Những chi phí “ẩn” mà bạn cần biết khi du học tại Mỹ

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi giangnt, 16/4/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn nghĩ là bạn đã biết tất cả về những chi phí mình phải trả khi học đại học? Thực tế, có khi bạn phải trả nhiều hơn như thế nữa cơ!
    Với rất nhiều gia đình, chi phí học đại học có lẽ sẽ là chủ đề thảo luận được mọi người đem ra bàn bạc vào ngày dịp cuối tuần hay ngày lễ, khi mà các tân sinh viên rời khỏi nhà để bắt đầu một cuộc sống mới.
    >>Xem thêm thông tin chi tiết về ngành quản trị kinh doanh tại đây.
    Nhiều bậc phụ huynh đã cảm thấy mình thật sai lầm trong việc ước tính chi phí học đại học của con cái mình. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn cũng như phụ huynh của bạn hình dung về những khoản chi phí, dù có thể chưa phải là đầy đủ nhất, nhưng cũng sẽ vô cùng bổ ích đấy!
    Cơ bản mỗi tháng, những khoản chi phí có thể sẽ phát sinh thêm 250$ – 500$. Đây là khoản chi phí được ước tính bởi Mark Kantrowitz của trang web Cappex.com, một website tập trung vào việc tối ưu hóa chi phí tại trường đại học.
    “Nếu bạn không cân đối ngân sách cho điều này, có lẽ chắc chắn bạn sẽ gặp vấn đề về mặt chi tiêu ngay giữa học kỳ đầu tiên”. Kantrowitz nói “Dường như mục tiêu của đại học không chỉ đơn thuần là tiếp thu thêm kiến thức mà còn là làm sao để không để cạn sạch tiền”
    Chi phí thật sự của đại học không phải đơn thuần là những khoản chi phí mà bạn nhìn thấy trên website của các trường đại học, vốn chỉ được biết tới là học phí, ăn ở và sách vở. Tại đại học James Madison ở Harrisonburg là một ví dụ điển hình. Dù có mức học phí ước tính dưới 84,000 USD cho 4 năm, nhưng rất tiếc phải nói với bạn rằng, những “chi phí ẩn” sẽ khiến cho mức học phí đội lên gần 108,000 USD đấy!
    “Ba mẹ chính là những người sẽ bất ngờ nhất!” David Levy, biên tập viên của Edvisors, một website chuyên hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc lên kế hoạch chi tiêu cho con cái của mình ở bậc đại học. “Sinh viên sẽ hoàn toàn không nhận ra là mọi thứ mắc cỡ nào vì bố mẹ là người trả cho tất cả”.

    >>Xem thêm thông tin chi tiết về cao đẳng cộng đồng tại đây.
    Không phải tất cả bố mẹ đều dự tính theo cách này. Gần một nửa bố mẹ cho rằng con cái nên tự chi trả một khoản nào đó hoặc toàn bộ số tiền. Theo như nghiên cứu của Discover Student Loans thì con số này lên đến 39%. Có rất nhiều sinh viên quyết định đi làm thêm để chi trả chi các khoản học phí nhưng số lượng công việc thì có vẻ quá ít để đáp ứng.
    Và dưới đây là những khoản chi phí cần được cân nhắc cẩn trọng:
    Chi phí di chuyển: Một vài khoản chi phí không thể lường trước được, chẳng hạn như chi phí di chuyển. Một sinh viên điển hình đi học ở một ngôi trường nằm ngoài tiểu bang phải cần tốn tiền mua vé khứ hồi về thăm nhà 2 hoặc 3 lần một năm. Đừng quên rằng, giá vé có thể cao chót vót khi rơi vào những dịp lễ. Ngoài ra, nhiều bạn sinh viên muốn có một chiếc xe hơi riêng cho mình. Và thế là bạn phải trả thêm chi phí đỗ xe đắt đỏ trong khuôn viên trường hay tiền đóng phạt vi phạm luật giao thông. Cho những ai không có xe thì chi phí Uber có thể sẽ khiến bạn choáng đấy. Hầu hết sinh viên đều sử dụng thẻ tín dụng của bố mẹ để chi trả cho những chuyến Uber, theo như Jodi Okun, người sáng lập College Financial Aid Advisors: “Vì lý do an toàn, hầu hết bố mẹ đều sẵn sàng chi trả khoản này”.
    Những khoản phí bắt buộc: Hầu hết các trường đại học yêu cầu sinh viên của mình phải đóng một danh sách dài các khoản phí mỗi đầu học kỳ. Những khoản phí này sẽ đội lên nhiều lần khi “kết hợp” cùng với nhau. Ở những trường đại học ở Mỹ, chẳng hạn, sinh viên phải chi 120 USD cho việc sử dụng các thiết bị công nghệ, 65 USD cho trung tâm thể thao, 88,5 USD phí hoạt động sinh viên.
    Chi phí ăn uống ngoài khuôn viên trường: Bên cạnh những khoản phí ăn uống hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD, trong khuôn viên trường mỗi năm, các bạn phải chi ít nhất 765 USD để ăn uống ngoài khuôn viên trường. Theo như ước tính của Katrowitz, thì nếu chúng ta ăn một bữa ăn 10 USD mỗi bữa tối thứ 6, trong vòng 4 năm, chúng ta sẽ tốn thêm 2,000 USD nữa đấy!
    Chi phí máy tính: Nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính Apple mới nhất với đầy đủ tính năng và bảo hành, có lẽ bạn phải chi thêm 2000 USD nữa đấy. Chính vì thế, bạn nên mua những mẫu máy tính của năm ngoái, thường sẽ được giảm giá và sẽ tiết kiệm hơn 500 USD đấy!
    Những môn học đắt đỏ: Một vài môn học sẽ tốn kém của bạn nhiều hơn hẳn những môn khác. Chẳng hạn như những môn về nghệ thuật sẽ tiêu tốn của bạn thêm hàng trăm dollar để mua vật liệu mỗi kỳ. Những môn học như hóa học hoặc vật lý sẽ tốn kém của bạn thêm chi phí phòng lab. Và một vài môn biểu diễn nghệ thuật sẽ bắt phải trả thêm chi phí studio hoặc phòng tập.
    Kỳ nghỉ xuân: Đây là khoản phí đáng sợ nhất đấy. Một kỳ nghỉ xuân có thể tốn của bạn một khoản phí hơn 2000 USD mỗi tuần. Các bạn sinh viên ở bờ Đông thường sẽ viếng thăm khu bờ Tây, còn sinh viên ở bờ Tây sẽ thẳng tiến đến bờ Đông hay phía nam Mexico.

    >>Xem thêm thông tin chi tiết về trường đại học quốc tế uy tín nhất Việt Nam

    Bạn có thể tiết kiệm một vài khoản phí, nhưng không thể tiết kiệm hoàn toàn được. Nếu không thì quãng thời gian học tập đại học của bạn tại Mỹ sẽ khó có thể trọn vẹn được.
     
    Đang tải...
: đại học

Chia sẻ trang này