Những điều cần chú ý khi luyện thi ĐH

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 15/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Bước chuẩn bị
    Phải lên lịch trình luyện thi toán đại học ngay từ khi bước vào năm học lớp 12, với thời gian biểu thích hợp dành cho môn toán. Cần ôn bài, làm bài tập nền tảng ngay sau khi được dạy bài mới ở trên lớp.
    Kết thúc chương: ôn luyện kỹ nội dung cơ bản đã học ở lớp hay sách giáo khoa. Thuộc và am hiểu chính xác: định nghĩa, nắm vững các điều kiện và nội dung của định lý - hệ quả - tính chất. Lập sổ ghi chép tóm tắt giáo khoa theo dàn ý cụ thể, có trình tự và rõ ràng. Phần nội dung nào có liên quan đến kiến thức cũ mà chưa thành thạo, chưa xách định rõ cách làm: cần ôn lại bài học ở lớp 10, 11. Nên kiếm những lớp toán chất lượng để được ôn kĩ các kiến thức cũ.
    [​IMG]
    2. Bước luyện tập
    - Rèn luyện các kỹ năng giải toán
    - Giải bài tập để lấy kinh nghiệm
    - Giải thành thạo các bài tập luyện tập của mỗi bài học, trình bày lời giải rõ ràng và gọn.
    - Cuối mỗi chương cần phải xác định được những dạng toán chính và phương pháp giải những dạng toán đó. Tập trung cao độ để giải những bài toán tổng hợp. Giải thành thạo các bài tập luyện tập của mỗi bài học, trình bày lời giải rõ ràng và gọn.
    [​IMG]
    - Các dạng bài toán tổng hợp trong luyện thi đại học như: có tham số, dùng đồ thị, dùng ẩn phụ, vẽ thêm hình, sử dụng kiến thức lượng giác, hình học, tọa độ... để giải các bài toán đại số, giải tích hay ngược lại, phải chú ý đến việc đổi vai trò của ẩn số và tham số; của đối số (biến số) và hàm số, các bài toán bất đẳng thức, bài toán cực trị…
    - Thi tốt nghiệp kiến thức cơ bản do đó tập trung vào những dạng bài tập cơ bản của sách giáo khoa và sách bài tập.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này