Những câu nói hay về người giáo viên

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 19/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    "Chúng ta hãy nhớ rằng một đứa trẻ, một giáo viên, một quyển sách và một cái bút có thể thay đổi cả thế giới" - Malala Yousafzai, người đạt giải Nobel Hòa Bình khi chưa đủ 18 tuổi.

    VnExpress tổng hợp những câu nói nổi tiếng về tầm quan trọng của giáo viên và cũng là lời nhắc nhở, động viên đối với người đang theo nghề giáo tại trung tâm gia sư .

    - “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” - Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng.
    - "Chúng ta hãy nhớ rằng một đứa trẻ, một giáo viên, một quyển sách và một cái bút có thể thay đổi cả thế giới" - Malala Yousafzai, người đạt giải Nobel Hòa Bình khi chưa đủ 18 tuổi.
    - "Tôi tin rằng giáo viên là người quan trọng và chịu nhiều trọng trách nhất của xã hội vì những nỗ lực trong nghề nghiệp của họ ảnh hưởng tới số phận của cả trái đất" - Bác sĩ Helen Caldicot.
    - "Giáo dục là chìa khóa dẫn đến thành công trong cuộc sống, và gia su là người ảnh hưởng sâu đậm nhất trong đời sống của học sinh" - Cựu Hạ nghị sĩ Mỹ Solomon Ortiz.
    - "Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác" - Nhà giáo dục trung tam gia su Usinxki.

    [​IMG] Dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

    - "Công nghệ chỉ là công cụ. Còn trong việc giúp những đứa trẻ làm việc với nhau và động viên chúng, giáo viên là quan trọng nhất" - Tỷ phú công nghệ Bill Gates.
    - "Một giáo viên bình thường kể chuyện. Một giáo viên giỏi giải thích. Một giáo viên xuất sắc chứng minh. Một giáo viên vĩ đại truyền cảm hứng" - Nhà giáo dục William Arthur Ward.
    - "Giáo viên mới là người tạo ra sự khác biệt, chứ không phải lớp học" - Nhà văn, nhà thơ Michael Morpurgo.
    - "Nghệ thuật dạy học là nghệ thuật phụ trách việc khám phá" - Nhà thơ Mark Van Doren.
    - "Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi" - Ngạn ngữ Trung Quốc.
    - "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học" - Nhà giáo dục Comenxki.
    - "Người thầy thực sự hiểu biết không bắt bạn bước vào ngôi nhà tri thức của thầy, mà hướng dẫn bạn đến ngưỡng của tư duy và tri thức của bạn" - Nhà văn, nhà thơ, họa sĩ Khalil Gibran.
    - "Một thầy giáo tốt như một ngọn nến - ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác" - nhà cách mạng Mustafa Kernal Ataturk.
    - "Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc" - Ngạn ngữ Ba Tư.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này