Những mẹo chữa mất ngủ hiệu quả mà lại rất đơn giản

Thảo luận trong 'Y học cổ truyền' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 10/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trị mất ngủ về đêm bằng cách bấm huyệt

    Mất ngủ về đêm là một dạng rối loạn giấc ngủ thường gặp hiện nay, bệnh trở nên phổ biến hơn và có thể bắt gặp ở hầu hết mọi độ tuổi. Tuy nhiên, nhiều người lại khá chủ quan và thờ ơ với các triệu chứng của bệnh và có thể chưa nhận biết rõ nguy cơ từ những triệu chứng này.
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/tri-mat-ngu-ve-dem-bang-cach-bam-huyet-496.html

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Mất ngủ về đêm là triệu chứng thường gặp do rối loạn chức năng của vỏ não, làm cho quá trình nội ức chế bị suy yếu, ảnh hưởng đến chuyện nghỉ ngơi sau khi làm việc. Ngoài ra, các yếu tố phụ như thất tình, buồn, suy nghĩ, uất ức, sợ hãi quá độ đều có thể gây bệnh. Một số bệnh mạn tính khác làm cho tâm, can, tỳ, thận bị suy yếu cũng gây nên tình trạng mất ngủ về đêm.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Cách bấm nguyệt trị mất ngủ về đêm[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Bước 1: Véo dọc trán từ huyệt ấn đường (chính giữa 2 đầu lông mày) lên chân tóc rồi lần lượt véo hai bên từ ấn đường tỏa ra như nan quạt giấy cho hết trán.
    Bước 2: Véo lông mày từ ấn đường ra hai bên 3 lần (nếu thấy chỗ nào cứng đau hơn chỗ khác, tác động thêm để da mềm mại trở lại).
    Bước 3: Dùng hai ngón tay miết từ ấn đường tỏa ra hai bên thái dương, làm từ sát vùng lông mày trước rồi làm dần lên trán.
    Bước 4: Dùng 2 ngón tay phân hợp cùng một lúc vùng trán. Để hai tay đối diện nhau, vỗ vòng quanh đầu hướng ngược nhau (làm 2 vòng).
    Bước 5: Dùng thủ thuật chặt bằng ngón tay, gõ đầu người bệnh. Tiếp đó, dùng 2 bàn tay bóp đầu người bệnh hướng ra trước, lên trên và ra sau.
    Bước 6: Ấn huyệt bách hội (đỉnh đầu). Bóp huyệt phong trì (ở trong góc lõm do đáy hộp sọ và bờ ngoài khối cơ phía sau cổ tạo nên), rồi bóp gáy và vai.
    ***Phương pháp xoa bóp và bấm nguyệt này thích hợp điều trị mất ngủ về đêm, váng đầu, ù tai, hoa mắt, hay quên, dễ cáu gắt, chất lưỡi đỏ và rêu lưỡi vàng.
    Để điều trị mất ngủ về đêm hiệu quả bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Trà trị bệnh mất ngủ điều trị mất ngủ của nhà thuốc Hoa đà thiên cảnh tại Mỹ hiện có bán ở congtymethi.vn sản phẩm được hàng ngàn bệnh nhân sử dụng và nhận được nhiều phản hồi tốt.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Bài thuốc trị bệnh mất ngủ từ dâu tằm[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Bệnh mất ngủ khiến cả đêm trằn trọc không chợp mắt được, đến khi vừa mơ màng tiến vào giấc ngủ được thì lại dễ dàng tỉnh choàng dậy vì một tiếng động, âm thanh rất nhỏ làm cho cơn buồn ngủ biến mất hoàn toàn.
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/bai-thuoc-tri-benh-mat-ngu-tu-dau-tam-489.html[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Vì thế mà nhiều người tìm đến các bài thuốc để chữa trị bệnh mất ngủ, trong đó có bài thuốc trị mất ngủ từ dâu tằm.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Dâu tằm trị bệnh mất ngủ hiệu quả[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Dâu tằm chính là cây dâu ta được trồng nhiều khắp cả nước, chủ yếu là lấy lá cho tằm ăn hoặc thu hái cả cây, lá, quả dùng làm thuốc. Quả dâu tằm khô còn được gọi là tang thầm, là vị thuốc đơn giản giúp trị bệnh mất ngủ hiệu quả. Dâu tằm có đặc tính bổ huyết, nhuận trường, hạ nhiệt, giúp cơ thể sản sinh ra dịch mới, trị phong của các bộ phận cây dâu tằm khô hỗ trợ tốt cho người bệnh mất ngủ.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Các bài thuốc trị bệnh mất ngủ từ dâu tằm như sau:[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)] Bài thuốc 1:[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]- Chuẩn bị trái dâu tằm đã chín, sau khi thu hái xong phơi khô (có thể để tươi cũng được).
    - Cách làm: Rửa sạch trái dâu tằm đã được phơi khô (dùng dâu tằm tươi cũng được) để loại bỏ bụi và tạp chất. Đem sắc dâu tằm khô với nước cho đến khi cạn phân nửa rồi dùng uống hàng ngày.
    Bài thuốc 2:
    - Cách làm: Chọn 10 lá dâu tằm bánh tẻ (không quá non và không phải lá già) mang rửa sạch. Nấu lá dâu bánh tẻ với nước uống hàng ngày.
    Thích hợp dùng cho trẻ em sốt cao, người ngủ không an giấc.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)] Bài thuốc 3:[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]- Chuẩn bị: dâu tằm chín, thục địa, bạch thược theo tỉ lệ 1:1:1.
    - Cách làm: Bỏ ba vị thuốc trên vào sắc lấy nước uống sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng tức thì trong việc điều trị mất ngủ.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)] Bài thuốc 4:[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]- Chuẩn bị: dâu tằm chín, muối loãng, đường và lọ thủy tình
    - Cách làm:
    Bước 1: Lựa chọn những trái dâu tằm chín đẹp, không dập nát, rửa sạch với muối loãng rồi để ráo.
    Bước 2: Sau khi dâu đã ráo nước ta mang bỏ dâu và đường vào lọ thủy tinh, cứ 1 lớp dâu thì 1 lớp đường, xếp cho đầy lọ rồi đậy kín.
    Bước 3: Sau 15 đến 20 ngày kiểm tra xem dâu đã ngấu đường hay chưa.
    Dùng dâu ngâm đường này pha vào nước uống vừa giải khát, hạ nhiệt đồng thời hỗ trợ trị bệnh mất ngủ.
    Với bài thuốc trị bệnh mất ngủ từ dâu tằm sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng mất ngủ hiệu quả. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm trị bệnh mất ngủ hiệu quả từ Trà INSOVA tạicongtymethi.vn
    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-benh-mat-ngu-cuc-hay-bang-tra-insova.htmlv[/COLOR]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này