Mua bán nước mắm truyền thống

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi secasan, 7/1/17.

  1. secasan

    secasan Active Member

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nước mắm công nghiệp: Nước mắm công nghiệp hiện nay thành phần cá rất ít, có loại còn chỉ có hương liệu cá, hiện nay nước mắm công nghiệp quảng cáo rầm rộ nước mắm cá hồi, nước mắm cá cơm nhưng thực chất người tiêu dùng cần chú ý đọc rõ thông tin thành phần trong đó sẽ ghi đường, bột ngọt, chất bảo quản.
    Mặc dù trên thị trường mua nước mắm nhĩ ở đâu giá rẻ đến nay các nhãn hàng vẫn ghi chung chung tên sản phẩm là nước mắm, chứ không phân biệt nước mắm nguyên chất và nước mắm pha chế. Trong khi đó nước mắm công nghiệp được pha chế lại từ nguyên liệu nước mắm truyền thống.
    [​IMG]
    Các chuyên gia trong ngành thực phẩm khuyến cáo, để chọn mua đúng sản phẩm
    nước mắm đặc biệt đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn về chất lượng người tiêu dùng chọn nước mắm ngon phải chú ý đến ba yếu tố: độ đạm, màu sắc và mùi vị. Hãy chọn mua sản phẩm có niêm phong chai, trên nhãn mác có địa chỉ cơ sở sản xuất, có đầy đủ các chỉ số về chất lượng, hạn sử dụng, có dấu đã qua đăng ký chất lượng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Nếu nhãn mác của sản phẩm không ghi rõ chỉ số độ đạm, khách hàng không nên chọn vì đây là chỉ số bắt buộc phải có của nhà sản xuất nước mắm.
    Nước mắm nhĩ nguyên chất ngon nhất bán ở đâu được ủ chượp, cá sau khi đánh bắt về được trộn đều với muối theo tỷ lệ 4:1 rồi cho vào thùng gỗ lớn, sau một thời gian dài từ 6 tới 12 tháng mới cho ra sản phẩm nước mắm. Cá được dùng để làm mắm chủ yếu là cá cơm, cá chim, cá nục, cá thu… là những loại cá giàu chất đạm. Khi nước mắm bắt đầu hình thành sẽ có màu từ vàng rơm đến màu cánh gián, mất mùi tanh và thay vào đó là mùi thơm đặc trưng. Với nước mẻ nước mắm đầu tiên độ đạm lên tới 35 độ đạm và được gọi là nước mắm nhĩ, hoặc cốt loại này có vị rất mặn tuy nhiên ngọt ở đầu lưỡi kèm theo mùi thơm nồng đặc trưng. Loại nước mắm này chỉ dành để biếu với số lượng rất ít vì thế thông thường người ta pha nước mắm nhĩ với các đợt rút sau để độ đạm đều và được ngon hơn. Nước mắm được cho là nước mắm ngon nhất là nước mắm Phú Quốc.
     
    Đang tải...
: nuoc mam nhi

Chia sẻ trang này