nguyên nhân gây mụn thịt

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi myphamboshop, 27/12/16.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    các nguyên nhân bị mụn là gì? Tại sao khi chăm sóc và dưỡng da mà vẫn bị nổi mụn? Hãy cùng mẹo trị mụn làm rõ nguyên nhân mụn trứng cá bọc nha.

    Nguyên nhân mọc mụn do đâu?

    Thông thường chúng ta hay bị mụn nhiều nhất ở tuổi dậy thì. Da nổi mụn chủ yếu do nội tiết tố hay còn gọi là hormone và vi khuẩn gây ra mụn. Bạn tham khảo thêm nguyên nhân bị mụn thịt

    Trong độ tuổi dạy thì các hormone thay đổi liên tục và tăng nhanh và bài tiết một lượng bã nhờn khá lớn nên da rất dễ bị mụn trứng cá.

    [​IMG]

    Nang lông là nơi sản sinh lông đồng thời nang lông cũng là đường ống dẫn chất nhờn lên trên da. Khi bạn bị mụn thì quá trình này diễn ra nhanh hơn bình thường, chính vì thế lượng tế bào chết tích tụ lại nhiều, không bài tiết ra ngoài hết được.

    Sau khoảng thời gian gần một tháng không thể bài tiết hết lượng bã nhờn ra ngoài, các nang lông bị bịt kín do chất nhờn gây ra, đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm nang lông và hình thành mụn mủ, cũng chính là nguyên nhân mụn sưng đỏ.

    Yếu tố hình thành mụn trứng cá

    - Không cân bằng về lượng axit
    - Khối lượng chất nhờn tăng nhanh
    - Nội tiết tố không ổn định
    - Vi khuẩn tấn công

    Phải làm gì để bảo vệ làn da khỏi mụn?

    Để hạn chế nguyên nhân hình thành mụn, bạn nên ăn uống theo chế độ dinh dưỡng hàng ngày hợp lý. Bạn có thể uống nhiều nước, ăn rau củ quả tươi trong bữa ăn hàng ngày. Bạn tránh tình trạng ngủ không ngon giấc và tress kéo dài cũng tạo điều kiện hình thành mụn.

    mẹo trị mụn chúc bạn có làn da khỏe, không mụn và mịn màng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này