Những cách chữa hôi miệng cho trẻ ngay tại nhà – Hiệu quả tức thì!

Thảo luận trong 'Thẩm mỹ viện - Spa' bắt đầu bởi huyhoang215, 11/10/17.

  1. huyhoang215

    huyhoang215 New Member

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    linh đàm
    Tình trạng hôi miệng ở trẻ em hiện nay khá phổ biến, tình trạng này cũng là dấu hiệu cảnh bảo về những bệnh lý răng miệng tiềm tàng đang tìm cơ hội để bộc phát. Nếu để tình trạng kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Cùng tìm hiểu những cách chữa hôi miệng cho trẻ nhanh chóng ngay tại nhà qua bài viết sau!

    1. Tại sao lại bị hôi miệng

    Muốn chữa trị tận gốc bệnh hôi miệng thì ta cần phải hiểu thật rõ nguyên nhân của nó, tại sao lại bị hôi miệng?
    ♦ Cách vệ sinh răng miệng kém
    Ở lứa tuổi này, hầu như các bé còn chưa ý thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng. Chính vì vậy mà các thức ăn thừa còn đọng lại, lâu ngày tiêu hủy là môi trường thích hợp cho vi khuẩn gây hại phát triển và tạo mùi hôi trong khoang miệng.
    [​IMG]

    Vệ sinh răng miệng kém gây hôi miệng ở trẻ
    ♦ Mắc bệnh răng miệng, bệnh cơ thể
    Trẻ gặp 1 số bệnh về đường tiêu hóa như viêm họng, viêm tiểu phế quản, viêm nướu, viêm chân răng,…cũng là nguyên nhân gây nên chứng hôi miệng ở trẻ.
    ♦ Thói quen cho vật lạ vào miệng
    Đây là tình trạng thường thấy ở trẻ nhỏ khi chưa ý thức được các vật xung quanh. Thói quen mút tay, ngậm những vật lạ sẽ khiến các vi khuẩn đi vào miệng bé làm hơi thở bé có mùi hôi là chuyện rất thường gặp. Vì vậy các vị phụ huynh nên giám sát con trẻ thật sát tránh để trẻ ngậm những vật lạ, gây nguy hiểm cho bé.
    Vậy câu hỏi đặt ra là đâu sẽ là bài thuốc chữa hôi miệng cho trẻ nhanh và an toàn nhất?
    2. Cách chữa hôi miệng cho trẻ nhanh chóng


    Từ các nguyên nhân đã nêu ở trên, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những cách chữa hôi miệng cho trẻ hiệu quả:
    ♦ Tập vệ sinh răng miệng cho bé
    Việc vệ sinh răng miệng cho trẻ ngay từ khi còn bé là điều rất quan trọng. Nó là tiền đề giúp trẻ tránh các bệnh lý về răng miệng 1 cách hiệu quả nhất. Với những bé còn quá nhỏ, chưa thể tự mình vệ sinh răng miệng được thì phụ huynh nên dùng gạc mềm thấm nước để lau, làm sạch những cặn thức ăn còn dính trên răng trẻ.
    Với những bé khoảng 3-5 tuổi, bố mẹ nên tập cho trẻ cách tự vệ sinh răng miệng để hình thành thói quen tốt cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ cũng như ý thức được tầm quan trọng của nó.
    ♦ Chế độ ăn uống
    Muốn có cách chữa hôi miệng cho trẻ 2 tuổi cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế các gia vị gây mùi như hành, tỏi,… Chúng là nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng ở trẻ nhưng không gây hại nhiều.
    [​IMG]
    Các gia vị gây mùi có thể làm miệng trẻ có mùi hôi
    ♦ Sử dụng các biện pháp chữa hôi miệng tự nhiên
    Khi thấy trẻ bị hôi miệng, bạn có thể áp dụng 1 số phương pháp chữa hôi miệng tự nhiên an toàn cho bé.
    - Sử dụng chanh tươi chữa hôi miệng cho trẻ: Bạn có thể vắt 1 chút nước cốt chanh kết hợp hòa với 1 vài hạt muối trong nước lọc để bé súc miệng hàng ngày. Tính axit trong chanh sẽ làm sạch khoang miệng nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn và khử mùi hôi.
    - Tinh dầu tràm: Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu tràm vào bàn chải để đánh răng hàng ngày cho bé. Tinh dầu tràm có tính sát khuẩn và khử mùi hôi cho trẻ.
    Ngoài ra còn 1 số các cách chữa hôi miệng cho trẻ khác, bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác.
    Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân cũng như cách chữa hôi miệng cho trẻ, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ hotline 1900.6900 để được các chuyên gia nha khoa tư vấn miễn phí.
    Cảm ơn bạn đã tham gia sử dụng dịch vụ!
    Nguồn: http://bacsirangmieng.com/cach-chua-hoi-mieng-cho-tre-hieu-qua-an-toan.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này