá sấu trắng tinh cùng với mùi thơm và độ dai của nó mang lại một cảm giác lạ miệng khó quên.

    4. Thịt Kanguru

    Món ăn từ thịt Kanguru giờ đây trở nên quá quen thuộc với những người sành ăn, những thực đơn rất đa dạng như xào, nướng, hầm, cà ri,… Nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là món kanguru nướng được ướp gia vị đặc trưng rồi xiên que nướng trên bếp than hồng. Món ăn này giàu chất đạm và có tỉ lệ chất béo thấp.

    5. BBQ

    Những du khách nếu chọn nước Úc là điểm du lịch thì không thể không thưởng thức qua những món ăn như BBQ. Đó là những miếng thịt thơm giòn được nướng trên bếp than hồng kết hợp không gian thiên nhiên, thoáng đãng. Người dân Úc họ thưởng thức BBQ cùng với bạn bè, gia đình trong những buổi tiệc nướng ở ngoài trời tại các công viên hay sân vườn tại nhà.

    6. Bánh Pavlova

    Đây là loại bánh tráng miệng trong mỗi bữa ăn hằng ngày của người Úc. Bên ngoài bánh được phủ một lớp kem giòn, bên trong bánh rất mềm, phía trên được trang trí các loại trái cây tươi thường ngày. Khi thưởng thức bạn nhớ uống kèm một ly trà nóng nhé.

    7. Bánh nướng cà ri xanh

    Đây là món ăn kết hợp hài hòa giữa ẩm thực phương Đông và ẩm thực phương Tây. Món ăn này không những nổi tiếng ở Thái Lan mà ngay trên đất Úc nó cũng “làm mưa làm gió” khiến bao du khách khó cưỡng lại được.

    8.Rượu vang Úc

    Úc là quốc gia sản xuất rượu vang lớn thứ 4 trên thế giới. Rượu vang Úc được xem là loại rượu sang trọng và tinh tế, có cách chế biến thủ công theo những bí quyết lâu đời. Nếu đến Úc thì bạn hãy thưởng thức một ly rượu vang bên cạnh một đĩa thịt nướng thơm ngon nhé.

    Xem thêm: Những địa điểm bán pizza ngon tại Úc
     
    Đang tải...
: du lich

Chia sẻ trang này