Những điều cần lưu ý khi học lái xe ô tô

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 12/5/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không bao giờ uống rượu bia khi học lái xe ô tô
    Có lẽ trong quá trình học và suốt quá trình lái xe của bạn, đây sẽ là điều được nhắc tới khá nhiều. Rượu bia làm cho đầu óc chúng ta không tỉnh táo, ngược lại sự hưng phấn khi lái xe ô tô lại có nhiều khả năng gây ra thảm họa cho người khác và cho chính bạn. Cũng như việc lên xe là phải thắt dây an toàn, đây là điều tất cả chúng ta nên khắc sâu trong đầu trước khi đặt tay vào vô lăng ô tô. Đừng bao giờ phớt lờ hay coi nhẹ điều này, ngay cả với một người lái xe kỳ cựu lâu năm.
    Xem thêm: trung tâm Tiến Thành đào tạo lái ô tô an toàn
    Luôn luôn thắt dây an toàn

    Nếu bạn không muốn bị công an giao thông “hỏi thăm” thì nên đeo dây an toàn ngay khi lên xe. Và lý do quan trọng hơn nhiều đó là sự an toàn của bạn, đeo dây an toàn giảm tỷ lệ thương tích trường hợp không may xảy ra va chạm, nhất là với người ngồi trước. Và cũng luôn nhắc nhở mọi người cạnh bên mình đeo dây an toàn, đặc biệt là trẻ em không được quên điều này.
    [​IMG]

    Không đi cùng quá nhiều người trên xe
    Có quá nhiều người trên xe khiến tài xế mất tập trung khi lái xe ô tô. Đặc biệt khi xe trọng tải quá nặng, độ bám vào mặt đường của hệ thống phanh sẽ giảm đi khiến cho việc điều khiển tốc độ gặp nhiều khó khăn hơn. Chỉ chờ tối đa số người với số ghế của xe trong sự cho phép, và chở càng ít đồ càng tốt.
    Xem thêm: khóa học lái xe ô tô quận Thủ Đức chất lượng cao
    Hạn chế tối đa lái xe trong đêm

    Lái xe trong đêm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn với tất cả, từ những tay lái mới đến những tay lái giàu kinh nghiệm. Theo thống kê thì tỷ lệ tai nạn cao nhất vào khoảng 9 tối đến 6 giờ sáng hôm sau. Nguyên nhân chủ yếu là tầm quan sát bị giảm đi đáng kể và tâm lý “đêm thì thoáng” khiến cho tài xế chủ quan. Nên sắp xếp thời gian hợp lý, tránh phải lái xe ô tô vào ban đêm.
    Trước khi lái xe cần chuẩn bị thật kỹ
    Khi học lái xe, dù bạn có là tay lái giỏi, làm quen nhanh, thì cũng nên học trên 50 giờ lái thực hành theo các chuyên gia. Học trong sân tập trước, sau đó học lái xe đường gập ghềnh, và cuối cùng thì lái xe ô tô trong đường phố. Trước khi lái xe ô tô cũng cần kiểm tra kỹ số, ga, gương, thắt dây an toàn …. một cách kỹ lưỡng.
    Nên chọn xe số tự động
    Đó là lời khuyên của các chuyên gia khi bạn đã học lái xe thành thạo. Đối với một tay lái mới thì việc này là hết sức quan trọng. Nếu đi xe số sàn, chỉ cần tập trung vào vô-lăng, nhìn bảng điều khiển hoặc thậm chí nói chuyện với người bên cạnh cũng khiến họ quên không đổi số cho phù hợp với tốc độ lái xe ô tô.
    Tuy nhiên học lái xe ô tô cũng cần thành thạo cả hai loại là số sàn và số tự động, sau khi đã thành thạo cả hai loại thì chọn cho mình một loại xe để lái thường xuyên là xe số tự động.

    Xem thêm: trường dạy lái xe ô tô tiến thành đào tạo học lái xe cấp tốc tại http://hoclaixeototphcm.info/
    Chọn loại xe phù hợp
    Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với xe ô tô không nên chọn loại cỡ lớn như thể thao đa dụng SUV. Vị trí ngồi quá cao, tầm nhìn quá rộng có thể khiến tài xế không quen với việc định hướng cũng như điều khiển tay lái. Ngoài ra để xử lý tốt khi đi ở tốc độ cao với các loại xe SUV cũng cần một thời gian lái khá dài và sức khỏe tốt. Cũng không nên chọn những loại xe kích cỡ nhỏ vì loại xe nhỏ không mui được cho là không an toàn hơn.
    Xe thể thao số sàn cũng nằm trong danh sách không nên sử dụng đối với những tay mơ. Việc điều khiển xe 6-7 số sàn trong thành phố không phải đơn giản, và với phân khối lớn, những newbie có thể gây rủi ro cho người đi đường khi lái xe ô tô loại này.
    Lời khuyên cho bạn khi học lái xe ô tô là nên chọn loại xe cỡ vừa như Yaris, Vios, Altis … Và luôn luôn đặt sự an toàn lên trên hết, vì khi đặt tay vào vô lăng, là bạn có thể quyết định sự an toàn của mình và người tham gia giao thông. Chúc các bạn lái xe ô tô an toàn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này