Những điều có thể bạn chưa biết về trái đười ươi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 25/11/16.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trái đười ươi – một loại thảo dược trị bệnh được các nhà khoa học nghiên cứu, đưa vào sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây và đang được mọi người tìm kiếm. Những nguyên nhân nào dẫn đến trái ươi bay “hot” đến thế, chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

    Trái đười ươi và những điều cần biếtTrên thị trường có 2 loại: đười ươi hái và đười ươi bay.
    – Trái ươi bay là hạt ươi chín tự rụng xuống đất, người dân nơi đây thu hoạch bằng cách nhặt từng hạt ươi dưới gốc cây, mà không có bất kì tác động nào.
    – Trái ươi thường là trái ươi chưa chín tới. Người ta thu hoạch bằng cách hái trên cây, có người chặt cành xuống lặt trái ra, cũng có người vì lợi nhuận mà chặt cả cây.
    Tuy nhiên, xét về chất lượng cũng như về hiệu quả khi sử dụng thì hạt ươi bay tốt hơn nhiều so với ươi hái.

    [​IMG]

    Sở dĩ trái đười ươi làm mưa gió trên thị trường do công dụng hiệu quả mà nó mang lại mà hiếm có loại hạt nào sánh bằng, thế nên ngày nay hạt đười ươi được đông đảo khách hàng tin dùng.
    Trong hạt ươi có chứa chất béo, bassorin, tinh bột, sterculin còn phần đường trong hạt chủ yếu là arabinose, galactose và pentose.
    Hạt đười ươi có tính hàn, vị ngọt dễ uống được dùng để thanh nhiệt, giải độc, mát gan, thanh giọng, ho khan, đau họng,….

    [​IMG]

    Ngoài ra, hạt đười ươi còn được dùng như loại thuốc quý trị cao huyết áp, tiểu đường. Đối với chị em phụ nữ dùng lâu dài sẽ đẹp da, giúp da sáng mịn.
    Không chỉ thế, công dụng tuyệt vời nhất đó là trị gai cột sống, đau nhức xương khớp, nhức mỏi, trị sỏi mật, mụn nhọt.
    Có thể dùng hạt đười ươi thay nước uống hàng ngày để làm nước giải khát .

    Thông thường ta dùng 4-5 hạt ươi ngâm khoảng 1 lít nước trong khoảng 1-2 tiếng cho đến khi hạt ươi nở hết, nhặt hạt và bỏ vỏ, lấy phần nước pha thêm với một ít đường cho vừa miệng. Bạn có thể ngâm từ 15-20, để vào ngăn mát tủ lạnh dùng cho cả ngày.
    Để biết thêm về thông tin hạt đười ươi và những công dụng cũng như cách dùng hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty Methi chuyên cấp cấp hạt ươi chính hãng, cam kết trái ươi không hái, không mẻ, sẻ.
    Xem thêm:
    Hạt đười ươi bay làm đẹp da

    Nơi cung cấp hạt đười ươi bay chất lượng
    31 đường 45, KP2, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM
    ĐT: 0914279445 – 0988912679
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này