Những địa điểm đi du lịch tại Miền Tây vào dịp tết

Thảo luận trong 'Du học - Du lịch' bắt đầu bởi matcat0411, 16/12/16.

  1. matcat0411

    matcat0411 Active Member

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Về với miền Tây dịp giáp Tết các bạn có thể được trải nghiệm những hoạt động như chụp hình ở vườn hoa Sa Đéc, thăm thủ phú quýt hồng Lai Vung, len xuồng trên những dòng kênh nhỏ… là những trải nghiệm bạn nên thử những ngày cuối năm. Hãy cùng taxi nội bài thực hiện những trải nghiệm này nhé!

    Khám phá làng hoa kiểng Sa Đéc

    Vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán, nhiều người từ khắp nơi lại đến tham quan làng hoa kiểng Tân Quy Đông để chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa rực rỡ đang đua nhau khoe sắc, nào là hoa cúc, hoa hồng, đại đóa, đồng tiền, vạn thọ, thược dược, ớt kiểng,… và nhiều loài thực vật quý hiếm khác. Vào những ngày này, bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy tấp nập du khách tham quan, vừa ngắm hoa vừa chụp ảnh.

    Người dân Sa Đéc trồng hoa quanh năm, nhưng vụ mùa lớn nhất từ 12-25/12 Âm lịch.

    Vườn hoa Sa Đéc cách TP HCM khoảng 100 km. Bạn có thể đi xe ôtô, xe máy đến đây. Đây là một trong những vựa hoa lớn nhất miền Nam.

    Trong khoảng thời gian này, nếu đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thảm hoa trải dài. Mỗi thảm có màu sắc riêng, điểm nhấn riêng song đều đẹp và cuốn hút.

    Ngủ nhà dân (Homestay)

    Trải nghiệm du lịch Homestay dường như không còn là một khái niệm quá xa lạ, đây là một hình thức nghỉ ngơi và sinh hoạt cùng với những người dân bản địa, trong chính ngôi nhà của họ. Điều thú vị của trải nghiệm homestay là bạn sẽ có được góc nhìn gần gũi thực tế hơn, trong một thời gian ngắn ngủi bạn có thể hiểu thêm về nếp ăn, nếp nghĩ, nếp sinh hoạt của người dân và đặc biệt là hiểu biết thêm văn hóa, phong tục đón tết cổ truyền độc đáo của miền tây như dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, khang trang, chuẩn bị mâm ngũ quả cúng ông bà, tổ tiên, Thần Tài, Thổ Địa,…

    Thủ phủ quýt hồng Lai Vung

    Quýt hồng còn có tên gọi là quýt Tiều son. Các địa phương trong nước đều có thể trồng được giống này, song chỉ quýt trồng ở Lai Vung mới có vị ngọt, thơm nổi bật. Khi vào mùa, chủ vườn quýt sẵn sàng cho bạn vào vườn, tham quan, chụp hình.

    Hoặc bạn có thể ghé hai vườn quýt bán vé. Giá vé vào cửa là 50.000 đồng một người.

    Len thuyền trên những dòng kênh

    Vào mùa nào, đến miền Tây, bạn đều được khuyến khích việc thuê một chiếc thuyền nhỏ, len lỏi trên những dòng kênh rộng không tới 2m, uốn lượn ở vùng đất này.

    Gói và nấu bánh tét

    Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cùng các xóm làng miệt vườn sông nước chuẩn bị nào nếp, đậu xanh, lá chuối, dừa,… để gói những đòn bánh tét đón năm mới. Đã từ rất lâu, ở các thành phố lớn bạn sẽ không còn được nhìn thấy nhà nhà chuẩn bị lá chuối, nếp để gói bánh tét, bánh chưng, con cháu quây quần bên bếp lửa hồng canh chừng nồi bánh trong đêm giao thừa.

    Ngày nay, tại miền tây, tập tục này vẫn còn được lưu giữ và hầu như không hề có dấu hiệu biến mất. Đến thăm miền tây vào những ngày tết, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cùng các xóm làng miệt vườn sông nước chuẩn bị nào nếp, đậu xanh, lá chuối, dừa,… để gói những đòn bánh tét đón năm mới.

    Thưởng thức món ngon

    Mỗi tỉnh của đồng bằng sông Cửu Long lại có một đặc sản khiến lòng người mê mẩn. Mỗi món có vị riêng, nhưng đều thanh, mát, dễ ăn.

    Xem thêm: Những địa điểm bán pizza gia re tại Hà Nội
     
    Đang tải...
: miền tây

Chia sẻ trang này