Nguyên tắc hoạt động của bình tích áp Varem – Pentax

Thảo luận trong 'Đồ dùng gia đình' bắt đầu bởi bomroitruc, 21/9/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nguyên tắc hoạt động của bình tích áp Varem – Pentax

    Bình tích áp Varem – Pentax là gì?

    Được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp, bình tích áp Varem – Pentax là thiết bị khá tiện dụng. Bình tích áp Varem – Pentax thực chất là một bình chứa làm việc theo nguyên tắc nén áp suất, dùng để tích trữ năng lượng thủy lực và cung cấp năng lượng cho hệ thống thủy lực khi cần thiết.

    [​IMG]

    Nguyên tắc hoạt động của bình tích áp Varem – Pentax

    Các bình tích áp hiện nay có nguyên lý hoạt động dựa vào nguyên mẫu được thiết kế bởi một kỹ sư người Anh – Joseph Bramah. Mẫu thiết kế này sử dụng bình tích áp dùng tải trọng để đưa bia từ dưới hầm lên qua hệ thống ống dẫn.

    Chức năng của bình tích áp Varem – Pentax

    Bình tích áp khí nén là cơ cấu dùng trong các hệ truyền dẫn thủy lực nhằm điều hòa năng lượng thông qua áp suất và lưu lượng của chất lỏng làm việc. Thiết bị này có các chức năng cơ bản đó là ổn định áp suất hệ thủy lực, tăng tuổi thọ máy bơm, bảo vệ máy bơm tránh khỏi những sự cố, tăng tuổi thọ máy bơm, giảm xuất hiện sự va đập thủy lực khi ngắt tải.

    Nguyên lý hoạt động của bình tích áp Varem – Pentax

    Nguyên lý hoạt động của bình tích áp Varem – Pentax gồm vỏ bình bằng chất liệu thép chịu được áp suất cao. Phía trong bình được ngăn cách làm 2 phần: một phần được nạp đầy khí Ni-tơ với một áp suất nhất định và được bịt kín, một phần được liên thông với cửa dầu thủy lực vào ra, Một lượng dầu thủy sẽ được dẫn vào bên trong của vỏ bình qua cửa dầu và sẽ nén khí Ni-tơ trong bình lại tới một áp suất giới hạn. Và kết quả là khi hệ thống thủy lực có nhu cầu về lưu lượng hoặc áp suất, nó sẽ lấy ra từ tình tích áp. Có thể nói, tên chuẩn của bình tích áp là bình năng lượng.

    Quá trình của bình tích áp Varem – Pentax

    [​IMG]

    Hai quá trình cơ bản của bình tích áp Pentax

    Bình tích áp có 2 quá trình cơ bản. Hàng thứ nhất là quá trình nạp và hàng thứ hai là quá trình xả

    Những công dụng đặc biệt của bình tích áp Varem – Pentax

    Bình tích áp Varem – Pentax là nguồn cung cấp và bảo đảm hoạt động hệ thống thủy lực. Hơn nữa, thiết bị này không những tích năng lượng thủy lực mà còn tạo sự cân bằng giữa lực sinh ra và tải trọng của hệ. Và bình tích áp vừa bổ sung rò rỉ lại vừa bổ sung lưu lượng chất lỏng làm việc (Trong tình huống máy bơm làm việc thấp hơn so với tiêu chuẩn). Ngoài ra, nó còn có công dụng làm giảm lượng bọt tạo ra bởi máy bơm, ngăn ngừa va chạm thủy lực, giảm rung xóc và nâng cao tuổi thọ của máy bơm.

    Bình tích áp Varem Pentax-Italy

    [​IMG]

    Thông tin sản phẩm bình tích áp:

    – Dung tích: 1000 lít, 500 lít, 300 lít, 200 lít, 100 lít

    – Áp lực hoạt động: Max. 10bar, 16 Bar

    – Nhiệt độ dung dịch: từ -10 đến +100 oC

    – Vật liệu màng: EPDM

    – Kiểu lắp đặt: Đứng

    – Tiêu chuẩn Châu Âu: PED 97/23/CE

    Để được hỗ trợ tư vấn khi chọn mua máy bơm nước gia đình giá rẻ, khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với maybomnuocviet.com qua hotline: 0938 919 853 hoặc chát trực tiếp trên website với nhân viên chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này