Những loại thức ăn nên và không nên ăn khi bị táo bón

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 15/12/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Táo bón nên ăn gì cho an toàn nhanh khỏi đang là câu hỏi nhiểu người thắc mắc, bởi táo bón thường liên quan chặt chẽ tới chế độ ăn uống nên để chữa trị hiệu quả cần chú ý tới việc điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày của người bệnh. Người bệnh táo bón nên bổ sung các loại thức ăn dưới đây sẽ có tác dụng trị táo bón nhanh chóng mà không cần dùng thuốc .Táo bón nên ăn gì? Thức ăn trị táo bón nên lựa chọn như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc đó, congtymethi.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu qua bài viết này.
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/tao-bon-nen-an-gi-cho-an-toan-nhanh-khoi-472.html
    Các loại thực phẩm trị táo bón
    + Thức ăn điều trị táo bón được sử dụng hấu hết là các thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, cùng các thực phẩm chứa nhiều sắt để phòng chống, ngăn ngừa và khắc phục tình trạng bị táo bón. Cụ thể các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi Táo bón nên ăn gì?
    + Rau quả tươi như rau cải, bông cải xanh, rau bina, cà rốt, táo, cam, ổi, kiwi, mâm xôi,… có chứa lượng chất xơ dồi dào giúp kích thích hệ tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng và kích thích nhu động ruột để cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả.
    + Chuối là một loại trái cây vô cùng tốt đối với sức khỏe con người nhờ có hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là lượng chất xơ tự nhiên trong chuối có tác dụng nhuận trường, làm mềm phân.
    + Khoai lang là thực phẩm giúp nhuận tràng tốt nhất. Trong khoai lang có chứa lượng chất xơ nhiều gấp đôi so với khoai tây nên rất tốt cho người bị táo bón, giúp giải quyết tình trạng khó tiêu, táo bón, chướng bụng hiệu quả.
    + Mật ong không chỉ được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn mà còn có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào gồm nhiều vitamin, khoáng chất, các loại axit amin,… tốt cho cơ thể và bồi bổ sức khỏe, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa, giúp làm mềm phân, trị táo bón hiệu quả.
    + Dùng lô hội là cách đơn giản, hiệu quả ma người bị táo bón nên tìm hiểu. Chỉ cần lấy lá lô hội rửa sạch, bỏ vỏ rồi xay lấy nước cốt để uống sẽ giúp trị táo bón.
    Khi bị bệnh táo bón, chế độ ăn uống hợp lý là yếu tốt quyết định rất nhiều đến tình trạng bệnh. Chính vì thế, nêu bạn không muốn bệnh táo bón của mình nặng hơn thì cần phải tránh ăn các loại thực phẩm như: chocolate, sữa, chuối, thịt đỏ... và nên tiêu thụ nhiều hơn các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, mận khô, các loại đậu, lê, cà rốt...
    Bệnh táo bón không nên dùng Chocolate
    Người bị bệnh táo bón không nên ăn chocolate, đặc biệt là những người bị hội chứng ruột kích thích . Bởi hàm lượng lớn chất béo có trong chocolate sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm nhu động ruột, do đó thức ăn di chuyển qua ruột cũng chậm hơn, khiến tình trạng táo bón không được cải thiện.
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/benh-tao-bon-nen-tranh-xa-nhung-thuc-pham-cam-ky-nay-479.html
    Bệnh táo bón nên hạn chế sữa và các sản phẩm từ sữa
    Tiêu thụ số lượng lớn sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mát là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Hảm lượng đường lactose có trong sữa có thể làm tăng khí và gây đầy hơi, dẫn đến tình trạng bệnh táo bón nặng hơn.
    Thịt đỏ không tốt cho bệnh táo bón
    Hạn chế ăn thịt đỏ là một trong những cách giúp bạn cải thiện bệnh táo bón. Nguyên nhân là do trong thịt đỏ có chứa nhiều chất béo, làm cho hệ tiêu hóa mất thời gian để xử lý nhiều hơn. Bệnh cạnh đó, thịt đỏ cũng chứa sắt và các sợi protein khó tiêu hóa, gây ra và làm trầm trọng hơn tình trạng táo bón.
    Lựa chọn chuối không hợp lý sẽ làm bệnh táo bón nặng hơn
    Trong khi chuối xanh có thể gây táo bón thì chuối chín lại giúp giảm các triệu chứng của bệnh. Bởi trong chuối xanh chứa rất nhiều tinh bột khiến cơ thể khó tiêu hóa, đồng thời hàm lượng pectin trong chuối xanh cũng gây hút nước từ thành ruột về phía lòng ruột khiến người bệnh đang bị mất nước ăn chuối có thể làm tình trạng xấu hơn.
    Caffeine có tác dụng hai hướng bệnh táo bón
    Caffeine có thể có tác dụng theo hai hướng. Có thể nói caffeine là một chất kích thích có thể làm đi tiêu nhiều và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi bạn bị mất nước thì caffeine trong cà phê, trà đen, sô cô la sẽ khiến bạn bị bệnh táo bón nặng hơn.
    [​IMG]
    Vì thế, khi bị bệnh táo bón bạn nên tránh xa những thực phẩm này nhé! Để bệnh táo bón hết nhanh chóng, bạn có thể tham khảo sản phẩm Vỏ hạt Mã đề tại congtymethi.vn sản phẩm hiện đang được WHO khuyên dùng hằng ngày.
    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này