Những món ăn nên thưởng thức khi tới Thái Lan

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 6/12/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Khi đi du lịch Thái Lan, những món ăn ở đây luôn khiến nhiều du khách hài lòng, bởi ẩm thực Thái Lan có sự kết hợp hài hòa giữa những nguyên liệu tươi ngon, các gia vị tạo nên những phong cách nấu nướng đặc sắc. Mỗi món ăn của người Thái đều có hương vị riêng, đó là sự phối hợp ăn ý giữa vị cay, vị ngọt, vị chua và vị đắng. Vì vậy, khi đi du lịch Thái Lan bạn nhớ thưởng thức qua những món ăn sau đây nhé. Hãy cùng taxi noi bai đi du lịch và cùng khám phá nhé!

    1.Xôi xoài (Khao nia mamuang)

    Món xôi xoài này được bán ở các nhà hàng và các quán ăn vỉa hè tại Thái vào mùa xoài. Xôi được bỏ thêm nước cốt dừa ăn kèm với xoài chín cắt miếng. Vị chua ngọt của xoài chín hài hòa với vị ngọt bùi của nước cốt dừa sẽ tạo nên một hương vị khó quên cho du khách khi đến với xứ sở chùa Vàng.

    2. Gỏi đu đủ ( Som tam Thai)

    Đi Thái Lan mà không thưởng thức món gỏi đu đủ thì thực sự là một nuối tiếc lớn của du khách, bởi đây là món ăn phổ biến và nổi tiếng nhất Thái Lan. Nguyên liệu chủ yếu của món này là đu đủ xanh được bào sợi, nhiều ớt, chanh và một số gia vị đặc trưng khác. Vì vậy, món gỏi đu đủ cay này có hương vị hài hòa cay nồng của ớt, vị chua của chanh, vị ngọt của đường thốt nốt và vị thơm đậm đà của nước mắm.

    3. Món cà-ri xanh đỏ

    Cà-ri là một món ăn nổi tiếng ở Thái, nó khác với cà-ri Ấn độ ở chỗ có vị thơm nhẹ của nước cốt dừa và không quá nồng mùi của lá quế hồi. Tại Thái, nổi tiếng nhất là cà-ri xanh và cà-ri đỏ. Món cà-ri xanh ngọt được làm từ cùng một loại thịt, chủ yếu là thịt bò, thịt heo, được thêm nước cốt dừa, ớt xanh nên đem lại màu sắc và mùi vị vô cùng hấp dẫn, hương vị vừa phải đủ để người ăn cảm thấy thòm thèm và xúyt xoa bởi vị cay của ớt.

    Món cà-ri đỏ ăn cực kỳ cay, món này thường được làm từ ức gà phi lê thêm vào ít bột cà-ri đỏ và được dùng ăn kèm với cơm trắng. Còn nếu bạn không ăn được cay nhiều thì cà-ri xanh là sự lựa chọn tốt nhất.

    4.Lẩu thái

    Lẩu thái là món ăn nổi tiếng ở miền Nam Thái Lan, đây là món ăn có hương vị rất ngon được nhiều thực khách ưa chuộng. Món này chắc chắn không thể thiếu vị cay của ớt, mùi thơm của chanh, gừng, tiêu, vị ngọt của nước hầm… Các nguyên liệu làm nên món lẩu thái gồm hải sản như tôm sú, cua, ghẹ và một số gia vị đặc trưng của người Thái. Một nồi lẩu thái được các đầu bếp chế biến và trang trí rất công phu và tỉ mỉ nên nhìn rất đẹp mắt.

    5. Bò xào kiểu thái ( neu pad prik)

    Phải nói đây là món cay số 1 tại Thái bởi có số lượng ớt chỉ thiên rất nhiều khiến ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa. Để nấu món ăn này cũng không quá cầu kì, gồm thịt bò thái lát, rau húng quế, gia vị và ớt chỉ thiên. Khi bạn đến Thái Lan du lịch rất dễ dàng thưởng thức món này vì nó có mặt hầu hết các nhà hàng lớn nhỏ, nếu bạn không phải là một tín đồ ăn cay, bạn có thể xin bỏ bớt ớt đi nhé.

    6. Canh chua cay (Tom yum)

    Món tom yum này đã quá phổ biến trên toàn thế giới. Món ăn này được làm từ những con tôm tươi ngon nhất kết hợp với các gia vị và rau thơm có vị cay nồng, vị chua đặc trưng của người Thái. Nước canh có vị thơm ngậy do người Thái khi chế biến có bỏ thêm nước cốt dừa, cộng vào đó là một ít lá ngó, vừa có mùi thơm vừa giúp cân bằng màu sắc để món ăn trông đẹp mắt hơn.

    7. Cơm chiên ( khao pad)

    Món cơm chiên này được làm từ những nguyên liệu rất đơn giản gồm trứng, hành và một số loại thảo mộc của Thái Lan. Món ăn này được người Thái dùng chủ yếu vào bữa trưa, ăn kèm với chanh và dưa chuột.

    Trên đây là những món ăn nổi tiếng của đât nước xứ sở chùa Vàng bạn có thể tham khảo, nó sẽ giúp ích cho bạn khi có ý định đi du lịch sang Thái vào một ngày gần nhất.

    Xem thêm: Địa điểm bán pizza giá rẻ tại Thái Lan
     
    Đang tải...
: Thái Lan

Chia sẻ trang này