Những điều bạn phải làm để tránh mụn sẹo cho da

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Trang điểm' bắt đầu bởi mhphuong, 26/6/17.

  1. mhphuong

    mhphuong New Member

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí MInh
    Mụn là vấn đề về da lớn nhất của hầu hết mọi người dân Việt Nam chúng ta. Tùy vào loại mụn để mà có thể chữa trị chúng nhanh hay chậm là điều đã khiến nhiều chị em đau đầu thì những di chứng sẹo mà chúng để lại cũng khiến bạn kém tự tin và lo lắng hơn mỗi khi chúng xuất hiện.


    [​IMG]

    Sẹo mụn thâm trên da

    <<< Xem thêm: kem chống lão hóa

    Hãy thực hiện ngay những mẹo này vì chúng sẽ giúp bạn đối phó với tình trạng da mụn cũng như giữ cho làn da tránh khỏi những bã nhờn, bụi bẩn da chết, ùn tắc gây mụn nhiều hơn.

    Làm lành làn da sau nặn mụn

    Sau khi nhân mụn đã già và chồi lên khỏi mặt da, bạn cần sử dụng cây nặn mụn chuyên dụng để lấy chúng an toàn, tránh tổn thương, gây đau hoặc nhiễm trùng da lại tiếp tục lập lại. Để làm lành da, bạn sử dụng một ít nha đam để bôi nhẹ, chúng có khả năng làm dịu da rất tốt. Sau đó hãy sử dụng sữa rửa mặt có tình sát trùng để rửa mặt và chúng cần có độ pH trung bình 5,5 để đảm bảo phù hợp nhất với làn da lúc này.

    Ngoài ra, ban cũng có thể sử dụng nước muối sinh học để rửa mặt để tranh vết thương gây lở loét.

    Dưỡng ẩm cho làn da ngay sau đó

    Bạn đừng nghĩ chỉ cần thoa kem mụn là điều trị được hết những vấn đề mà mụn gây ra, nhất là khi vùng da mụn ấy nhiều và ửng đỏ. Bạn nên dưỡng ẩm cho chúng bởi khi nốt mụn có dấu hiệu lành thì làn da sẽ khô hơn, dễ dẫn đến tình trạng mỏng, tróc vẩy. Bạn nên ưu tiên những loại tinh dầu tràm hoặc trà xanh vì chúng sẽ xoa dịu, tẩy trùng làn da bạn. Bạn chỉ đơn giản cấp độ ẩm cho da chứ không cần phải dùng đến những sản phẩm kem dưỡng ẩm nhiều công dụng làm trắng da. Se khít lỗ chân lông đâu nhé.

    Ngoài ra, nên uống thật nhiều nước vì chúng tác động vào da rất nhiều và quyết định phần lớn sự tươi trẻ cho da đấy.

    <<< Xem thêm: kem trị nám ban đêm

    Dùng kem trị mụn, thâm mụn hiệu quả.

    Sau khi vết mụn đã lành, bạn nên sử dụng kem trị thâm mụn để tăng cường khả năng làm lành vết thương nhanh nhất. Một trong những nguyên liệu trị thâm mụn hiệu quả đó chính là vitamin E, C, nghệ tươi, hoặc tinh dầu nước hoa hồng. Bạn bôi mỗi ngày 3-4 lần và có thể để qua đêm để giúp làn da phục hồi tốt nhất.

    Bảo vệ da sau mụn

    Khi nốt mụn đã hoàn toàn biến mất khỏi da, bạn cũng đừng nên quá ỷ y vì đã nắm trong tay cách tiêu diệt chúng hoàn toàn. Hãy tăng khả năng bảo vệ làn da bằng kem chống nắng, tuân thủ những quy trình dưỡng da cơ bản và có một chế độ ăn uống, sinh hoạt thật lành mạnh nhé.

    Chúc bạn thành công và có một làn da thật đẹp!

    <<< Xem thêm: kem tri mun
     
    Đang tải...
: my pham

Chia sẻ trang này