Người béo phì có giảm mỡ thừa được không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp mỗi ngày' bắt đầu bởi tapchigiamcan, 18/4/17.

  1. tapchigiamcan

    tapchigiamcan Active Member

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thay vì phải chọn cho mình một phương pháp giảm cân khắt khe, đòi hỏi phải lao lực khi tập luyện, phải tuân thủ quá nhiều nguyên tắc trong suốt quá trình lấy lại vóc dáng thì tốt nhất bạn nên chọn cho mình một cách ăn kiêng giảm cân nào đó để vừa bảo vệ sức khỏe lại giảm cân nhanh hơn.

    [​IMG]

    Đặc biệt là đối với những người béo phì, cách giảm cân nhanh nhất là kết hợp giữa ăn kiêng và vận động nhẹ nhàng. Ăn kiêng không có nghĩa là bạn phải từ bỏ một thực phẩm nào đó hay một món ăn nào đó dù bạn rất thích mà ăn kiêng là bạn hạn chế và cắt giảm từ từ những thực phẩm không cần thiết khi nạp vào cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể chọn cho mình những nhóm thực phẩm hay bất kỳ một cách nào có lợi cho kế hoạch ăn kiêng giảm cân của mình.

    Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những cách ăn kiêng phù hợp và phòng được các bệnh liên quan đến béo phì.

    Ăn kiêng theo chế độ lowcarb

    Nguyên lý cơ bản của cách ăn kiêng lowcarb là: Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Chính vì carb là nguyên nhân gây béo phì, tích tụ mỡ trong cơ thể, do đó, bạn cần phải hạn chế tối đa các thực phẩm chứa carb khi nạp vào cơ thể.

    Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

    Cụ thể những thực phẩm chứa nhiều carb (đường và tinh bột) bạn nên hạn chế:

    – Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, đậu nành.

    – Đường, sữa, bánh ga tô, kẹo, nước ngọt

    – Tất cả các loại hoa quả (người ăn kiêng phải kiêng tất cả các loại hoa quả ít nhất trong 2 tuần đầu thực hiện chế độ low-carb)

    – Tất cả các loại thức ăn nhanh

    Còn những thực phẩm bạn nên ăn nhiều trong cách ăn kiêng lowcarb này:

    – Tất cả các loại thịt và mỡ

    – Tất cả các loại trứng

    – Dầu thực vật hoặc dầu làm từ mỡ động vật

    – Các loại hải sản

    – Bơ và phó mát

    Cách giảm cân nhanh nhất là bổ sung các thực phẩm tự nhiên giàu chất xơ, đạm, vitamin và khoáng chất

    – Các loại rau xanh và củ có nhiều chất xơ, không chứa tinh bột và đường (ví dụ như bí, su hào, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ…)

    – Các loại gia vị

    Tham khảo thực đơn ăn kiêng lowcarb nhé

    Bữa sáng: 2 quả trứng gà + 1 đãi salad +1 ly nước ép trái cây tươi

    Bữa trưa: 1 miếng thịt nạc (gà luộc, cá hấp, thịt nướng,..) + 1 bát canh + 1 đĩa rau luộc + 1 ly nước nước trà xanh.

    Bữa tối: 1 đĩa salad hoa quả + 1 chén canh thịt nạc + 1 đĩa bào xào cần tây + 1 ly nước ép cà chua

    Bữa phụ: Ăn nhiều trái cây, sinh tố rau xanh, nước lọc

    Tránh ăn nhiều thực phẩm carbonhydrate “trắng”

    Như đã nói ở trên, carb chính là nguyên nhân gây béo phì, tăng cân. Do đó, cắt giảm lượng carb trong mỗi bữa ăn là một cách ăn kiêng giảm cân nhanh và đồng thời béo vệ sức khỏe cho con người, nhất là những người béo phì.

    Hay nói cụ thể hơn là thức ăn chứa nhiều tinh bột. Như cơm, bánh mì, khoai tây, mì ống hay mì gói, ngũ cốc. Điều này thì đơn giản và là một khuyến cáo thường trực khi giảm cân bằng việc ăn kiêng.

    Một bữa ăn bạn không nên ăn nhiều thực phẩm chứa calo, thay vào đó là chọn những thực phẩm giàu chát đạm, protein, vitamin và khoáng chất.

    Có thể ăn đi ăn lại một thực đơn ăn kiêng

    Điều này có nghĩa là khi bạn đã tìm được cho mình một thực đơn ăn kiêng giảm cân phù hợp rồi thì bạn có thể duy trì nó một cách lâu dài. Các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng ít nhất 2 ngày/tuần với thực đơn ăn kiêng để bảo vệ sức khỏe cũng như tránh tình trạng tăng cân trở lại.

    Ví dụ, cơ địa bạn phù hợp với cách ăn kiêng bằng cà chua thì cách tốt nhất là mỗi ngày bạn thêm vào thực đơn 1 quả cà chua để bữa ăn của bạn ngon miệng mà lại giảm cân hiệu quả hơn.

    Không uống các loại nước uống chứa đường, nước có ga

    Đây chính là một cách ăn kiêng giảm cân nhanh và hạn chế được sự tích tụ mỡ béo trong cơ thể. Đường nhiều sẽ khiến cho nồng độ insulin trong máu tăng cao, dẫn đến tình trạng huyết áp tăng,..và đồng thời biến lượng glucozo trong máu thành mỡ thừa.

    Vậy nên, bất kỳ một loại nước ngọt nào chứa ga bạn cũng nên tránh xa, và thay vào đó là bạn nên uống nước ép trái cây nguyên chất tự nhiên không nên thêm đường hoặc nươc slocj, nước trà xanh,..

    Ăn kiêng với các món chay

    Ăn chay là một cách ăn kiêng giảm cân nhanh và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Những thực phẩm trong chế độ ăn chay chứa hàm lượng chất xơ cao, vitamin, khoáng chất nên tăng cảm giác nó nhanh hơn, và dù bạn có ăn nhiều cũng không tăng cân. Một mẹo nhỏ trong chế biến món ăn chay là bạn nên thay thế các loại dầu chế biến bằng các loại tinh dầu tự nhiên để bổ sung lượng chất béo có lợi cho cơ thể và đồng thời thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng và an toàn hơn.

    Những thực phẩm phổ biến trong cách ăn chay phải kể đến như: đậu hũ, các loại rau xanh, hoa quả tươi, các loại nấm, dầu oliu, dầu dừa,..

    Ngoài phương pháp ăn kiêng giảm cân thì các bạn cũng nên tìm hiểu và kết hợp sử dụng thêm các bài tập yoga giảm mỡ bụng để quá trình làm đẹp vóc dáng thêm nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này