Những biểu hiện của bệnh rối loạn tiêu hóa

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Thực phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 18/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nói đến rối loạn tiêu hóa chúng ta đều nghĩ chung chung về một biểu hiện nào đó như khó tiêu, ợ nóng… tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều biểu hiện liên liên quan đến vấn triệu chứng rối loạn tiêu hóa, vậy nên bài viết của tôi hôm nay sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều biểu hiện của bệnh rối loạn tiêu hóa nhé.
    [​IMG]

    1. Xuất huyết tiêu hóa:

    Việc xuất huyết này có thể diễn ra ở bất kỳ nơi nào thuộc hệ tiêu hóa nghĩa là từ dạ dày đến hậu môn, chúng ta sẽ nhận biết mình bị xuất huyết tiêu hóa khi nôn ra máu hoặc đi phân có máu. Khi nôn ra máu bạn nên nghĩ ngay đến việc mình bị xuất huyết tiêu hóa ở phần trên như thực quản hay dạ dạy, còn nếu đi phân ra máu có thể bạn đã bị xuất huyết đường ruột. Dù xuất huyết ở đầu thì cũng rất là nguy hiểm bới nếu chúng ta lướt qua sẽ phải gặp những hậu quả đáng tiếc.
    2. Tiêu chảy:

    Tiêu chay một tình trạng khá phổ biến và hầu như ai cung từng bị ích nhất một lần trong đời. Tiêu chảy là tình trạng đi tiêu lỏng, đi rất nhiều lần trong ngày, đôi khi mất kiểm soát và nếu việc này diễn ra lâu dài sẽ gây mất nước cho cơ thể, nếu không cầm kịp thời sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể, suy hô hấp và có thể tử vong vì tiêu chảy. Vì vậy mà khi bị tiêu chảy chúng ta nên dùng thuốc cầm ngay, nếu không co thuốc phải đến ngay bệnh viện tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
    >>>Xem thêm: BIểu hiện rối loạn tiêu hóa và phương pháp khắc phục

    3. Táo bón:

    [​IMG]
    Một triệu chứng phổ biến nữa trong rối loạn tiêu hóa, tuy nhiên việc bị táo bón ít được chúng ta quan tâm hơn cho đến khi nó thật sự tạo ra những khó chịu cho cơ thể. Tái bón là hiện tượng cơ thể không đào thải phân trong vài ngày, việc đi phân khó khăn, phân khô cứng và vón cục. Khi bị táo bón cơ thể sẽ phảo đối mặt với một số hệ lụy và ảnh hưởng đến sức khỏe , đôi khi ảnh đến cả tâm lý người bệnh.

    4. Đầy hơi chướng bụng:

    Đây là tình trạng chúng ta dễ dàng mắc phải nếu ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, nhiều dầu mỡ, nó sẽ gây ra những triệu chứng như không thể tiêu hóa, bụng chướng cứng, cảm giác lúc nào cùng no đầy và khó thở đi kèm, tuy nhiên triêu chứng này sẽ giảm nhanh nếu bạn uống nước có ga và ợ.
    5. Buồn nôn và nôn:

    [​IMG]
    Có thể nói là đây lag một triệu chứng cục kỳ khó chịu khi mắc phải, nó khiến cho dịch dạ dày trào ngược, ở chua và nóng sau đó triệu chứng buồn nôn hoặc nôn diễn ran gay sau đó, điều này diễn ra rất khó chịu và khiến người bị sợ phải ăn do đó sẽ đẫn đến bệnh chán ăn, tuy không quá nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh.
    >>>Xem thêm: Các bệnh về dường tiêu hóa và phương pháp khắc phục
    Trên đây là những triệu chứng cơ bản của rối loạn tiêu hóa, nếu bạn có bất kỳ một trong những triệu chứng trên tôi khuyên bạn nên tới gặp bác sĩ và tìm phương pháp điều trị đúng đắn nhất để không gây những hậu quả đáng tiếc.
    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này