Nguyên nhân máy bơm thả chìm giếng khoan ko lên nước

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 18/12/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,674
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    may bom nuoc cong nghiep chuyen dung hay được ứng dụng để khai thác nước ngầm trong lòng đất thông qua các giếng khoan sâu. Tuy là một mẫu thiết bị hiện đại nhưng cũng không tránh khỏi những sự cố, hỏng hóc trong quá trình dùng, những sự cố đó chính là Nguyên nhân máy bơm chìm giếng khoan không lên nước. Vì vậy với bài viết này, chúng tôi hy vọng có thể làm tốt giúp được những bạn tìm được nguyên nhân & cách khắc phụ khi máy bơm nước chìm giếng khoan không lên nước.

    Trước khi đi vào phân tích những nguyên nhân chúng ta cùng tham khảo sơ qua về thiết kế của máy bơm chìm giếng khoan để hiểu về những bộ phận của nó có thể làm tốt giúp chúng ta biết được chức năng của các bộ phận để tìm được Nguyên nhân máy bơm nước chìm giếng khoan không lên nước một cách dễ dàng hơn.
    [​IMG]
    1) cấu tạo của một thiết bị máy bơm nước giếng khoan :

    - Buồng bơm : Là nơi chứa bánh công tác hay còn gọi là cánh bơm.

    - Động cơ điện : Là cái động cơ không đồng bộ 2 cực có loại dùng trong điện 1pha, có cái sử dụng điện 3pha.

    - Cánh bơm : Nằm trong buồng bơm và thường có nhiều tầng cánh tạo nên lực đẩy ly tâm mạnh mẽ cho máy bơm nước. Bộ phận này hay được thiết kết bằng thép không rỉ hoặc nhựa feep.

    - Cáp điện : Thường có sẵn khoảng 1 mét cáp & được xài mẫu cáp tiêu chuẩn.

    - Ngoài ra còn một số bộ phận phụ như lưới lọc cát bằng thép không rỉ, đầu kết nối được thiết kết bằng đồng có vặn ren hoặc không, thiết bị bảo vệ nhiệt động cơ, thiết bị chống cạn ….

    2) Nguyên nhân bơm nước chìm giếng khoan không lên nước

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy bơm chìm giếng khoan không lên nước, dưới đây chúng tôi có thể nêu một số nguyên nhân cơ bản mà chúng tôi thường nhận được nhiều câu hỏi gửi về phòng kỹ thuật. ( Nếu bạn có câu hỏi và cần tìm hiểu công nghệ có thể làm tốt gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ dẫn Email [email protected] để được hỗ trợ hiệu quả nhất).

    + những nguyên nhân từ các bộ phận của bơm nước :

    - Động cơ : Cháy động cơ là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bơm nước chìm giếng khoan không lên nước mà chúng tôi thường gặp.

    Động cơ của máy bơm nước chìm giếng khoan thường có cơ chế làm mát bằng nước và thông thường trong động cơ có một bộ cảm biến nhiệt, khi sảy ra hiện tượng cạn nước, nhiệt độ trong động cơ tăng lên thì thiết bị này hoạt động & sẽ dừng vận hành của động cơ bơm nước giúp bảo vệ động cơ. Tuy nhiên bộ phận này thường hướng dẫn có trong những dòng bơm như bơm chìm giếng khan Pentax, Ebara, Flanklin ... nên dòng bơm nào không có bộ phận này sẽ phải lắp thêm để bảo vệ bơm nước. Do vậy nếu bộ phận này hỏng hoặc bơm nước không có có khả năng dẫn đến hiện tượng cháy động cơ. Khi đó chắc chắn chúng ta phải kéo bơm lên & mang đến các đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp để can thiệp xử lý.

    Ngoài ra động cơ cháy sẽ do nguồn điện : Khi sử dụng bơm chìm giếng khoan 3pha chúng tôi luôn khuyến cáo quý khách hàng rắp đặt thêm tủ điều khiển để giải quyết hiện tượng mất pha và đảo pha và một số tính năng khác. Nếu tủ hỏng mà vẫn cho bơm vận hành thì khi sảy ra hiện tượng mất pha hoặc đảo pha có khả năng gây xung đột & cháy động máy bơm khiến máy bơm nước không lên nước. Do vậy, khi sử dụng bạn hãy chú ý đến thiết bị này.

    - Cánh bơm ( hay còn gọi là bánh công tác) : Khi cánh bơm bị vỡ chính là một trong những nguyên nhân khiến may bom nuoc dien chim gia dinh không lên nước. Biểu hiện của nguyên nhân này chúng ta có thể thấy như nước không lên đều hoặc bơm nước chạy mà không có nước lên.

    Nguyên nhân khiến cánh quạt bị vỡ, hư hỏng thường do môi trường nước chứa quá nhiều tạp chất như rác, cát, sạn mà nó vô tình lọt vào buồng bơm khi bơm hoạt động gây vỡ cánh quạt. Do vậy để hạn chế hiện tượng này những dòng bơm chìm giếng khoan chất lượng như Pentax, Ebara thường có lưới lọc ở cửa hút của máy bơm nước để mẫu bỏ những tạp chất không mong muốn. Tuy nhiên , theo thời gian có khả năng bộ phận này bị hỏng gây nên không còn tác dụng mong muốn, do vậy trong quá trình dùng trong bạn nên bảo hành thường xuyên và định kỳ bơm nước để phát hiện những bộ phận hư hỏng kịp thời & có giải pháp thay thế, khắc phục.

    - Tắc bộ phận lọc ở cửa hút :

    Trong quá trình dùng trong các vật rắn có thể làm tốt bám vào lưới lọc ở cửa hút, dần dần theo thời gian những vật chất này dày lên khiến lưới lọc bị tắc & bơm không thể hút nước lên được. Do vậy hãy có kế hoạc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh bộ phận này.

    Lưới lọc tại của hút

    + những nguyên nhân kỹ thuật

    - Do sảy ra lỗi trong quá trình lắp ráp bơm nước chìm giếng khoan :

    Nếu việc rắp đặt máy bơm chìm giếng khoan được thực hiện bởi người không chuyên hoặc không có kinh nghiệm sẽ dẫn đến rắp đặt bơm nước chìm giếng khoan không tốt khiến máy bơm không lên nước. Do vậy khi lắp ráp hãy thuê công nghệ viên lành nghề hoặc xem chỉ lắp ráp máy bơm chìm giếng khoan.

    - Nguồn điện yếu hoặc không phù hợp :

    Nguồn điện yếu không đủ điện áp bán cho máy bơm cũng chính là nguyên nhân khiến máy bơm giếng khoan không lên nước. Hoặc do sử dụng nguồn điện không phù hợp với máy bơm : VD điện 1pha lại rắp đặt cho bơm 3pha và ngược lại.

    - Lỗi do nhà sản xuất.

    Nếu thực hiện đúng các công tác kỹ thuật khi ráp đặt mà máy bơm nước không lên nước thì hãy liên hệ với nhà bán để được bảo hành.

    - Do lựa bơm nước không phù hợp.

    có thể do không phù hợp về cột áp : máy bơm có cột áp lực không đáp ứng được chiều cao bơm mong muốn của quý khách.

    Thả bơm quá sâu không phù hợp với điều kiện làm việc của máy bơm nước.



    Công Ty Tân Huỳnh Châu nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :

    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site bảng báo giá máy bơm điện chìm Dongyin : tanhuynhchau.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này