Nam giới có bị nhiễm nấm từ nữ giới không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe phụ nữ' bắt đầu bởi songngu23, 9/10/17.

  1. songngu23

    songngu23 New Member

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TPHCM

    Nam giới có bị lây nhiễm nấm từ phụ nữ hay không thưa bác sĩ? ([email protected])

    Bác sĩ Hà Văn Hương phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM cho hay:

    Phái mạnh cũng có nguy cơ lây nhiễm nấm từ phụ nữ, nếu người mà anh ta quan hệ bị viêm vùng kín. Vì thế, khi Mọi người có thể phát hiện bị viêm âm vật, những bà vợ nên kiêng quan hệ và chữa cho triệt để, đồng thời cũng cần chữa trị cho cả chồng để tránh lây nhiễm. Phương pháp người bệnh có thể nhận biết có bị viêm cô bé không khá đơn giản, đó là sau khi quan hệ xong, nếu thấy cửa mình bị ngứa, đau, rát và ra khí hư màu đục như nuớc gạo, có mùi khó chịu thì nhanh chóng đi khám.

    Ngoài ra, trong quá trình chữa, nên giữ vệ sinh đúng cách như không dùng băng vệ sinh hằng ngày, không dùng nước rửa vệ sinh phụ nữ quá nhiều, mặc đồ lót cotton, thay đồ lót thường xuyên, giữ khô thoáng, ăn ít chất béo, đường. Bên cạnh đó cần tránh dùng thuốc rửa âm đạo một biện pháp bừa bãi, nhất là với các dung dịch chứa nhiều chlorine hay chất làm khô da như phèn chua cũng có lẽ sẽ là lý do gây viêm âm đạo hóa học.

    Một điều đáng lưu ý nữa là không chỉ có vợ lây bệnh cho chồng mà nhiều khi chồng cũng là tác nhân gây bệnh cho vợ. Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên bị lây bệnh phụ khoa từ đường ái ân với chồng mà không biết, do biểu hiện bệnh nam khoa ít lộ rõ như ở nữ. Các vi khuẩn ẩn nấp có khi “phát tiết” sau nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục với vợ, nhiều ông chồng vẫn “hồn nhiên” truyền bệnh cho vợ như thường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này