Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi kimhang, 6/12/16.

  1. kimhang

    kimhang New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

    Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng thường xảy ra ở những người trên tuổi 30 và thường hình thành bởi các nguyên nhân:

    Thoái hóa cột sống: Khi bước vào độ tuổi trung niên, hệ thống xương khớp của con người bắt đầu thoái hóa và yếu dần. Đĩa đệm ở các đốt sống lưng cũng bị giãn, rách và hoạt động không hiệu quả. Chỉ cần những cử động nhẹ ở vùng lưng cũng có thể khiến người bệnh bị đau nhức cột sống và gây nên hiện tượng thoát vị đĩa đệm.

    Lao động nặng: Những người thường xuyên phải bê vác vật nặng, lao động tay chân vất vả có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng rất cao. Trong quá trình nâng vác nếu không cẩn thận sẽ khiến các đĩa đệm ở lưng bị thoát ra khỏi vị trí thông thường và gây đau nhức cho người bệnh.

    Các nguyên nhân khác: Những thói quen xấu như ngồi sai tư thế, ngồi lâu một chỗ và ít vận động, di chuyển hay các bệnh lý về xương khớp khác cũng là nguyên nhân thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng.

    Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

    Triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng như đau nhức vùng cột sống lưng. Cơn đau có thể xuất hiện nhiều hơn khi người bệnh ngồi, cúi thấp người hoặc vặn mình.

    Hiện tượng đau không chỉ xuất hiện ở cột sống lưng mà còn lan xuống cả hai bên mông, đùi và thậm chí là vùng bả vai và hai bên cánh tay.

    Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu, nhất là khi người bệnh vận động hoặc phải bê vác vật nặng.

    Ngay khi nhận thấy những cơn đau nhức, khó chịu ở vùng cột sống thắt lưng, người bệnh hãy nhanh chóng tìm đến các phòng khám chuyên khoa xương khớp để kiểm tra, thăm khám bệnh tình. Tránh tình trạng để lâu ngày, bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, phức tạp. Ở trường hợp nặng, người bệnh sẽ có thể bị liệt thân trên vì cột sống lưng thoái hóa dần, rễ dây thần kinh ở lưng bị chèn ép bị tê liệt, mất chức năng cử động.

    Hãy đến phòng khám cơ xương khớp để điều trị bệnh kịp thời, tránh gây ra những biến chứng sau này!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này