Người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam: Cơ hội vàng cho nhà môi giới

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 22/6/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Luật nhà ở 2014 đã dành hẳn 1 chương về quyển sở hữu nhà ở Việt Nam cho các cá nhân và tổ chức nước ngoài. Những điều chỉnh theo hướng cởi mở trong bộ luật này đã mở ra nhiều cơ hội cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài, các chủ đầu tư (CĐT) và môi giới bất động sản.
    >> sunshine city võ chí công
    Có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, Luật nhà ở 2014 quy định rõ: “Người nước ngoài có thể cho thuê lại, thừa kế và thế chấp ( trước đây chỉ dành cho mục đích cư ngụ và không được cho thuê). Bên cạnh đó, thời hạn người nước ngoài được sở hữu nhà ở theo thỏa thuận tối đa không quá 50 năm song có thể được gia hạn thêm khi hết hạn. Đặc biệt, trường hợp cá nhân nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam, hoặc kết hôn với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì được toàn quyền sở hữu”.
    >> dự án sunshine city
    Sự điều chỉnh theo hướng cởi mở và quốc tế hóa của Luật Nhà ở 2014 đã mở ra nhiều cơ hội cho những người tham gia vào thị trường bất động sản: người nước ngoài có nhu cầu mua nhà tại Việt Nam, chủ đầu tư, môi giới bất động sản.
    >> chung cư sunshine city
    người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam
    Chương trình đào tạo đặc biệt của Mỹ: “Chuyên viên kinh doanh bất
    động sản cấp cao” do chuyên gia của NAR trực tiếp đào tạo
    Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong năm 2016, số lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam lên đến hơn 320.000 người. Con số này tiếp tục gia tăng trong năm 2017, kéo theo nhu cầu lớn về sở hữu nhà của người nước ngoài tại Việt Nam. Các môi giới bất động sản đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng nước ngoài với các CĐT.

    Số liệu từ Hiệp hội Môi giới quốc gia Mỹ cho biết 88% người mua nhà tại đây thông qua các chuyên gia môi giới. Tại Việt Nam, chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, ước tính cũng đến hơn 80% người mua nhà thông qua môi giới, sàn giao dịch. Những con số này chứng tỏ nghề môi giới BĐS đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh BĐS nói riêng và nhu cầu của toàn xã hội nói chung.

    Tuy nhiên, phần lớn môi giới Việt Nam không được đào tạo bài bản. Sự thiếu hụt kiến thức, kĩ năng của môi giới khiến khách hàng nước ngoài e ngại. Thêm vào đó, nhiều quy định cho phép nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu BĐS tại Việt Nam vẫn còn chưa rõ ràng khiến người nước ngoài vẫn gặp khó khăn trong quá trình giao dịch BĐS.

    Với mục đích nâng cao trình độ chuyên môn của các nhà môi giới Việt Nam, đặc biệt là trong quá trình giao dịch với khách hàng là người nước ngoài, trong tháng 6/2017, kênh thông tin Batdongsan.com.vn phối hợp với Hiệp hội môi giới quốc gia Mỹ - NAR, Hội môi giới BĐS Việt Nam – VARs, tổ chức chương trình đào tạo đặc biệt của Mỹ: “Chuyên viên kinh doanh bất động sản cấp cao” do chuyên gia của NAR trực tiếp đào tạo.

    Tham gia chương trình, các học viên sẽ được bổ sung các khối kiến thức trọng yếu như: Mô hình kinh doanh BĐS ở các nước phát triển; Nghiệp vụ độc quyền đại diện người bán, người mua, người cho thuê và người thuê theo chuẩn quốc tế; Xây dựng thương hiệu và marketing trong kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS… Ngoài ra, điểm đặc biệt của chương trình là học viên sẽ được cấp “Chứng nhận chuyên viên môi giới BĐS" của Hiệp hội môi giới quốc gia Mỹ - NAR, được quyền sử dụng chứng nhận của NAR cho việc xúc tiến kinh doanh và tiếp thị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này