Nhóm học sinh học văn ở nhà thờ Đức Bà

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 20/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mỗi tuần có hai lớp 8 trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP HCM) được đưa đến nhà thờ Đức Bà tham gia những tiết học ngoài trời thuộc môn Ngữ văn. Chương trình được thực hiện từ đầu năm học đến nay và được trung tam gia su dự kiến tổ chức lần lượt cho hơn 50 lớp ở tất cả các khối.

    "Nhà thờ Đức Bà, một trong những công trình kiến trúc độc đáo của Sài Gòn, điểm đến của du khách trong và ngoài nước, nét đặc trưng của du lịch Việt Nam...". Thời Thắng (học sinh lớp gia sư 8A1) đã đọc bài rap này khi giới thiệu với bạn bè và các du khách về nhà thờ Đức Bà.
    Những thông tin về nhà thờ được cả nhóm Spooky Travel lên mạng tìm hiểu, Thắng biên tập lại cho phù hợp với nhịp điệu bài rap để hấp dẫn với người nghe.

    [​IMG] Thời Thắng đọc bài rap giới thiệu về nhà thờ Đức Bà.

    Trong lúc này, một số bạn khác của Spooky Travel dùng điện thoại quay phim, một số khác chụp hình tháp chuông nhà thờ, tượng Đức Mẹ và cắm cúi ghi chép.
    Thời Thắng cho biết đã cùng các bạn mất hai tuần để chuẩn bị cho buổi thực tế này, từ khâu lên ý tưởng đến các câu hỏi và trang phục sao cho độc đáo, khác biệt. "Các bạn trong nhóm làm việc rất tích cực, tranh luận sôi nổi để đưa ra cách làm tốt nhất. Những buổi học như vậy khiến tụi em gắn kết, say mê mà không cảm thấy nhàm chán", gia su chia sẻ.
    Khánh An, thành viên giỏi tiếng Anh nhất nhóm, bắt chuyện phỏng vấn một du khách Canada về cảm xúc của ông khi đến Việt Nam và những ấn tượng với nhà thờ Đức Bà.
    Sau đó, trưởng nhóm tập hợp các thành viên, thảo luận ít phút trước khi tất cả bước vào tòa nhà Bưu điện TP HCM sát bên cạnh nhà thờ. Nghiêm túc và trật tự, Spooky Travel lại chụp ảnh, phỏng vấn du khách, ghi chép tại sảnh chính của bưu điện. Tại đây, nhóm trò chuyện với cụ Dương Văn Ngộ - người viết thư thuê cuối cùng ở đất Sài Gòn - để tìm hiểu về công việc của ông.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này