Nhiều hành khách Nhật bị ngộ độc thực phẩm trước khi lên máy bay

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 28/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trước khi lên máy bay từ Tân Sơn Nhất (TP HCM), 34 hành khách Nhật Bản đã ăn tối tại một khách sạn ở TP HCM, sau đó có triệu chứng đau bụng, đi ngoài.

    Trưa 28/10, 34 hành khách gặp vấn đề về sức khỏe khi đi trên chuyến bay VN300, cất cánh từ Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến Narita (Tokyo). Sau khi máy bay hạ cánh, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng cơ quan hữu quan tại sân bay Narita tổ chức sơ cứu, dạy tiếng việt ,đưa khách vào bệnh viện khám. Hiện 33 người đã ra viện.
    Chiều 28/10, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không cho biết, theo báo cáo của Vietnam Airlines, 34 người gặp vấn đề sức khỏe trên chuyến bay VN300 thuộc đoàn 263 học sinh, giáo viên các trường THPT ở Nhật Bản. Ngay khi lên máy bay, 2 khách có biểu hiện đau bụng, sau đó tổng cộng 34 người bị đau bụng, đi ngoài. Trong đó 18 hành khách bị sốt, nôn.

    [​IMG]

    Nhận được lời kêu gọi trợ giúp y tế của tổ bay, một bác sĩ khoa Nội, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM, đi trên chuyến bay đã hỗ trợ tuyển giáo viên dạy tiếng anh nhiệt tình, sử dụng thuốc và trang thiết bị y tế sơ cứu cho nhóm khách.
    Theo biên bản được xác nhận trên chuyến bay VN300, đại diện trường giáo viên nước ngoài học tiếng anh ở Nhật Bản khẳng định, trước khi xảy ra vấn đề sức khỏe thì cả đoàn đã ăn tối tại một khách sạn ở TP HCM. Họ chưa sử dụng thực phẩm gì trên máy bay.
    "Chúng tôi nghi ngờ hành khách bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tối tại khách sạn. Các suất ăn trên máy bay không có vấn đề gì, máy bay hoạt động bình thường", ông Lại Xuân Thanh nói và cho biết, hiện bệnh viện phía Nhật Bản chưa có thông tin chính thức với Vietnam Airlines về nguyên nhân vụ việc. .
    Máy bay của Vietnam Airlines đã được nhà chức trách sân bay Nhật Bản kiểm tra và cho phép đưa trở lại khai thác, bay trở về Việt Nam.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này