Mua nhà trả góp hiệu quả nhất bằng lương

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi bomroitruc, 13/9/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    căn hộ imperial place Chuẩn bị 30-50% giá trị căn nhà, duy trì thu nhập chính và nỗ lực tăng các khoản thu phụ, lên kế hoạch cụ thể ứng phó với bẫy lãi suất... là những bước cơ bản giúp vượt qua áp lực của bài toán lãi suất thả nổi phổ biến hiện nay.

    Từ khi hình thức mua nhà trả góp ra đời đã giúp rất nhiều người chưa đủ khả năng về tài chính vẫn có thể sở hữu một ngôi nhà của riêng mình. Tuy nhiên, trong quá trình giao dịch nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ các bước chuẩn bị hồ sơ, cách làm như thế nào mới có thể mua được nhà trả góp.

    Hiểu rõ khó khăn đó, bài viết dưới đây có chia sẻ hướng dẫn mua nhà trả góp từ A đến Z để bất cứ ai cũng có thể mua nhà trả góp. Các bạn cùng tham khảo nhé!
    [​IMG]

    Hướng dẫn mua nhà trả góp từ A đến Z. Nguồn: hcmbanker​
    Chú ý đến lãi suất vay

    Khi bạn cần mua nhà trả góp thì phải chuẩn bị một khoản vốn tối thiếu là 30% giá trị tài sản. Nếu có thể, bạn nên tích lũy số tiền đạt 50% giá trị của ngôi nhà. Vì ở tỷ lệ này, mức lãi suất và số tiền phải đóng mỗi tháng sẽ ở mức vừa phải, không gây quá nhiều áp lực.

    Hướng dẫn mua nhà trả góp tiếp theo người mua nhà cần nằm lòng là mức lãi suất của ngân hàng có thể bị thay đổi theo từng thời kỳ. Thông thường, mọi người thường bị điều chỉnh mức lãi suất từ tháng 13 và cao hơn khoảng 4%.

    Do đó, khi vay tiền mua nhà trả góp, người vay cần chú ý các điều khoản ghi trong hợp đồng để tránh bị thay đổi lãi suất trong thời gian trả nợ.
    [​IMG]

    >>> imperial binh tan

    Chú ý đến lãi suất vay. Nguồn: thebank​
    Không nên mua nhà vượt quá khả năng tài chính cho phép

    Hiện nay, giá nhà đất không ngừng leo thang lên từng ngày. Do đó, người mua không vì vì lý do chỉ mua một lần hay sĩ diện trước bạn bè mà phải mua một ngôi nhà trả góp thật to.

    Thực tế, nhiều gia đình không tận dụng hết không gian rộng lớn của ngôi nhà nhưng ngược lại phải chi trả một khoản tiền khá lớn mỗi tháng cho việc mua nhà trả góp.

    Vậy nên, các bạn nên cân nhắc mỗi khi mua nhà, đừng vì bất cứ lý do nào mà tạo thêm áp lực tài chính cho mình.

    Thời gian vay tiền ngân hàng

    Hướng dẫn mua nhà trả góp tiếp theo người mua phải chú ý là chọn thời gian vay ngân hàng càng dài hạn càng tốt. Theo quy định, cứ vay tiền tiền ngân hàng trên năm năm là áp dụng mức lãi suất như nhau. Do đó, các bạn có thể kéo dài thời gian trả nợ để giảm bớt gánh nặng tài chính đến mức thấp nhất có thể.

    Ngoài ra, khi mua nhà trả góp, người mua phải tính toán sao cho trừ đi chi tiêu mỗi tháng số tiền còn lại phải đảm bảo bằng 150% số tiền trả ngân hàng. Đồng thời, người mua cũng cần chú ý đến khoản tiền bị phạt khi trả tiền trước thời hạn ghi trong hợp đồng. Mức phạt phải chịu từ 1-3% trên tổng số tiền trả trước hạn.

    Mua bảo hiểm cho ngôi nhà

    Để đảm bảo tránh được rủi ro bất ngờ về bất động sản, người mua nhà trả góp nên mua phái bảo hiểm cho ngôi nhà. Mức phí tướng đối thấp, chỉ khoảng 0.14%. Chẳng hạn, một ngôi nhà mua với giá 1.5 tỷ thì mức bảo hiểm phải đóng mỗi năm là 2.1 triệu đồng.

    Trên thực tế, khoản vay mua nhà được ngân hàng xem là khoản cho vay tiêu dùng nên lãi suất khá cao, trừ một số trường hợp đặc biệt chủ đầu tư có quan hệ thân thiết với ngân hàng nên lãi suất thấp. Do vậy trước khi vay mua nhà phải xem kỹ lãi suất thay đổi cho các năm sau theo hợp đồng tín dụng.

    Hy vọng với một số hướng dẫn mua nhà trả góp chi tiết ở trên, các bạn sẽ mua được một ngôi nhà ưng ý mà không tốn quá nhiều thời gian và mức lãi suất phải chịu cũng ở mức thấp nhất.

    Xem thêm: cách chọn hướng căn hộ chung cư theo tuổi
     
    Đang tải...
: mau nhà

Chia sẻ trang này