Người thầy của những nhà quản trị doanh nghiệp tài năng

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh' bắt đầu bởi thainguyen, 23/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Không chỉ dày dạn kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực tài chính tiền tệ, giảng viên Đoàn Hữu Cảnh còn là cố vấn đắc lực cho nhiều CEO các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

    Đến nhiều giảng đường truyền đạt tri thức, thầy Cảnh coi việc dạy học là một sở thích, đi giảng là làm những cái mình thích. Chưa từng có ý định theo nghề giáo nhưng với ông, công việc này lại tự đến như một cái duyên với
    trung tâm gia sư.
    Yêu thích và chọn học ngành tiền tệ ngân hàng, chàng sinh viên Đoàn Hữu Cảnh năm nào tự tìm cho mình phương pháp học riêng, không tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn hiệu quả. Năm 2000, sau khi bảo vệ xuất sắc luận văn tốt nghiệp hoàn toàn bằng tiếng Anh, thầy Cảnh được giữ lại trường làm giảng viên tại
    trung tam gia su , bắt đầu hành trình chia sẻ kiến thức.
    Khi nghiên cứu tài liệu nước ngoài, thầy Cảnh nhận ra ngành tài chính ở các nước phát triển rất đơn giản, thú vị nhưng không hiểu sao đây lại là một môn khô khan, khó nhằn với nhiều sinh viên Việt Nam. Ông quyết định theo nghề giáo với mong muốn truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu nhất tới các bạn học viên. Ông cho biết lượng kiến thức mình có được hiện nay chỉ có 20% từ trường lớp, 30% tự đọc và nghiên cứu, còn lại 50% tích lũy trong quá trình
    gia sư đi giảng, tức là học lại từ chính các doanh nghiệp.

    [​IMG] Không chỉ có những bài giảng thu hút, thầy Cảnh còn hát hay, chơi giỏi nhiều nhạc cụ.

    Hơn 15 năm theo nghề dạy, thầy Cảnh quan niệm mỗi buổi học phải là một câu chuyện khác nhau, phù hợp với từng đối tượng học viên và mong muốn của họ. Thầy dành nhiều tâm huyết cho các bài giảng từ việc xác định đối tượng học là ai, họ cần gì. Những slide trình chiếu có thể giống nhau nhưng phương pháp, nội dung phải khác nhau hoàn toàn.
    "Giảng theo đối tượng, xác định mục tiêu họ cần là gì để hướng bài giảng và phương pháp theo nhu cầu của học viên là những điều tôi luôn chú trọng mỗi lần đứng lớp", thầy Cảnh nhấn mạnh.
    Điển hình, với bài giảng về tài chính doanh nghiệp, thầy Cảnh sẽ tìm hiểu tất cả thông tin về tình hình tài chính sau đó biến chúng thành những tình huống thực tế để học viên xử lý. Đi từ chính những vấn đề còn tồn tại trong doanh nghiệp, ông sẽ chỉ ra mối liên quan đến lý thuyết để học viên hiểu sâu, đồng thời dễ dàng áp dụng vào công việc thực tế.
    "Tùy từng đối tượng học, phương pháp giảng dạy sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các bài giảng đều là những bài học thực tế, đơn giản từ chính hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, được chia thành những tình huống nhỏ để học viên có thể giải quyết tận gốc ngay cả vấn đề đơn giản nhất. Tâm huyết cũng như phương châm giảng dạy của tôi là 'Doanh nghiệp, học viên phát tài thì chúng tôi phát triển' và mang lại giá trị xác thực cho các doanh nghiệp, học viên", thầy Cảnh chia sẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này