Một số kinh nghiệm chăm sóc hoa phong lan hồ điệp

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 31/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hoa lan Toda xin giới thiệu một số loại hoa lan được rất nhiều người ưa chuộng và chơi khi những dịp tết về. Mời các bác tham khảo ợ!!!

    Dendro

    Đây là loại hoa lan hồ điệp tím có giá cả bình dân nhất nên sức tiêu thụ trong dịp Tết cũng khá lớn.

    – Nên mua cây nhú vòi hoa trước Tết khoảng 20 ngày đến 2 tháng sau đó về chăm sóc bởi mua muộn hơn sẽ khó còn hàng hoặc hoa xấu. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc dưỡng nụ hoa, bạn nên chọn mua cây đã ra nhiều mùa hoa trước mặc dù không được đẹp xuất sắc nhưng ít bị hư nụ, vòi hoa dài hơn.

    – Chăm sóc hoa lan nơi thoáng đãng, có nắng thì che 1 lớp lưới, tưới nước 2-3 ngày/lần nếu thấy đất khô, bón thêm phân được thì càng tốt và cần sử dụng thuốc chống ruồi đục nụ.

    [​IMG]

    Mokara

    Đây là loại lan lâu tàn, thế cây khỏe mạnh, được nhiều người ưa chuộng

    Kinh nghiệm bỏ túi để bán hoa lan Mokara

    Kinh nghiệm bỏ túi để bán hoa lan Mokara

    – Nên chọn lựa hoa lan tết 2017 và đặt cọc trước Tết 1 tháng sau đó gần Tết chuyển về bán vì đặt muộn dễ bị dính giá cao hoặc hoa xấu, ít vòi, ít được chọn lựa.

    – Lan Mokara có nhiều màu như đỏ, vàng, cam, vàng chanh, hồng, tím… nhưng ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là màu đỏ và vàng.

    – Về chăm sóc, cây chịu lạnh khá tốt và do cây được cắt từ thân mẹ hoặc nhổ gốc nên hãy tưới nhiều nhiều vào cây, không nên tưới hoa.

    Vanda

    – Loại lan này thường nở to, lâu tàn, nên mua trước Tết 1-2 tháng lúc cây mới nhú vòi rồi về dưỡng nụ.

    – Cây có rễ gió nên cần tưới nhiều nước, đảm bảo độ ẩm cao.

    Mỗi loại hoa lan lại có những đặc điểm thu hút người mua khác nhau nên để bán được nhiều hàng, bạn không chỉ nhập vài loại hoa mà cần đa dạng về chủng loại, màu săc 1 chút để thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

    Những loại lan này thường sẽ mau tàn hơn, trung bình từ 1-2 tuần. Số lượng không ít nhưng bạn cũng cần đặt hàng trước để đảm bảo có hàng bán trong dịp Tết.

    Đối với hầu hết các giá 1 chậu lan hồ điệp, bạn cần bảo quản nơi mát mẻ, tránh ánh nắng chiếu mạnh và gió to hoặc mưa, nếu có nắng cần căng 1-2 lớp lưới. Thời gian bán hợp lý nhất cho bạn đó là ngoài 20 âm lịch. Bạn cũng có thể ăn chắc thị trường năm nay bằng cách nhập bán vài loại sau đó xem xét về sức tiêu thụ của từng loại rồi sau đó bán trọng tâm 1 loại ăn khách nhất. Để có được những kinh nghiệm bán hoa tươi ngày Tết lãi khủng bạn có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm bán hoa tươi ngày Tết.

    Address: Số 90 Đường 77, Phường Tân Quy, Quận 7, TP.HCM
    Hotline: 0913 251 879
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này