Nguyên nhân bị mụn nước chớ coi thường

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi myphamboshop, 22/12/16.

  1. myphamboshop

    myphamboshop New Member

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    117 Vũ Huy Tấn, P3, Q Bình Thạnh, TPHCM
    Nguyên nhân bị mụn nước chớ coi thường
    Những mụn nước nổi trên tay hay lưng, cổ có thể là dấu hiệu của các căn bệnh tương đối nguy hiểm. Vậy nguyên nhân bị mụn nước có thể là do những bệnh nào?

    [​IMG]
    Xem thêm nguyên nhân da mụn

    Những mụn nước nổi trên tay hay lưng, cổ tưởng chừng như chỉ là do dị ứng trọng nhưng lại có thể là dấu hiệu của các căn bệnh tương đối nguy hiểm. Vậy nguyên nhân bị mụn nước có thể là do những bệnh nào?

    - Zona thần kinh

    Bệnh Zona thần kinh do một loại virus tên Varicella – zoster gây nên. Biểu hiện khi bị Zona: mụn nước mọc theo chiều dọc một bên cơ thể, thành từng đợt nối tiếp nhau. Người bệnh cảm giác đau nhói, đau như kim châm, thường ngứa và rát tại khu vực da có mụn nước. Mụn nước sẽ lan rộng ra trong vòng vài ba ngày. Dịch chứa bên trong mụn ban đầu trong, sau đó chuyển sang đục.

    Những người có hệ miễn dịch yếu như người già, người bị HIV, điều trị hóa chất hoặc bị stress thường có khả năng mắc Zona thần kinh cao hơn. Zona thần kinh không phải là một bệnh quá nguy hiểm nhưng lại đem lại cảm giác khó chịu và đau đớn cho người bệnh trong thời gian dài.

    Nếu có các dấu hiệu trên, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên môn để điều trị sớm nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cần vệ sinh thân thể sạch sẽ, che phủ mụn, tránh cọ xát áo quần với mụn nước. Dùng thuốc chống viêm, giảm đau và bôi thuốc ngoài da theo chỉ định của bác sĩ.

    Xem thêm nguyên nhân mụn bọc

    - Herpes rộp nước

    Herpes cũng là một nguyên nhân bị mụn nước phổ biến. Bệnh do virus Herpes gây ra. Dấu hiệu dễ thấy nhất của bệnh này là cảm giác ngứa, đỏ, nóng rát da, cảm giác lăn tăn tại môi, một thời gian ngắn sau xuất hiện các mụn nước li ti mọc thành từng đám quanh môi, miệng, có thể cả cằm, mũi.

    Những đốm mụn li ti này chứa dịch mủ, khi bể dịch chảy ra ngoài gây lây lan bệnh. Nhiều người lầm tưởng đây là biểu hiện của dị ứng hoặc nhiễm khuẩn nên thường phớt lờ. Virus Herpes ký sinh tiềm tàng trong cơ thể, khi chúng ta bị bệnh cảm lạnh, nhiễm độc, rối loạn tiêu hóa hay stress, virus sẽ phát triển và gây bệnh.

    Herpes thường phát tán bệnh ở môi, trong khoang miệng, cánh mũi, cơ quan sinh dục. Mụn nước chứa dịch trong và gây cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát. Vài ngày sau, mụn nước sẽ vỡ tạo thành vết trợt, phủ đầy vảy da. Để điều trị herpes, nên dùng kết hợp thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc bôi theo toa của bác sĩ. Nên giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt, quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh để tránh bệnh.


    - Pemphigus

    Pemphigus vulgaris có biểu hiện bệnh là những mụn nước ở miệng, niêm mạc, da, bộ phận sinh dục. Người bệnh thường nằm trong độ tuổi từ 40 đến 60, có kèm theo các bệnh thần kinh, rối loạn. Mụn nước xuất hiện ở dạng bóng nhẽo, không tập trung, trong mụn có chứa mủ màu vàng chanh. Những bọng nước này thường tập trung ở niêm mạc miệng, vòm miệng, mũi, sau đó phát triển ra da đầu hàng. Bệnh đi kèm triệu chứng sụt cân, đau miệng, ngứa, sau đó bọng nước bể và hình thành vết trợt.

    Nếu bệnh nhân không được điều trị, các bọng nước sẽ tiếp tục hình thành và gây đau đớn, mùi hôi ở các vết trợt. Bệnh Pemphigus vulgaris kéo dài từ một đến vài năm.

    Để biết chính xác nguyên nhân bị mụn nước của mình, các bạn nên đi đến các bệnh viện chuyên khoa da liễu để được bác sĩ khám và chẩn đoán.

    Xem thêm nguyên nhân mụn sữa ở trẻ sơ sinh
     
    Đang tải...
: mun

Chia sẻ trang này